Microsoft ra mắt "Bing It On" để thách thức Google

Quang Khải  | 08/09/2012 12:00 PM

49 gặp 50.

Gã khổng lồ công nghệ Microsoft tuyên bố rằng lượng người dùng ưa thích và hài lòng với các kết quả tìm kiếm của Bing - công cụ tìm kiếm được hãng xây dựng và phát triển -  nhiều gấp đôi so với lượng người dùng "chuộng" Google. Và Microsoft luôn sẵn sàng chứng minh cho điều đó.

Gần đây nhất, Microsoft đã tung ra một chiến dịch có quy mô trên toàn lãnh thổ nước Mỹ với mục tiêu chứng minh cho người dùng thấy được những lợi ích mà họ nhận được từ công cụ tìm kiếm của mình và đồng thời cũng là một hình thức thách thức Google. Với cái tên "Bing It On", Microsoft cho biết đây là một trang web mới khá đơn giản, được thiết kế để cho phép người dùng Internet so sánh đồng thời các kết quả truy vấn thu được từ Google và Bing thông qua hai cột kết quả đứng cạnh nhau.

microsoft-ra-mat-bing-it-on-de-thach-thuc-google

Mike Nichols đến từ Microsoft hãnh diện tuyên bố "Bây giờ đã là thời điểm để chúng tôi "phá vỡ" thói quen "google" mọi thứ của người dùng Internet. Với Bing, họ xứng đáng nhận được nhiều lợi ích từ công cụ tìm kiếm của mình hơn những gì hiện tại họ đang được hưởng".

Còn Lisa Gurry, giám đốc cấp cao của Bing cho biết "Người dùng Internet thường có một thời gian rất khó khăn để từ bỏ việc sử dụng Google. Việc tra cứu thông tin qua Google đã trở thành một hành động quá quen thuộc với người dùng mạng, bởi nhờ Google, họ sẽ không phải "nhăn trán" suy nghĩ nhiều nữa. Tuy nhiên, qua chiến dịch này, chúng tôi hy vọng rằng người dùng sẽ nhận ra rằng họ còn đang có một lựa chọn khác cho việc tìm kiếm tối ưu không kém".

microsoft-ra-mat-bing-it-on-de-thach-thuc-google

Đồng thời, hãng cũng tung ra một chương trình "rút thăm trúng thưởng" để thúc đẩy người dùng tham gia chiến dịch "Bing It On". Bất cứ người dùng nào tweet về chiến dịch thông qua việc sử dụng liên kết trên trang web Bingsweeps.com đều có cơ hội giành chiến thắng với các giải thưởng thú vị đến từ Microsoft như tablet Surface, Xbox, Window Phone và nhiều hơn nữa.

Đây không phải là lần đầu Microsoft tấn công vào những thói quen đã "ăn sâu vào máu" của người dùng. Hồi tháng 2, công ty đã trình làng chiến dịch "Thách thức Pepsi", cho phép người dùng đồng thời so sánh giữa Window Phones, iPhones và các thiết bị chạy Android khác. Chương trình đã "dính phốt" một tháng sau đó khi một người dùng Android đứng lên tố cáo rằng đang tồn tại gian lận trong cuộc cạnh tranh này.


Mặc dù có lượng người dùng ưa thích lớn hơn song Bing vẫn chỉ đứng ở "ngôi hậu", sau Google. Bing sở hữu 15,7% thị phần tìm kiếm, trong khi Google sở hữu tới hơn 60%, theo báo cáo của comScore.

Tham khảo: Mashable.