10 ý tưởng Facebook Timeline cực sáng tạo của các "ông lớn"

PV  | 12/03/2012 12:01 AM

Nhờ giao diện Timeline mới dành cho các fanpage của Facebook, những thương hiệu nổi tiếng tại khắp nơi trên thế giới đã có vô số ý tưởng sáng tạo mới lạ và độc đáo.

Nhờ giao diện Timeline mới dành cho các fanpage của Facebook, những thương hiệu nổi tiếng tại khắp nơi trên thế giới đã có vô số ý tưởng sáng tạo mới lạ và độc đáo. Cùng xem qua những trò chơi thú vị mà các thương hiệu đã áp dụng trên timeline của fanpage mình:
 
Fanpage Fanta
 
Công ty nước ngọt Fanta đã lợi dụng những năm nhuận bằng cách giả vờ rằng ngày nhuận đã tạo ra một vòng xoáy không gian – thời gian và “hút” bốn nhân vật Gigi, Lola, Floyd và Tristan trên ảnh cover của page về quá khứ.
 
 
Người dùng sẽ phải tham gia vào trò chơi “Lost in Time”, và phải trở lại những năm cũ qua cột mốc thời gian trên Timeline của page và “like” một manh mối nào đó giúp nhân vật bị lạc trở lại trên ảnh cover. Đây quả thực là một trò chơi rất thú vị.
 
Fanpage Red Bull
 
Khi vừa chuyển sang giao diện Timeline, fanpage Red Bull ngay lập tức tung ra trò chơi “Reb Bull Timeline Timewarp”. Sự kiện này sẽ kết thúc vào ngày 15/3, và người dùng sẽ phải “đào mộ” những manh mối được giấu kĩ trong quá khứ tại cột timeline của page để rinh giải thưởng.
 
 
Fanpage Old Spice
 
Hãng sản xuất những sản phẩm khử mùi dành cho đàn ông thường được biết đến với những chiến dịch quảng cáo kì quặc và lạ đời. Ngay cả trên giao diện timeline của fanpage Old Spice, ảnh cover cũng là một thứ gì đó có vẻ khá “lập dị”.
 
 
Đó là một tấm ảnh đã được photoshop bao gồm một cặp mắt hổ trông rất dữ tợn, một chiếc máy bay trực thăng đang chao liệng phía trên núi lửa đang hoạt động và phun ra những tia sét. Tâm điểm của trận phun trào này là một sản phẩm của hãng đang rất nổi bật trên đỉnh của ngọn núi lửa. Có vẻ ý của nhà sản xuất là khi sử dụng sản phẩm của Old Space, bạn sẽ trở nên mạnh mẽ giống như những gì xuất hiện trong tấm ảnh cover.
 
Fanpage ESPN
 
 
Hãng ESPN lại đem đến cho người dùng trò chơi “điền vào chỗ trống” khi nhắc đến các sự kiện thể thao diễn ra trên khắp thế giới. Bằng cách này, người hâm mộ có thể “hét lên” tên các đội bóng yêu thích của họ thông qua…bình luận.
 
 
 
Không giống như những fanpage khác, Captain Morgan sử dụng tính năng Milestone (tương tự tính năng tạo Life event trên timeline của trang cá nhân, cho phép bạn cập nhật những sự kiện xảy ra trong cuộc đời) để viết nên một câu chuyện thú vị về cuộc phiêu lưu của thuyền trưởng trên biển.
 
Fanpage Coldplay
 
 
Cũng giống như Captain Morgan, fanpage Coldplay cập nhật những Milestone mới để kể cho người xem những sự kiện vui vẻ và các giai thoại thú vị bề ban nhạc và lịch sử của họ.
 
Fanpage Coca Cola
 
 
Chơi một trò chơi tương tự “điền vào chỗ trống”, fanpage của Coca Cola sẽ dẫn bạn đến những trang web tương tác khác nhau nếu điền từ đúng. Chẳng hạn, câu trả lời trong ảnh trên đây là website blowingbubblesinthesky.com.
 
 
 
Người hâm mộ của fanpage Verizon sẽ có thể gửi những bức ảnh được chụp từ điện thoại Verizon (hoặc Tablet) để có cơ hội giành được một chiếc tablet chính hãng và tấm ảnh của người chiến thắng sẽ được fanpage sử dụng làm ảnh cover.
 
Fanpage Ford
 
 
Trang facebook của Ford sử dụng tính năng Milestone để cung cấp cho người xem những thông tin thú vị xuyên suốt quá trình phát triển khá dài của hãng.
 
FanpageU.S. Navy
 
 
Facebook giờ đây đã mở rộng chiều dài của timeline đến tận những năm 1800. Điều đó đồng nghĩa với việc giờ đây bạn đã có thể tìm hiểu được lịch sử đầy đủ của quân đội Mỹ khi ấn vào các cột mốc thời gian trên giao diện fanpage.
 
Tham khảo Masable.
Xem thêm:

facebook