“Once Upon” là dự án Internet của 2 nghệ sĩ Olia Lialina và Dragan Espenschied với ý tưởng không giống ai: Facebook, Google+ và YouTube trông thế nào ở năm 1997? 1997 là thời kì vàng son của đường truyền dial-up tốc độ thấp, do vậy giao diện của các trang web cần được đơn giản hóa tối đa: nhiều bảng biểu, khung HTML, ảnh GIF cỡ nhỏ, nhiều ảnh JPEG.
Trong thiết kế của Lialina và Espenschied, Facebook “1997” không có các vùng làm việc riêng rẽ (menu chức năng, vùng update tin tức, khu vực dành cho quảng cáo), mà chỉ gồm 2 khu vực: bên trái màn hình là nơi bạn cập nhật status, bên phải màn hình hiển thị các status nổi tiếng nhất (được các thành viên “Vote”, thay vì Like như Facebook hiện nay).
YouTube phiên bản “dial-up” của dự án này cũng có giao diện tối giản, không tự động nhận diện tốc độ đường truyền của bạn mà cung cấp một loạt các lựa chọn: định dạng file video, cách thức mã hóa và tốc độ đường truyền. Thực hiện xong bước này bạn mới có thể thưởng thức các đoạn clip của YouTube “đời 9x”.
Google+ “1997” không còn các vòng tròn Circle mà chuyển thành “ô vuông” 5x5, tối đa 25 thành viên cho mỗi ô và bạn có thể tạo vô số “ô vuông” như vậy. Google+ của Once Upon mới dừng lại ở khả năng kết bạn (thêm vào “ô vuông”), chưa xuất hiện tính năng cập nhật status. Đã có 580 thành viên đăng kí phiên bản Google+ độc đáo này.