Hãng Nike công bố hợp đồng nghìn tỉ với LPL để giành quyền tài trợ trọn gói trang phục thi đấu LMHT tại giải đấu này

Loris CarryUs  - Theo Helino | 21/11/2018 10:23 AM

Khu vực LPL rõ ràng đang có sức hút cực kỳ lớn sau chiến tích Vô địch Chung kết thế giới LMHT 2018 của Invictus Gaming.

Mới đây, hãng thời trang thể thao danh tiếng bậc nhất thế giới - Nike đã bất ngờ công bố bản hợp đồng tài trợ với giá trị lên tới hàng trăm triệu USD cùng giải đấu League of Legends Professional League (LPL) - giải đấu LMHT chuyên nghiệp hàng đầu Trung Quốc.

Cụ thể, bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với trị giá lên tới 144 triệu USD (gần 1 tỉ Nhân dân tệ và tương đương 3,35 nghìn tỉ VND). Trên thực tế, Nike không phải là nhãn hiệu trang phục thể thao đầu tiên lấn sang vào lĩnh vực Esports.

Hãng Nike công bố hợp đồng nghìn tỉ với LPL để giành quyền tài trợ trọn gói trang phục thi đấu LMHT tại giải đấu này - Ảnh 1.

Hợp đồng tài trợ trang phục nổi tiếng nhất giữa các hãng đồ thể thao truyền thống và một tổ chức thể thao điện tử là Hợp đồng giữa hàng New Balance và đội tuyển SKT T1. Tuy nhiên, phải cho tới khi Nike chính thức công bố bản hợp đồng bom tấn nói trên, thì mối liên hệ giữa một thương hiệu thể thao truyền thống và các tổ chức thể thao điện tử mới trở nên rõ ràng hơn.

Với bản hợp đồng này, Nike sẽ trở thành Nhà thiết kế trang phục thi đấu bao gồm các mẫu quần áo, đồng phục, giày... cho toàn bộ các đội tuyển tham gia LPL kể từ mùa giải 2019. Ở chiều hướng ngược lại, các đội tuyển LMHT Trung Quốc tham dự LPL cũng sẽ nhận thêm một khoản tiền "hoa hồng" khá đáng kể trong tổng số tiền 144 triệu USD nói trên nhờ vào việc quảng bá cho thương hiệu Nike.

Hãng Nike công bố hợp đồng nghìn tỉ với LPL để giành quyền tài trợ trọn gói trang phục thi đấu LMHT tại giải đấu này - Ảnh 2.

Trước đó, Uzi - Xạ thủ của Royal Never Give cũng đã trở thành đại diện thương hiệu của Nike và thậm chí anh chàng này còn sắp sửa cho ra mắt mẫu giày mới của riêng mình. Và mới đây, một hình ảnh được cho mẫu trang phục thi đấu mới của nhà Vô địch thế giới - Invictus Gaming do Nike thiết kế, cũng đã hé lộ và nhận được khá nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng.

Trên hết, việc một trong những giải đấu Esports hàng đầu thế giới bắt tay hợp tác với Nike có thể xem là một mốc phát triển quan trọng, khi thể thao điện tử tiếp tục khai thác được những nguồn tài trợ khổng lồ đến từ những thương hiệu thể thao truyền thống nổi tiếng trên thế giới.

Hãng Nike công bố hợp đồng nghìn tỉ với LPL để giành quyền tài trợ trọn gói trang phục thi đấu LMHT tại giải đấu này - Ảnh 3.