Baidu chính thức ra mắt mạng xã hội riêng tại Việt Nam "Baidu Trà đá quán" vào ngày 1/7?

PV  | 27/06/2012 12:49 AM

Vào ngày 1/7 tới đây, mạng xã hội của gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm trực tuyến và giải trí tại Trung Quốc Baidu sẽ chính thức ra mắt tại Việt Nam, với tên gọi khá gần gũi-Baidu Trà đá quán.

Theo một số diễn đàn, vào ngày 1/7 tới đây, mạng xã hội của gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm trực tuyến và giải trí tại Trung Quốc Baidu sẽ chính thức ra mắt tại Việt Nam, với tên gọi khá gần gũi-Baidu Trà đá quán.


Trang chủ "Baidu Trà đá quán" với chiếc đồng hồ điện tử đếm ngược đến ngày chính thức ra mắt. 

Để chuẩn bị cho lần ra mắt này, Baidu đã tổ chức một chiến dịch quảng cáo khá hoành tráng nhằm tạo mới nội dung, đồng thời thu hút một lượng người dùng ban đầu. Theo đó, trong thời điểm chờ ra mắt chính thức, “Baidu Trà đá quán” sẽ có phần quà là 5 chuột Wireless mỗi ngày (riêng ngày cuối cùng là 1 Ipod Shuffle) dành cho những ai lựa chọn được những chủ đề thú vị và gửi về email của Baidu.


Dựa vào thông tin sơ bộ trên trang chủ của Baidu Trà đá quán, có thể thấy rằng mạng xã hội mới này tập trung vào hoạt động thảo luận nhóm của các thành viên, vốn là điều mà chúng ta thường thấy trên các diễn đàn Việt như vOz, Vn-Zoom, Tinhte.... “Baidu Trà đá quán” có thể sẽ cung cấp công nghệ và môi trường để thông qua hoạt động trao đổi, thảo luận, người dùng có thể dễ dàng giao lưu, kết bạn với những người có chung sở thích. Hơn nữa, với những box chưa có chủ, người dùng còn có thể đăng kí quản lí và xây dựng nội dung cho những box này.



Với sự ra mắt của mạng xã hội “mới toanh” này, tham vọng "tổng tấn công" thi trường Internet Việt của Baidu càng rõ ràng hơn bao giờ hết. Baidu bắt đầu đặt chân vào Việt Nam từ cuối năm 2011 với sản phẩm danh bạ website Hao123, trang hỏi đáp trực tuyến Baidu Hỏi Đáp….; tuy nhiên các sản phẩm này không được Baidu cho ra mắt rầm rộ như “Baidu Trà đá quán”.


Trong khi làn sóng xây dựng mạng xã hội made in Việt Nam đang đi vào thoái trào và hiện tại chỉ còn trụ lại một số tên tuổi như Zing Me, Tamtay, Linkhay,... Và khi mà sự tập trung chú ý của người dùng mạng xã hội Việt đang đổ dồn vào Facebook. Thì liệu một công ty Trung Quốc có thể "làm được điều gì đó" ở Việt Nam?