- Theo Trí Thức Trẻ | 10/04/2020 12:20 PM
Trong thời gian cách ly xã hội và cả nước đồng lòng chống dịch, các nhu cầu dịch vụ giải trí và vận hành online từ xa tăng vọt là chuyện dễ hiểu, từ các loại hình giao tiếp, mua sắm cho tới học hành, làm việc.
Theo số liệu thống kê của Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), lưu lượng dữ liệu qua trạm trung chuyển Internet quốc gia đã tăng đến 40% trong thời gian vừa qua. Con số này thậm chí còn vượt lên tới 90% ở các khu cách ly (so sánh giữa tháng 3/2020 và tháng 2/2020). Vì vậy, vai trò của các nhà mạng viễn thông là rất lớn để có thể đảm bảo khả năng duy trì hạ tầng cho toàn bộ người dân sử dụng dịch vụ.
Nhà mạng đồng loạt tăng băng thông, giảm giá cước
Không chờ đợi lâu, nhiều nhà mạng và doanh nghiệp viễn thông đã nhanh chóng đáp ứng chỉ thị mới của Bộ TT&TT, triển khai đồng thời các chương trình ưu đãi, nâng cấp nhiều nhóm dịch vụ và sản phẩm.
Nhiều nhà mạng đã tung ra các chương trình mới thích nghi với khó khăn gây ra từ dịch Covid-19 hiện nay.
Cụ thể, từ 8/4, FPT Telecom đã quyết định nâng miễn phí tổng băng thông hơn 60% cho các khách hàng nhằm phục vụ nhu cầu truy cập Internet và sử dụng các dịch vụ nội dung hiệu quả nhất. Chương trình kéo dài tới khi hết dịch trên cả nước. Ngoài ra, dịch vụ truyền hình của FPT cũng đã triển khai nhiều dịch vụ ưu đãi như tăng giờ phim, nâng cấp gói sử dụng hiện có hay triển khai ứng dụng Học tập trên truyền hình.
Vè phần Viettel Telecom, đại diện cho biết họ đã hoàn thành việc tăng 2 lần băng thông cho tất cả khách hàng đang sử dụng dịch vụ Internet cáp quang trên toàn quốc, không phát sinh thêm phí cước để đáp ứng tối đa nhu cầu học tập, làm việc trực tuyến tại nhà.
Cũng từ ngày 6/4, nhà mạng MobiFone sẽ thực hiện điều chỉnh dung lượng data các gói cước Mobile Internet lên gấp 1,5 lần với giá không thay đổi. Cùng với đó, VNPT cũng đồng loạt giảm giá cước viễn thông, tặng gói cước 0 đồng, nâng tốc độ Internet và tặng 50% dung lượng Data cho thuê bao di động VinaPhone.
Dịch vụ cước dành riêng cho tuyến đầu chống dịch và người cách ly
Được biết, cả 3 nhà mạng Viettel, VinaPhone và MobiFone đều đã và đang tung ra những chương trình ưu đãi đặc biệt cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch và những người dân tại khu vực cách ly tới khi công bố chính thức hết dịch.
- VinaPhone: Gói ưu đãi gồm 1.500 phút gọi nội mạng, 50 phút gọi ngoại mạng và 60GB data tốc độ cao (2GB/ngày) mỗi tháng. Miễn phí đường truyền Internet và tặng 2 gói cước Internet 0 đồng tốc độ 50Mbps và 100Mbps cùng ứng dụng truyền hình MyTV Net cho các nhân viên y tế đang phục vụ công tác chống dịch trong khu vực cách ly.
- Viettel: Gói ưu đãi đặc biệt gồm 2GB lưu lượng data tốc độ cao/ngày (60GB/tháng), miễn phí tất cả các cuộc gọi nội mạng dưới 20 phút và 50 phút gọi ngoại mạng/tháng, dành cho cán bộ y tế, đội ngũ phục vụ công tác hậu cần, công an, quân đội, tình nguyện viên tại khu cách ly. Đối với khách hàng tại các khu cách ly tập trung, Viettel tặng gói ưu đãi có thời hạn sử dụng trong 14 ngày gồm: 3GB data tốc độ cao, miễn phí toàn bộ các cuộc gọi nội mạng dưới 20 phút.
- MobiFone: Miễn phí tháng đầu tiên gói cước C120 với 2GB data tốc độ cao mỗi ngày, miễn phí mọi cuộc gọi nội mạng dưới 20 phút và được tặng 50 phút gọi liên mạng - dành cho các bác sĩ, y tá, nhân viên y tế và lực lượng bộ đội, công an, tình nguyện viên...