Gã khổng lồ tìm kiếm Google gần đây đã tung ra tính năng tùy chỉnh URLs cho tài khoản của các thương hiệu và người dùng trên mạng xã hội Google+. Giờ đây, việc phải ghi nhớ những con số dài dằng dặc đã là chuyện quá khứ của "cư dân" trên mạng xã hội này.
Google công bố sự ra mắt của tính năng này vào ngày hôm qua (13/8), và cho biết đã thử nghiệm tùy chỉnh URLs của một số tài khoản người nổi tiếng trên Google+ như cầu thủ bóng đá David Beckham, ca sĩ nhạc pop Britney Spears cùng với một số trang thương hiệu của Toyota, Delta và Hugo Boss.
Trước đây, người dùng phải sử dụng những chương trình riêng biệt để rút ngắn URLs tài khoản của mình.
Theo một bài đăng trên blog của mình, quản lý sản phẩm của Google, ông Saurabh Sharma cho hay: "Google+ là nơi để bạn chia sẻ cảm xúc của mình với hàng triệu người dùng dịch vụ của Google mỗi ngày. Hôm nay, chúng tôi trân trọng giới thiệu tới các bạn tính năng tùy chỉnh các URLs, nhằm tạo ra một địa chỉ web ngắn gọn, dễ nhớ, liên kết trực tiếp tới trang cá nhân hay trang thương hiệu của bạn trên Google+. Với các URLs tùy chỉnh này, người dùng sẽ dễ dàng tìm thấy bạn bè của mình trên mạng xã hội của chúng tôi hơn".
Điều này có thể là một tin vui cho người dùng Google+, khi mà với họ, việc ghi nhớ chuỗi dài những con số của mỗi tài khoản gần như là việc bất khả thi. Chẳng hạn, thay cho một URLs dài lê thê như trước kia http://www.plus.google.com/012345678915683456/post, URLs tùy chỉnh bây giờ là http://www.plus.google.com/+Quạngkhai, giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm bạn bè của mình trên Google+ hơn rất nhiều khi chỉ cần nhớ cụm kí tự sau dấu "+".
Từ cách đây nhiều năm, hai mạng xã hội Twitter và Google+ đã cung cấp những tên miền ngắn gọn kể trên , tuy nhiên mãi cho tới giờ, Google mới bắt kịp "đàn anh", cũng là những đối thủ cạnh tranh của mình.
Một tin mừng khác cũng được hãng công bố vào ngày hôm qua: Ra mắt tính năng "Studio Mode", tính năng giúp tối đa hóa chất lượng âm nhạc được truyền qua Hangouts. Vài tháng trước, Google+ đã tung ra "Hangouts On Air", cho phép người dùng có thể tổ chức một sự kiện thú vị (chẳng hạn như một chương trình âm nhạc "cây nhà lá vườn", thu lại và sau đó phát sóng trực tiếp trên cả Google+ và Youtube.
Nhiều nghệ sĩ đã sử dụng tính năng này để mang những chương trình hòa nhạc ảo trực tiếp của mình tới khán giả toàn cầu. Tính năng "Studio Mode" sẽ giúp người dùng nâng cao chất lượng âm thanh, loại bỏ bớt các tạp âm...; giúp người xem cảm nhận như đang được thưởng thức một chương trình âm nhạc đặc sắc thực sự, chứ không phải chỉ là một cuộc hội thoại video đơn thuần.
Google+ cho biết tính năng mới sẽ được dần cung cấp tới tất cả người dùng của mình. Dưới đây là video minh họa:
Tham khảo: Cnet, The Verge.