- Theo Helino | 29/09/2019 11:59 PM
Có một thực tế là, không phải tất cả các tựa game đều đạt được thành công ngay ở thời điẻm ra mắt. Bên cạnh những tựa game đạt danh hiệu AAA được đông đảo người chơi đón nhận và yêu mến cũng như được các nhà phê bình đánh giá cao, vẫn có những sản phẩm khác hoàn toàn bị lu mờ.
Đôi khi những trò chơi này ra mắt một cách thất bại và đơn giản là bị lãng quên khi có thứ gì đó tốt hơn xuất hiện. Nhưng có những trường hợp, các nhà phát triển sẽ cố gắng fix lại tựa game, cố gắng bắt đầu lại từ khởi đầu thảm hại. Điều đó không phải lúc nào cũng xảy ra, nhưng nó luôn đáng ghi nhận khi đội ngũ đứng sau một trò chơi đã chứng minh bằng hành động, đem tới cho người chơi trải nghiệm đúng như những gì họ đã hứa, hoặc ít nhất là gần đúng. Dưới đây là một số tựa game chất lượng dù đã có khởi đầu khá khó khăn.
Diablo 3
Diablo 3 đã được phát hành với nhiều đặc điểm nổi bật của một sự ra mắt khó khăn, bao gồm cả các sự cố máy chủ khiến trò chơi chỉ có trên mạng không thể đăng nhập. Trò chơi này quá khó đối với nhiều người chơi, vì các vật phẩm hữu ích thường không bị bỏ đi. Như thể điều đó chưa phá hỏng dòng tiến triển bình thường, Diablo 3 đã giới thiệu một thứ gọi là Nhà đấu giá, một cửa hàng trong trò chơi về cơ bản khuyến khích người chơi trả tiền để giành chiến thắng, chi tiêu tiền mặt thực tế của họ để kiếm vàng trong trò chơi và tốt hơn Hộp số.
Blizzard lắng nghe những lời phàn nàn của người hâm mộ, điều chỉnh lối chơi để giúp người chơi mới dễ dàng hơn và vui hơn cho những người hâm mộ nhượng quyền lâu năm. Nhà đấu giá bị đổ, và một hệ thống được gọi là "Loot 2.0" khiến người chơi có nhiều khả năng tìm thấy những vật phẩm phù hợp với tính cách và lối chơi của họ.
Diablo 3 là minh chứng tiêu biểu của một màn ra mắt tồi tệ, bao gồm rất nhiều sự cố máy chủ khiến người chơi trực tuyến không thể đăng nhập. Đô khó của trò chơi cũng là quá khó nhằn đối với nhiều người chơi, vì các vật phẩm hữu ích thường phải mua bằng tiền mặt. Điều đó phá hỏng tiến trình phát triển bình thường của game. Diablo 3 đã giới thiệu một thứ gọi là Nhà đấu giá, một cửa hàng trong trò chơi về cơ bản khuyến khích người chơi trả tiền để giành chiến thắng, chi tiêu tiền mặt thực tế của họ để kiếm vàng trong trò chơi và chẳng còn cần phải cày cuốc.
Final Fantasy 14
Nói một cách đơn giản, bản phát hành gốc của Final Fantasy 14 đáng được gọi là một thảm họa tuyệt đối. GamesRadar + gọi nó là "một mớ hỗn độn của những điều tồi tệ", với chỉ trích đặc biệt nhắm vào "máy chủ không ổn định, giao diện người dùng ác mộng và thiết kế nhiệm vụ khủng khiếp", đặc biệt khi bạn cho rằng Final Fantasy 14 có dịch vụ đăng ký kèm theo khi nó ra mắt.
Đáp lại phản ứng dữ dội, Square Enix đã đưa ra lời xin lỗi về tình trạng nghèo nàn của trò chơi, đồng thời giảm giá thuê bao trong khi họ giải quyết mọi việc. Các máy chủ cho phiên bản gốc của trò chơi cuối cùng đã ngừng hoạt động để nhường chỗ cho phiên bản được thiết lập lại của trò chơi với cái tên mới Final Fantasy 14: A Realm Reborn. Phiên bản FF14 này được đón nhận nồng nhiệt hơn nhiều; Polygon gọi nó là "một trò chơi hoàn toàn khác biệt và thực sự được cải thiện - sự xấu hổ lớn nhất của loạt game huyền thoại đã biến thành một trong những chiến thắng thú vị và bất ngờ nhất."
SimCity
Một trong những cuộc tẩy chay đầu tiên chống lại SimCity năm 2013 là do nó không thể được chơi ngoại tuyến. Đây lẽ ra không phải là một điều quá gây khó chịu, nhưng thực tế thì các máy chủ của EA thường xuyên bị sập khi nó ra mắt. Nhưng đó không phải là tất cả. Trò chơi là một mớ hỗn độn, rắc rối đến nỗi hầu hết mọi người phải mất gần một tuần để có thể đăng nhập và chơi SimCity, một số tính năng của trò chơi bị vô hiệu hóa. Về cơ bản, mọi người đã trả khoảng 60 đô la cho một trò chơi gần như không hoạt động.
Không cần phải nói, tất cả đều không hài lòng. Nhìn lại sự ra mắt của SimCity, giám đốc sáng tạo của trò chơi, Ocean Quigley, nói, "Đó là thử thách khó nhất trong sự nghiệp của tôi."
Trong những năm sau đó, một số bản vá và chỉnh sửa đã biến SimCity trở thành một trò chơi thú vị hơn nhiều để trải nghiệm. Người chơi không bị buộc phải chơi trực tuyến. Đối với những người đã đăng nhập, họ được chào đón với trải nghiệm dễ chịu và không bị trục trặc.
Grand Theft Auto Online
Grand Theft Auto 5 là một thành công lớn khi ra mắt, nhưng phải mất một thời gian để nó thật sự hoàn thiện. Kotaku mô tả trạng thái ra mắt của GTA Online là "trống rỗng và vô mục đích". Sự cố máy chủ liên tục và các lỗi liên tục xảy ra. Tệ hơn nữa, người chơi thấy các nhân vật của họ bị xóa hoặc bị thay đổi dữ liệu, các vật phẩm họ đã mua bằng tiền thật cũng biến mất một cách ngẫu nhiên.
Rất may, những vấn đề này đã được giải quyết trong nhiều năm qua và hàng tấn nội dung mới đã được triển khai cho GTA Online một cách thường xuyên. Nó đã trở thành một sân chơi của các sòng bạc tương tác, những tên cướp, các cuộc đua trên đường phố và sự hấp dẫn đặc biệt trong các tình huống hành động và đồ hoạ mượt mà. Nói cách khác, đã có rất nhiều điều được thiết lập lại, và nó có nhiều chức năng hấp dẫn hơn so với thời điểm phát hành. Rockstar cũng phát hành các bản vá và cập nhật thường xuyên để khắc phục và làm mượt trải nghiệm cho người chơi cả trực tuyến và ngoại tuyến. Chắc chắn, trò chơi vẫn có những khía cạnh ngớ ngẩn, nhưng chủ yếu đem tới sự đều vui vẻ và đó thực sự đem tới dấu ấn riêng cho GTA.