| 09/07/2012 12:23 PM
Gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm trực tuyến Google đã và đang không ngừng nỗ lực đẩy mạnh việc nâng cao quyền lợi của người đồng tính trên toàn cầu. Theo trang tin Mashable, vào hôm Thứ bảy vừa qua (7/7), Google đã chính thức phát động một chiến dịch mới với tên gọi “Legalize Love” (Hợp pháp hóa tình yêu) tại một Hội nghị thượng đỉnh LGBT được tổ chức tại
Tại Hội nghị thượng đỉnh LGBT, một giám đốc của Google - ông Mark Palmer-Edgecumbe, cho biết “Qua chiến dịch này, chúng tôi mong rằng những nhân viên của mình, những người đồng tính nam, đồng tính nữ, lưỡng tính đều được đối xử công bằng ở ngoài xã hội cũng tương tự như khi họ làm việc trong văn phòng của Google”.
Theo Google, chiến dịch này của hãng sẽ tập trung chủ yếu vào những quốc gia có luật pháp và văn hóa kỳ thị người đồng tính quá mức (homophobic). Trong một tuyên bố của mình, hãng cho biết “ "Hợp pháp hóa tình yêu” là một chiến dịch nhằm nâng cao những điều kiện an toàn hơn cho cộng đồng người đồng tính nam và nữ cả khi ở trong và ngoài công sở, đặc biệt ở những quốc gia tồn tại luật chống người đồng tính”. Ý tưởng của Google trong chiến dịch là huy động những công ty mạnh và các tổ chức phi chính phủ khác cùng với mình gây áp lực tập thể, đề đạt yêu cầu sửa luật tới Chính phủ những quốc gia này.
Đại diện của Google cho biết rằng nếu các quốc gia trên thế giới càng công nhận cộng đồng LGBT thì sẽ thuận lợi hơn cho Google. "Chúng tôi hoạt động ở rất nhiều quốc gia và có hàng loạt ví dụ về việc những người đồng tính có năng lực lại không được ngồi vào vị trí xứng đáng của họ ở một số quốc gia do vấn đề kì thị. Chúng tôi đã phải chuyển nhiều nhân viên ra khỏi những đất nước mà ở đó họ phải chịu đựng sự kì thị gay gắt và cũng phải động viên nhân viên ở những quốc gia mà sự kì thị người đồng tính có ở mọi nơi trừ văn phòng của họ.
Vị giám đốc cho biết Google đang chuẩn bị chạy chiến dịch này ở
Đây không phải là lần đầu tiên Google đấu tranh vì quyền lợi của người đồng tính. Vào tháng trước, để kỉ niệm một năm Hôn nhân đồng tính được hợp pháp hóa tại New York, công cụ tìm kiếm của hãng đã trình làng thiết kế trứng Phục sinh duyên dáng mang màu sắc của dải cầu vồng – biểu tượng đầy tự hào của cộng đồng người đồng tính.
Trong video Doodle của hãng tung ra nhằm kỉ niệm Ngày lễ Valentine (14/2) năm nay, hãng cũng không quên tôn vinh tình yêu giữa những người có cùng giới tính với nhau.
Video:
Tham khảo: Mashable, Cnet