Theo báo cáo mới nhất, Facebook đang có kế hoạch kích hoạt chức năng Timeline dành riêng cho các thương hiệu vào cuối tháng này. Một số nguồn tin cho biết, giám đốc điều hành Ad Age của Facebook đã xác nhận về kế hoạch này và sẽ công bố chính thức thông tin trên tại Hội nghị các nhà tiếp thị tại New York vào ngày 29/2/2012 tới đây.
Tuy nhiên, bước đầu, Facebook sẽ không kích hoạt đại trà mà chỉ áp dụng phiên bản beta với một số ít các thương hiệu tên tuổi. Facebook đã ra mắt tính năng Timeline cùng với định dạng hình ảnh mới cho trang hồ sơ cá nhân vào tháng 9 năm ngoái. Vào tháng 12 năm 2011, khi định dạng Timeline được áp dụng cho toàn bộ người dùng cá nhân của Facebook thì một đại diện của mạng xã hội này cho biết, các thương hiệu vẫn chưa thể kích hoạt chức năng Timeline trong lần áp dụng này. Trong khi đó, từ khi Facebook đưa ra chức năng Timeline dành cho người dùng là cá nhân, Twitter và Google+ đã nhanh chân hơn khi đều có các trang brandpages dành riêng cho các doanh nghiệp.
Định dạng Timeline sẽ giúp các thương hiệu có thể trình bày lịch sử, quá trình hình thành và phát triển của doanh nghiệp mình một cách tiện lợi hơn bằng sơ đồ dòng thời gian (như điều mà thương hiệu Lexus đang cố gắng thực hiên thong qua các ứng dụng của Facebook). Thiết kế Timeline còn cho phép sử dụng một hình ảnh đại diện lớn ở phía trên cùng của trang, khiến cho giao diện Facebook của doanh nghiệp độc đáo, sống động hơn so với giao diện cũ. Chắc chắn với những tính năng mới này, mỗi thương hiệu sẽ có những sáng tạo của riêng mình trên trang fanpage để gây ấn tượng với khách hàng.
Bây giờ, bạn hãy cùng GenK thưởng thức một số giao diện Timeline của các thương hiệu tiêu biểu được các công ty kĩ thuật số hàng đầu thiết kế ra vào tháng 9 năm ngoái nhé!
Big Spaceship.Coca cola.
Mcann Digital.
Burberry.
Harley - Davidson.
Kanye West.
Skinny.
The New York Yankees.
McDonald's.
Mercedes.
The Muppets.
RedBull.