Ngày hôm qua, ứng dụng chia sẻ hình ảnh Instagram đã lặng lẽ nâng cấp phiên bản web của mình, cho phép người dùng có thể bày tỏ sự yêu thích của họ cũng như gửi bình luận tương tự như với các bức ảnh trên mạng xã hội Facebook. Động thái này giúp cho Instagram ngày càng mang tính tương tác mạnh hơn với người dùng và vượt khỏi cái “bóng” quá lớn của một ứng dụng di động.
Sự ra mắt của những tính năng này được đưa ra chỉ ba ngày sau khi Instagram nâng cấp lên phiên bản 2.5 với nhiều cải tiến mới, giúp người dùng có trải nghiệm tốt hơn về khả năng chia sẻ hình ảnh trên các thiết bị iOS. Bên cạnh đó, biểu tượng của Instagram cũng được thiết kế lại trong lần cải tiến này. Đây là lần “thay máu” lớn đầu tiên của Instagram kể từ khi ứng dụng này được Facebook mua lại với giá 1 tỷ USD vào hồi tháng 4 vừa qua.
Với thiết kế mới, những hình ảnh được người dùng tải lên sẽ hiển thị với kích thước lớn hơn để tận dụng lợi thế về chất lượng hình ảnh được chụp từ các thiết bị camera, máy ảnh hay di động hiện đại ngày nay. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể gửi hay xóa các bình luận trên website của Instagram, cũng như cài đặt tính năng theo dõi và ngừng theo dõi những người dùng khác. Instagram phiên bản web cũng thừa kế những tính năng đã có của Facebook, khi cho phép người dùng thể hiện sự yêu thích của mình đối với các bức ảnh thông qua các biểu tượng trái tim. Bản cập nhật cũng bổ sung phông màu mới – phông màu trắng xanh; mang tới một cái nhìn mới lạ hơn cho những bức ảnh của người dùng.
Tuy nhiên, theo thông tin trên trang Mashable, nhiều người dùng vẫn gặp trục trặc khi sử dụng bản nâng cấp mới của Instagram. Nhiều người khác lại khá ngạc nhiên trước thông tin này bởi họ không hề nhận được bất cứ thông báo chính thức nào từ Instagram. Giới thạo tin đồn đoán rằng động thái đột ngột này của Instagram được đưa ra nhằm mục đích cạnh tranh với việc HootSuite tích hợp ứng dụng Instagram vào kho ứng dụng của mình hôm thứ năm vừa qua. Ứng dụng Instagram trên HootSuite cho phép người dùng có thể xem, tìm kiếm, bình luận, thể hiện sự yêu thích với các bức ảnh cũng như đưa những bức ảnh được bình luận hay yêu thích lên chia sẻ trên các mạng xã hội lớn như Facebook, Twitter… bằng trình duyệt web của máy tính.
Instagram là startup được thành lập vào năm 2010 và được Facebook thâu tóm vào hồi tháng 4 vừa qua với giá 1 tỷ USD để phục vụ cho mục tiêu bành trướng sức mạnh trên lĩnh vực di động của hãng. Thương vụ mua bán này vẫn chưa kết thúc bởi một số rắc rối liên quan đến vấn đề độc quyền, song giới chuyên gia nhận định với tình hình cổ phiếu của Facebook tăng mạnh như hiện tại, giá trị của Instagram có thể lên tới hơn 1 tỷ USD.
Tham khảo: Mashable, The Nextweb