Hóa ra Tây cũng chẳng tốt như chúng ta tưởng, vì tham lợi nhuận, một sự kiện game đã bỏ mặc hàng nghìn khán giả phải dầm mưa

Nga0Du  - Theo Trí Thức Trẻ | 20/03/2017 06:13 PM

Sự bùng nổ quá nóng trong lĩnh vực tổ chức sự kiện game đã kéo theo nhiều hệ lụy không tốt. Một số nhà tổ chức chỉ vì ham mê lợi nhuận mà đã bỏ mặc chất lượng cũng như công tác phục vụ khán giả.

Trong những năm gần đây, với sự bùng nổ của ngành công nghiệp game, đây được coi như một trong những thị trường giải trí lớn nhất trên thế giới. Trước sự bùng nổ đó, hàng loạt sự kiện game lớn nhỏ đã được tổ chức tại nhiều quốc gia. Những sự kiện này đã thu hút được sự tham gia của nhiều nhà phát hành, các tập đoàn công nghệ lớn, những người nổi tiếng và đương nhiên không thể thiếu là một lượng khán giả khổng lồ.

Tuy nhiên, việc gì cũng có mặt trái của nó. Sự bùng nổ quá nóng trong lĩnh vực tổ chức sự kiện game đã kéo theo nhiều hệ lụy không tốt. Một số nhà tổ chức chỉ vì ham mê lợi nhuận mà đã bỏ mặc chất lượng cũng như công tác phục vụ khán giả. Nếu như trong quá khứ, giải đấu DOTA 2 Shanghai Major là một ví dụ tiêu biểu thì mới đây, một sự kiện khác tại Ireland cũng tồi tệ không kém.


Cõ lẽ người hâm mộ vẫn còn chưa quên Shanghai Major 2016, giải đấu được coi là tồi tệ nhất trong lịch sử DOTA 2 chuyên nghiệp.

Cõ lẽ người hâm mộ vẫn còn chưa quên Shanghai Major 2016, giải đấu được coi là tồi tệ nhất trong lịch sử DOTA 2 chuyên nghiệp.

Sự kiện này có tên GamerCon, được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Dublin, Ireland. Với nhiều nội dung hấp dẫn như: hội chợ giới thiệu game, eSports (thể thao điện tử), triển lãm công nghệ thực tế ảo VR hay biểu diễn thời trang cosplay, GamerCon đã thu hút một lượng khán giả lớn tại Ireland. Theo báo cáo của RTE, đã có đến 24000 vé của sự kiện được bán ra. Tuy nhiên, điều trớ trêu ở đây là trung tâm hội nghị này chỉ có thể chứa được tối đa 9000 người. Điều này đồng nghĩa với việc đã có 15000 khán giả dù đã có vé nhưng vẫn không thể tham gia sự kiện.

Điều đáng nói ở đây là trước đó, ban tổ chức của GamerCon đã ước lượng được con số thừa ra này nhưng họ vẫn không đưa ra bất cứ giải pháp nào để cải thiện tình hình. Kết quả của sự vô trách nhiệm và thiếu chuyên nghiệp này là việc hàng nghìn khán giả đã bị bỏ mặc nhiều giờ đồng hồ trong cơn mưa lạnh.

Theo bước Shanghai Major, GamerCon cũng lọt vào top những sự kiện game thảm họa.

McDonnell, một nhà báo địa phương đã chia sẻ trên Twitter: “Rất nhiều người đã bị mắc kẹt bên ngoài Trung tâm Hội nghị Quốc gia từ 10h sáng. Họ đến đây từ khắp nơi trên đất nước với những đứa trẻ của họ. Trước đó, ban tổ chức chắc chắn đã biết được điều này. Vào tuần trước, GamerCon còn từng khoe trên Twitter rằng sẽ có hơn 20000 người tham dự sự kiện của họ. Công tác tổ chức của GamerCon thực sự tồi tệ”.

Sau khi đối mặt với những phản đổi kịch liệt trên các phương tiện thông tin đại chúng cũng như mạng xã hội, trưởng ban tổ chức của GamerCon – ông Ferdi Roberts đã đưa ra lời xin lỗi trên Irish Times: “GamerCon chân thành xin lỗi vì những sự cố vừa xảy ra. Vì đây là sự kiện đầu tiên do chúng tôi tổ chức nên việc thiếu kinh nghiệm và sai sót là những điều không thể tránh khỏi. Chúng tôi đã không thể tính toán được lượng người quá lớn sẽ tham dự sự kiện này. Điều đó đã dẫn đến việc nhiều người không thể tham dự sự kiện dù đã có vé. Đây hoàn toàn là lỗi của chúng tôi.”


Hàng nghìn người đã mặc két trong mưa lạnh bên ngoài địa điểm tổ chức của GamerCon

Hàng nghìn người đã mặc két trong mưa lạnh bên ngoài địa điểm tổ chức của GamerCon

Song song cùng với lời xin lỗi trên, GamerCon đã quyết định hoàn trả tiền cho những người mua vé nhưng không được tham dự sự kiện. Đây có thể xem như một động thái chữa cháy mà GamerCon đưa ra để xoa dịu dư luận. Tuy nhiên với cung cách tổ chức vô trách nhiệm và thiếu chuyên nghiệp như vậy, có lẽ niềm tin và sự tín nhiệm dành cho họ cũng đã giảm sút rất nhiều.