Facebook "tân trang" lại giao diện tính năng Message.
Hôm Thứ tư tuần này, mạng xã hội lớn nhất hành tinh Facebook đã bắt đầu "tân trang" lại tính năng Messages (Tin nhắn) bằng việc mang tới cho tính năng này một bộ cánh mới.
Theo đó, bây giờ (hoặc trong một vài ngày sắp tới), giao diện hộp thư đến của người dùng sẽ được sắp xếp thành hai phần, "nhái" theo thiết kế của các dịch vụ e-mail được ưa thích, chẳng hạn như Microsoft Outlook. Phần tìm kiếm và xem trước tin nhắn được hiển thị phía bên trái, trong khi ở bên phải sẽ xuất hiện chi tiết nội dung của những tin nhắn này.
Như bạn đã thấy trong ảnh chụp màn hình phía trên, đây được coi là một cải tiến lớn về giao diện so với những phiên bản trước đó của tính năng Tin nhắn. Với thiết kế mới này, thay vì phải trở lại trang tin nhắn chính để theo dõi lại những cuộc trò chuyện của mình trên Facebook như trước đây, người dùng đã có thể lựa chọn xem lại một cách tiện lợi hơn nhờ phần preview tin nhắn ở phía bên trái.
Bên cạnh sự thay đổi lớn về thiết kế, bây giờ, người dùng cũng có thể thêm các biểu tượng cảm xúc và đính kèm nhiều hình ảnh trong khi gửi tin nhắn tới bạn bè, Facebook cho biết trong một bài đăng trên blog. Đồng thời, hãng cũng bổ sung thêm các lệnh được thực hiện trên bàn phím, để hiển thị đầy đủ danh mục các lệnh này, người dùng có thể nhấn tổ hợp phím "Alt+Q" trên PC hay "Ctrl+Q" trên máy tính Mac.
Chèn quảng cáo vào các kết quả tìm kiếm của người dùng.
Đồng thời, vào hôm thứ Tư, Facebook cũng giới thiệu một công cụ tiếp thị mới, cho phép các công ty, doanh nghiệp có thể chèn quảng cáo vào các kết quả tìm kiếm của người dùng.
Mạng xã hội lớn nhất hành tinh đã thử nghiệm cách thức quảng cáo mới này trong hơn một tháng trở lại đây, tuy nhiên, theo một phát ngôn viên của Facebook, những quảng cáo sáng tạo giờ đây mới có thể chính thức phủ rộng hơn tới nhiều đối tượng người dùng của hãng.
Điều này có nghĩa là nếu người dùng tìm kiếm một ứng dụng hay một trang Facebook trên ô tìm kiếm, những kết quả có thể bao gồm các quảng cáo được tài trợ từ các doanh nghiệp. Những quảng cáo này sẽ liên kết người dùng tới trang brandpage của chính doanh nghiệp đó.
Tuy nhiên trong khi hình thức này khá giống với cách mà Google chèn quảng cáo vào các truy vấn của người dùng, khoản tiền mà các đơn vị quảng cáo sẽ phải chi trả cho Facebook sẽ không quá lớn bởi người dùng không thường xuyên tìm kiếm những gì mà họ muốn mua trên Mạng xã hội lớn nhất hành tinh. Thêm vào đó, các nhà quảng cáo không có khả năng chèn vào các liên kết dẫn người dùng tới một trang quảng bá của mình nằm ngoài Facebook.
Tổng hợp.