20 kiểu người dùng đặc trưng trên Facebook

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 05/02/2014 05:15 PM

Muôn màu Facebook với đa dạng các đặc điểm khác nhau trong nội dung cập nhật và phong cách sử dụng của người dùng.

Tương tự với tính cách ngoài đời thực, mỗi người trên Facebook đều có một phong cách sử dụng mạng xã hội này theo kiểu riêng có. 20 kiểu người dùng sau đây chắc chắn không đủ để lột tả hết được sự “muôn màu tính cách” trên Facebook nhưng nó cũng sẽ phần nào làm bạn cảm thấy thú vị và thêm yêu quý hơn những người bạn của mình. Hãy dành một chút thời gian để nhìn lại danh sách bạn bè và tìm ra những điểm thú vị về Facebook của họ nhé!


1. Kiểu “sâu rượu”


20 kiểu người dùng đặc trưng trên Facebook 1
  

Thường thì mọi thứ đến với kiểu người dùng Facebook này sẽ bắt đầu bằng việc check-in địa điểm ăn uống, tiếp sau đó là trạng thái... khoe tửu lượng và cuối cùng có thể là các nội dung thông báo việc mình đã say.


Đừng mặc định kiểu “sâu rượu” là đặc thù của các bạn nam trong nỗ lực tìm kiếm và nâng cao hình ảnh nam nhi của bản thân, rất nhiều bạn nữ cũng mắc phải nó nữa đấy! Rượu có thể là niềm vui hay phép lịch sự nhưng đừng để nó ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt cũng như sự an toàn của bản thân và cả người khác nữa bạn nhé! Theo thống kế, nhân vật “sâu rượu” trên Facebook xuất hiện với mật độ dày đặc... trong dịp Tết vừa qua.


2. Kiểu “chính trị gia”


20 kiểu người dùng đặc trưng trên Facebook 2
  

Chính trị luôn là một yếu tố nhạy cảm nhưng không ít người lại có sở thích kì lạ là liên tục chia sẻ các bài viết về vấn đề này trên Facebook hàng ngày hay thậm chí là hàng giờ.


3. Kiểu “nghiện tự sướng”


20 kiểu người dùng đặc trưng trên Facebook 3
  

Kiểu tự sướng truyền thống bằng việc chụp ảnh chủ yếu bao gồm phần mặt và “chu môi” nay đã trở thành một điều gì đó lỗi thời khi kiểu nhân vật nghiện tự sướng đã nâng tất cả lên một tầm cao mới. Họ có thể đăng lên những bức hình chụp lại cảnh mình đang uống cà phê sáng cùng dòng chữ “Vừa mới ngủ dậy.” nhưng mắt lại có dấu hiệu trang điểm quá rõ ràng không phù hợp chút nào đối với bất kì ai còn đang... ngái ngủ.


4. Kiểu “cặp đôi”


20 kiểu người dùng đặc trưng trên Facebook 4
  

Kiểu “cặp đôi” liên tục đăng nội dung lên tường của nhau và thường xuyên thêm các sự kiện trong đời nhưng chỉ bình thường kiểu như... “người ấy hôm nay nấu bữa sáng cho mình” chẳng hạn. Kiểu “cặp đôi” cũng thường xuyên đăng những bức ảnh họ bên nhau từ đẹp trau chuốt đến... kì dị. Hãy coi chừng, bạn đang chọc tức cộng đồng F.A đông đảo đấy!


5. Nhà quảng cáo


20 kiểu người dùng đặc trưng trên Facebook 5
  

Liên tục thấy các bài đăng thông tin về sản phẩm, dịch vụ ai đó đang kinh doanh trên News Feed, đích thị là bạn đã kết bạn với một “nhà quảng cáo”. Nhũng tài khoản này tận dụng chính tài khoản cá nhân để quảng bá cho hoạt động kinh doanh của mình. Tin tôi đi, đây là một trong những chiêu marketing dở tệ nhất và bạn có thể bị unfriend bất cứ lúc nào nếu mọi việc đi quá giới hạn!


6. Kiểu “cập nhật liên tục”


20 kiểu người dùng đặc trưng trên Facebook 6
  

Đối với kiểu người dùng này, bạn sẽ biết tường tận họ làm gì vào mấy giờ, họ đang chơi trò gì, đang đọc sách gì trước khi đi ngủ và họ đang cảm thấy thế nào. Kiểu “cập nhật liên tục” dường như sử dụng Facebook theo phong cách nhanh, gọn, càng nhiều cập nhật càng thú vị của Twitter.


7. Kiểu "người già"


20 kiểu người dùng đặc trưng trên Facebook 7
  

Hiện nay, độ tuổi trung bình của người dùng Facebook đang ngày càng tăng lên và đó là lí do tại sao kiểu “người già” lại có dấu hiệu xuất hiện nhiều đến vậy. Đừng ngạc nhiên khi bạn nhận ra trạng thái của họ thực ra lại đang nằm trên... trang cá nhân của mình hoặc khi ông/bà bình luận một điều gì đó cá nhân về bạn làm bạn ngượng chín mặt trên Facebook nhé!


8. Kiểu “người làm việc tốt”


20 kiểu người dùng đặc trưng trên Facebook 8
  

Tất nhiên khi làm việc tốt, bạn có quyền tự hào và nói về điều đó. Thế nhưng, quá nhiều bất kì thứ gì đều không tốt, việc liên tục đăng các cập nhật về việc bạn đang đi tình nguyện như thế nào, giúp được những ai ra sao... sẽ biến bạn thành một người tốt nhưng hay khoe khoang đấy! Đừng làm những việc bạn làm mất đi phần nào ý nghĩa chỉ vì Facebook nhé!


9. Kiểu “dân du lịch”


20 kiểu người dùng đặc trưng trên Facebook 9
  

Kiểu “dân du lịch” thường xuất hiện nhiều nhất ở hai biển hiện: Hoặc là bạn đang học ở nước ngoài và liên tục đăng ảnh chụp bản thân mỗi ngày trong 4 tháng liên tiếp, hoặc là bạn đang phượt theo đúng phương châm... “xách ba lô lên và đi”.


10. Kiểu “bà mẹ và những đứa con”


20 kiểu người dùng đặc trưng trên Facebook 10
  

Bạn đang cần một cuốn sách dạy chăm sóc em bé, hãy quên nó đi và tìm đến người dùng Facebook theo phong cách “bà mẹ và những đứa con”. Tất cả mọi thứ từ cách thay tã, cho con ăn đến làm sao để “tự sướng” cùng em bé một cách đẹp nhất đều được đăng tải đầy đủ và khách quan tại đây.


11. Kiểu “hôn phu”


20 kiểu người dùng đặc trưng trên Facebook 11
  

Khi kết bạn với kiểu người dùng này, bạn sẽ được chứng kiến từng trang trong câu chuyện tình yêu của họ được hé mở: từ chuyện cầu hôn ra sao, đeo nhẫn trên tay trông như thế nào và cuối cùng là lễ cưới. Sau lễ cưới, những câu chuyện của kiểu “hôn phu” sẽ được chuyển sang một chiều hướng khác không thể dự đoán như “bà mẹ và những đứa con” hay kiểu “cặp đôi” chẳng hạn. Dù sao đi nữa, khuyến cáo không dành cho F.A.


12. Kiểu “liên tục kêu cứu”


20 kiểu người dùng đặc trưng trên Facebook 12
  

Việc kêu cứu hay kêu ca của họ dường như diễn ra không ngừng nghỉ và họ muốn cho cả thế giới biết mình đang gặp khó khăn như thế nào.


13. Kiểu “nghiền tập thể thao”


20 kiểu người dùng đặc trưng trên Facebook 13
  

Liên tục đăng cập nhật về tình hình tập luyện thể dục thể thao của mình đồng thời cùng những tấm ảnh với cơ bắp cuồn cuộn (hoặc không) trong phòng gym là kiểu người dùng "nghiền tập thể thao”. Đôi khi họ làm bạn thắc mắc tại sao cuộc sống của họ chỉ liên quan đến thể dục thể thao được như vậy cơ chứ?


14. Kiểu “phóng viên thể thao”


20 kiểu người dùng đặc trưng trên Facebook 14
  

Từ cập nhật nhanh đến bình luận chuyên sâu, từ thông báo kết quả cuối cùng đến liên tục đăng trạng thái về diễn biến trận đấu, nếu là bạn của kiểu người dùng này, hãy từ bỏ các trang tin về thể thao và liên tục F5 trang cá nhân của họ.


15. Kiểu “nghiền đồ ăn”


20 kiểu người dùng đặc trưng trên Facebook 15
  

Chắn hẳn bạn cũng đã từng phát bực khi nửa đêm vào Facebook và thấy rất nhiều hình ảnh về đồ ăn xuất hiện trên News Feed. Đó là “hậu quả” về mặt ẩm thực bạn phải chịu khi có bạn bè thuộc kiểu “nghiền đồ ăn”. Theo nghiên cứu... của các nhà khoa học, người dùng Facebook thuộc kiểu này thường nấu ăn rất ngon và có biệt tài chọn bộ lọc Instagram siêu phù hợp cho hình ảnh đồ ăn trước khi đăng lên Facebook.


16. Kiểu “bị hack”


20 kiểu người dùng đặc trưng trên Facebook 16
  

Đừng quên đăng xuất sau khi mượn điện thoại đứa bạn thân để vào Facebook và cũng không nên cho người khác mượn điện thoại với những mục đích không rõ ràng nếu bạn không muốn Facebook cá nhân tự nhiên xuất hiện những tuyên ngôn gây shock.


17. Kiểu “nửa còn lại hoàn hảo”


20 kiểu người dùng đặc trưng trên Facebook 17
  

Tương tự với kiểu “cặp đôi” và “hôn phu”, mọi thứ dường như còn ngọt ngào hơn nếu ai đó trong danh sách bạn bè của bạn đang dùng Facebook theo kiểu “nửa còn lại hoàn hảo”.


18. Kiểu “người rón rén”


20 kiểu người dùng đặc trưng trên Facebook 18
  

Người dùng thuộc kiểu này có thể là ai đó bạn quen nhưng đã rất lâu rồi không nói chuyện. Họ liên tục thích những gì bạn đăng để nhắc nhở bạn rằng họ vẫn ở đây, âm thầm theo dõi bạn. Được biết, tính năng Poke (chọc) rất được kiểu “người rón rén” yêu thích.


19. Kiểu “giáo viên”


20 kiểu người dùng đặc trưng trên Facebook 19
  

Bạn đừng nghĩ giáo viên nào cũng theo đuổi phong cánh “thanh niên nghiêm túc”. Để tìm ra bộ mặt thật của họ, hãy trở thành bạn bè trên Facebook. Có thể bạn sẽ thấy rất thoải mái khi phát hiện ra rằng bên cạnh sự nghiêm túc trên lớp học, giảng đường, thầy cô cũng có cuộc sống với nhiều niềm vui, nỗi buồn, nghịch ngợm, nhí nhố... như chúng ta.


20. Kiểu “yêu chó mèo”


20 kiểu người dùng đặc trưng trên Facebook 20
  

Những biểu hiện của kiểu người dùng “yêu chó mèo” gần như tương tự với kiểu “bà mẹ và những đứa con” đã nêu trên, có điều chỉ khác đối tượng.


(Theo Kenh14)