Đối thủ của email-Asana trình làng tính năng mới "Inbox"

Quang Khải   | 29/06/2012 10:00 AM

Công ty phần mềm quản lí công việc Asana mới đây đã trình làng tính năng mới với tên gọi “Inbox” (Hộp thư đến); tính năng được thiết kế để giúp người dùng tối ưu hóa năng suất và hiệu quả công việc khi làm việc theo nhóm.

Công ty phần mềm quản lí công việc Asana mới đây đã trình làng tính năng mới với tên gọi “Inbox” (Hộp thư đến); tính năng được thiết kế để giúp người dùng tối ưu hóa năng suất và hiệu quả công việc khi làm việc theo nhóm. 



Asana là ứng dụng quản lí dự án trực tuyến, giúp người dùng sắp xếp các công việc hiệu quả, thông minh hơn; đặc biệt hữu ích trong việc phân công của hoạt động làm việc nhóm. Tính năng mới “Inbox” được thiết kế cho những doanh nghiệp hiện tại đang sử dụng ứng dụng quản lí công việc này.


Với tính năng “Inbox” mới ra mắt, Asana sẽ giúp người dùng (đặc biệt là đội ngũ quản lí các doanh nghiệp) thoát khỏi tình trạng “choáng ngợp” bởi sự quá tải email chưa đọc trong hộp thư đến của họ. “Inbox” sẽ giúp các thành viên trong nhóm có thể cập nhật và lưu trữ lại các thông tin mới nhất về một nhiệm vụ hay dự án cụ thể và bỏ qua những email không quan trọng.



“Inbox” sẽ cho hiển thị các tin nhắn, yêu cầu về công việc theo thời gian gửi đến. Ngoài ra, tính năng cũng cho phép người dùng theo dõi một dự án cụ thể và dĩ nhiên là nhận những thông tin cập nhật nhất có liên quan tới dự án này. Khi một người hủy việc theo dõi dự án của anh ta trong group, các tin nhắn được gửi hay nói cách khác là nội dung công việc cần trao đổi giữa các thành viên sẽ không được chia sẻ với chính người này. Trong lúc người dùng đọc một tin nhắn được gửi đến, nó sẽ tự động lưu trữ nội dung tin nhắn này. Đối với những tin nhắn quan trọng, người dùng có thể đánh dấu để có thể truy cập vào một lúc khác. Nhiều người nhận xét tính năng “Inbox” của Asana khá giống với trang News Feed của Facebook, khi các trạng thái cũng được hiển thị theo thời gian thực.  



Điều quan trọng ở đây là tính năng “Inbox” của Asana chỉ tồn tại và hoạt động trong bộ ứng dụng Asana của hãng. Asana kiêu hãnh tuyên bố rằng kể từ ngày ra mắt vào cuối tháng 11 năm ngoái, hàng chục ngàn doanh nghiệp và dự án đơn lẻ đã sử dụng dịch vụ của hãng; đặc biệt là một số “tên tuổi” trong làng công nghệ như Twitter, Foursquare…Các công ty này sử dụng Asana thay cho thư điện tử; khi nó vừa có thể trao đổi thông tin giữa các thành viên, vừa có thể quản lí công việc, dự án một cách đơn giản. Đây có thể coi như một đối thủ cạnh tranh đáng gờm của email.


Với các nhóm có ít hơn 30 thành viên, Asana sẽ cung cấp miễn phí dịch vụ này. Khi vượt quá lượng thành viên trên, phí sử dụng mỗi tháng từ 100 USD-800 USD tùy thuộc vào số lượng thành viên.


Tham khảo: CNET, The Verge