Quy tắc thành viên của mọi mạng xã hội công khai và được người dùng đăng ảnh, clip khoả thân và khiêu dâm, nhiều người chấp hành tốt nhưng một số thành viên thì không.
Nếu Pinterest muốn hoạt động lâu dài, họ cần nguồn thu và do vậy cần làm hài lòng các đối tác của mình - những nhà kinh doanh nghiêm túc không muốn gắn thương hiệu của họ với ảnh khiêu dâm.
Nếu bạn gõ các từ khoá như 'khiêu dâm' (bằng tiếng Anh) lên Pinterest vào ô tìm kiếm, bạn chỉ thấy ảnh của... giày dép, bất động sản, đồ bếp... những người dùng đã dãn nhãn (label, tag) 'khiêu dâm' vào những thứ này để thu hút được nhiều truy cập bằng kênh tìm kiếm.
Tuy nhiên, 'cộng đồng nhỏ' của Pinterest - những người thích xem ảnh khiêu dâm và up ảnh khiêu dâm thông minh hơn, họ dùng từ 'giảm cân', 'gầy', 'tập thể dục' (tiếng Anh) để dán nhãn cho những bức ảnh mang nội dung không lành mạnh, đó như là một mật khẩu riêng để có thể tìm kiếm ra nhiều tấm ảnh như thế này.
Thách thức lớn với Pinterest là làm thế nào để loại bỏ, hoặc ít ra là hạn chế ảnh khiêu dâm trên site và quay trở lại với ảnh thời trang và... công thức nấu ăn.
Theo VTC