Facebook IPO mang tới thay đổi gì cho Facebook?

PV  | 10/05/2012 05:00 PM

Mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook sẽ như thế nào sau khi trở thành một công ty đại chúng? Cùng Businessinsider khám phá về tương lai của Facebook qua những bức hình sau đây!

Dựa trên lịch sử, xu hướng công nghiệp và những phát ngôn của sáng lập kiêm giám đốc điều hành Mark Zuckerberg, trang web Business Insider thực hiện một số phỏng đoán về tương lai của mạng xã hội Facebook sau đợt phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu (IPO) vào ngày 18/5 tới đây.

Nhiều quảng cáo trên trang hơn. Năm 2009, Facebook hiển thị 3 quảng cáo/trang.
 Năm 2010, con số này là 4. Năm 2011, đã lên tới 7. Con số này chỉ có thể tăng lên, 
đặc biệt dưới áp lực doanh thu hàng quý.
Đặc biệt, có tên cả bạn bè trong từng quảng cáo. Cách quảng cáo hiệu quả nhất là 
chèn thêm tên của bạn bè trong các câu chuyện được tài trợ. Cách này đáng nhớ 
hơn nhiều và Facebook có thể thu thêm được nhiều tiền từ chúng.
Có thêm nhiều dịch vụ cho thấy mọi thứ bạn đang làm. Spotify tự động thông 
báo
mọi bài hát bạn nghe tới bạn bè trên Facebook. Xu hướng này còn tiếp 
diễn xa hơn, áp dụng cho cả mọi chương trình tivi bạn xem, nhà hàng bạn tới, 
bất cứ thứ gì bạn làm cũng đều là mục tiêu.
Tên và mật khẩu tài khoản Facebook sẽ sớm thay thế số thẻ tín dụng. Một trong những mục tiêu
 của Mark Zuckerberg là tài khoản Facebook sẽ trở thành tài khoản chung cho thế giới trực tuyến. 
Nếu điều đó xảy ra, cách kiếm tiền dễ nhất cho Facebook là tạo điều kiện thuận lợi cho chuyển tiền
 trực tuyến. Các công ty như Apple, Microsoft, eBay và Amazon....cũng đang theo đuổi tầm nhìn này.
Bạn sẽ sớm mua điện thoại Facebook thay vì iPhone. Sử dụng Internet di động 
sẽ sớm truất ngôi của máy tính cá nhân. Hiện tại, Facebook dựa trên 
các công ty khác như Google và Apple để tiếp cận người sử dụng Internet di động.
Nếu cả 2 điều trên thành hiện thực, bạn sẽ sớm thanh toán được qua Facebook Phone. 
Microsoft
 là công ty muốn giúp đỡ Facebook xây dựng điện thoại riêng của mình. 
Lí do chính của việc này là hãng 
 phần mềm muốn thâm nhập nền tảng người dùng di động
để cung cấp công cụ thay thế thẻ tín dụng.
 Hệ thống thanh toán có thể được liên kết với Facebook.

News Feed (cập nhật tin tức mới) trên Facebook sẽ tràn ngập mọi thứ bạn bè đã mua. Ticketmaster 
đã tích hợp Facebook vô cùng thông minh: mọi người dùng đều có thể chia sẻ tin tức về các khoản mua bán 
vé với bạn bè của mình. Mỗi lần những người bạn này đọc tin và lựa chọn đường link trên Facebook, cú nhấp 
chuột của họ mang về 6 USD doanh thu cho Ticketmaster.
Nhiều công ty đề nghị có được dữ liệu Facebook. Cựu lãnh đạo Facebook – Chamath Palihaptiya đã rời công ty
 để thành lập công ty đầu tư
 với nhiệm vụ duy nhất: tận dụng lượng dữ liệu người dùng Facebook tình 
nguyện 
để 
tiếp nhận, sử dụng cho các ngành công nghiệp như ngân hàng, giáo dục và y tế. Palihapitiya đang gây quỹ cho ngân 
hàng mới, cung cấp cho các khách hàng tiềm năng một số điểm tín dụng dựa trên hoạt động Facebook của họ.
Facebook tự tìm đến với người dùng. Khi mọi người gần như đều có tài khoản Facebook, 
công ty sẽ nhìn nhận nghiêm túc về việc đảm bảo mọi người đều gắn liền với mạng xã hội.
Điều đó 
đồng nghĩa công ty sẽ không chờ bạn dùng ứng dụng hay kiểm tra trang web.
Công ty sẽ tìm mọi 
cách đưa thông báo tới người dùng – qua máy tính, iPad, điện thoại và có lẽ cả trên tivi.

Điều duy nhất không thay đổi: Facebook vẫn miễn phí. Facebook “thề” luôn miễn phí, 
và đó là điều đáng tin. Nếu Facebook thu phí, nó sẽ đánh mất nhiều người dùng và mở cửa 
cho các đối thủ cạnh tranh. Trả phí sẽ hủy hoại giá trị và cơ sở người dùng của Facebook.
Theo ICT News