Facebook chặn quảng cáo liên quan đến... Google+

Phi Phong  | 18/07/2011 12:00 PM

Phải chăng Facebook vẫn ngấm ngầm gây khó dễ cho người dùng muốn chuyển sang Google+

Facebook từng cho rằng lượng người dùng không phải vấn đề đáng bận tâm với mình, Mark Zuckerberg cũng từng đưa ra nhận xét chê các tính năng của Google+ còn nhiều bất cập. Tuy nhiên, sự thật thì mạng xã hội lớn nhất hành tinh dường như vẫn ít nhều e sợ mất khách hàng vào tay Google+. Mới đây, Facebook đã thằng thừng dẹp bỏ các quảng cáo liên quan đến đối thủ trên trang web của mình.

Tài khoản của Michael Lee Johnson - một nhà phát triển ứng dụng, đã bị khóa do anh này lập quảng cáo với nội dung kêu gọi mọi người "đặt vòng" mình trên mạng xã hội Google+. Mẩu quảng cáo "Add Michael to Google+" có nội dung đơn giản: "Nếu bạn đủ may mắn có một tài khoản Google+ thì hãy kết bạn với Michael Lee Johnson..." nhưng theo Facebook nó đã vi phạm các điều khoản về quảng cáo mà mạng xã hội này quy định.



Trên thực tế, hành động của Facebook hoàn toàn đúng bởi chỉ xét riêng theo điểu khoảng 6a mà mạng này quy định: "Chúng tôi có thể từ chối quảng cáo bất cứ lúc nào vì bất kỳ lý do nào, nếu chúng tôi nhận thấy bạn quảng cáo sản phẩm, dịch vụ cạnh tranh không lành mạnh, ảnh hưởng đến kinh doanh, mối quan hệ của chúng tôi với người dùng", thì đã đủ lý do để ngăn chặn quảng cáo của Michael Lee Johnson.

Hiện tại, theo Cnet thì Facebook đã từ chối bình luận về sự việc vừa xảy ra. Trước đó không lâu, mạng xã hội lớn nhất hành tinh cũng chặn đứng một ứng dụng có mục đích lấy thông tin người dùng từ Facebook để chuyển sang Google+. Phải chăng Facebook vẫn đang ngấm ngầm gây khó dễ để cản sự phát triển bành trướng của Google+?

Tham khảo: Cnet
Xem thêm:

facebook

google