Các "đại gia" làng Internet chung tay giúp đỡ Nhật Bản trong hoạn nạn

Minh Dũng  | 16/03/2011 0:00 AM

Cộng đồng internet đang có những hoạt động cực kì tích cực nhằm xoa dịu nỗi đau thiên tai tại Nhật Bản.

Động đất tại Nhật Bản đang là vấn đề cực nóng đang được quan tâm cả trong “thế giới ảo”. Nhằm trợ giúp tối đa cho công cuộc tìm kiếm người thân cũng như hỗ trợ tiền của cho Nhật Bản, những tên tuổi nổi tiếng như Facebook, Google, Skype đều đã vào cuộc.
 
Google, bộ máy tìm kiếm thông tin lớn nhất thế giới đã sử dụng thế mạnh của mình để hỗ trợ những nạn nhân của trận động đất cường độ 8.9 độ Richer này. Ngay sau cơn chấn động, Google nhanh chóng cung cấp dịch vụ Person Finder với mục đích duy nhất: làm đầu mối tin tức cho những ai đang tìm kiếm người thân mất tích.
 
Chỉ sau một thời gian ngắn hoạt động, ước tính đã có hơn 45.000 người để lại lời nhắn cũng như cung cấp các thông tin quý giá trên trang web này. Hi vọng với sự giúp sức nhiệt tình này, những cư dân tại đất nước mặt trời mọc sẽ sớm tìm lại được người thân của mình.
 
Dịch vụ web của Google trợ giúp người dân Nhật Bản. 
 
Facebook, mạng xã hội lớn nhất hành tinh cũng tỏ ra vô cùng hữu dụng tại thời điểm này. Hàng ngàn thông tin, liên kết được người dùng cập nhật từng phút về tình hình tại Nhật Bản. Bên cạnh đó, nhiều tổ chức trên Facebook tổ chức hoạt động “ấn like” để gây quỹ từ thiện. 
 
Fanpage Dog Blesh You sẽ tài trợ tiền trợ cấp cho
 Nhật Bản nếu đủ một số lượng "like" nhất định. 
 
Bạn cũng có thể “thúc đẩy” hãng trò chơi nổi tiếng Zynga từ thiện cho Nhật bằng cách mua những vật phẩm đặc biệt trong trò chơi của họ. Mỗi khi người chơi mua một loại cây trên Farmville, tức là bạn đã góp sức vào hoạt động cứu trợ cư dân tại Nhật Bản. Thực chất đây là một sự kết hợp độc đáo giữa Zynga và các tổ chức phi chính phủ nhằm viện trợ cho những người đang phải chống chọi với dư chấn của thảm họa.
 
 
Không khoanh tay đứng nhìn, văn phòng Skype tại Nhật Bản cũng có chính sách giúp đỡ những người dân tại đây. Người dùng Skype sẽ được sử dụng dịch vụ Wifi miễn phí cho tới khi có thông báo tiếp theo. Ngoài ra, Skype cũng đang phân phát các khoản tín dụng khác trị giá 80 yen (đủ cho một cuộc thoại kéo dài 30 phút) tới một số khách hàng, nhằm giúp họ giữ liên lạc với thế giới bên ngoài càng lâu càng tốt.
 
 
Những sự hỗ trợ trong giờ phút này tới Nhật Bản dù là nhỏ nhất cũng đều quý giá, chắc chắn, trong thời gian tới, sẽ có thêm nhiều động thái tích cực hơn từ các doanh nghiệp internet cũng như cộng đồng mạng nói chung.