Hãy trân trọng từng đĩa game đã gắn bó với tuổi thơ của bạn vì thời đại của chúng sắp kết thúc rồi

Nga0Du  - Theo Trí Thức Trẻ | 24/04/2017 12:47 PM

Với việc dung lượng trò chơi đang ngày càng nặng, người dùng đang đi theo xu hướng “tải game” chứ không phải “mua đĩa” như trước.

Theo báo cáo vừa được Hiệp hội Phần mềm Giải trí (hay còn gọi là ESA) công bố, thị trường trò chơi điện tử ở Mỹ đã tăng trưởng năm thứ 6 liên tiếp. Đây là kết quả đã được dự báo từ trước trong bối cảnh ngành công nghiệp game thế giới đang không ngừng phát triển vượt bậc trong những năm qua.

Theo ESA, tổng doanh thu của ngành công nghiệp trò chơi điện tử tại Mỹ trong năm 2016 đạt 24,5 tỷ USD ( ~ 539 nghìn tỷ VNĐ). Nếu tính thêm cả những thị trường phụ trợ như phần cứng, phụ kiện và công nghệ thực tế ảo, con số này sẽ lên đến 30,4 tỷ USD. Nếu so với năm 2010, thị trường game tại Mỹ đã tăng trưởng đến 73% (trung bình hơn 10% một năm).

Trong số hơn 30 tỷ USD toàn thị trường, doanh thu từ thị trường game kỹ thuật số chiếm tới 74%. Thị phần nào bao gồm các trò chơi được tải trực tuyến (thông qua các cổng phát hành game như Steam, GOG), các bản mở rộng (DLC), game mạng xã hội và game mobile.


Hãy trân trọng từng đĩa game đã gắn bó với tuổi thơ của bạn vì thời đại của chúng sắp kết thúc rồi

Hãy trân trọng từng đĩa game đã gắn bó với tuổi thơ của bạn vì thời đại của chúng sắp kết thúc rồi

Trái ngược với sự phát triển nhanh chóng của phương thức phát hành game kỹ thuật số, thị trường đĩa game đang ngày một thu hẹp. Với việc dung lượng trò chơi đang ngày càng nặng, người dùng đang đi theo xu hướng “tải game” chứ không phải “mua đĩa” như trước. Đây được coi là điều tất yếu của thị trường này và trong tương lai, có lẽ người ta sẽ dần quen với việc biến mất của những đĩa game.