GTA 6 có thể ra mắt sớm hơn nhưng là một phiên bản không đầy đủ

Tomy  - Theo Helino | 24/06/2019 06:30 PM

 
  thích

Nhà phát triển có thể thúc đẩy quá trình ra mắt của GTA 6, tuy nhiên phiên bản đó sẽ không đầy đủ. Game thủ sẽ phải mua thêm DLC sau khi game ra mắt.

Phải mất nhiều thời gian hơn bình thường để một số tựa game thành công gần đây nhất của Take-Two Interactive - Grand Theft Auto V và Red Dead Redemption 2 - được tung ra thị trường. Trong khi nhà phát hành có thể hài lòng với kết quả của những trò chơi đầy tham vọng như vậy, thì CEO Strauss Zelnick tin chắc rằng thời gian phát triển các trò chơi AAA sẽ rút ngắn một phần nhờ vào những nội dung sẽ được tung ra sau khi ra mắt. 

Theo Strauss Zelnick, khi một sản phẩm game hoàn thiện khoảng 75 đến 80%, các nhà phát hành đã có thể tung nó ra ngoài thị trường. Sau đó, họ sẽ hoàn thiện nốt phần còn lại bằng các bản mở rộng DLC (có thể miễn phí hoặc thu phí).

GTA 6 có thể ra mắt sớm hơn nhưng là một phiên bản không đầy đủ - Ảnh 1.

Trong một cuộc phỏng vấn tại E3 2019, Zelnick đã hình dung ra xu hướng thời gian kéo dài giữa các phiên bản trò chơi sắp kết thúc. "Tôi không thấy nó sẽ kéo dài ra hơn nữa. Trên thực tế, tôi sẽ mong đợi trong nhiều trường hợp nó có thể được thu ngắn lại", Zelnick nói. "Chúng tôi thấy rằng có sự giao thoa giữa thời gian chúng tôi thực hiện công việc của mình một cách tốt nhất có thể và những gì người tiêu dùng muốn, đồng thời  nhận ra rằng xây dựng những tương tác là một điều tốt." Zelnick chốt lại phần lập luận của mình bằng cách nói rằng: "Tám năm có lẽ là quá dài", một gợi ý đề cập đến thời gian phát triển giữa Red Dead Redemption và phần tiếp theo của nó. Những nội dung sau khi ra mắt có thể là động lực rút ngắn thời gian phát hành giữa các trò chơi, theo Zelnick. "Điều quan trọng là khả năng cung cấp nội dung liên tục trong một thời gian dài sau khi phát hành ban đầu," ông nói.

Ông cho rằng sự phát triển có thể rút ngắn vì những nhà phát triển sẽ chủ yếu tập trung vào việc hoàn thiện sản phẩm trước và cung cấp thêm nội dung sau khi trò chơi được phát hành. Trong khi Zelnick không dự đoán sự thay đổi trong cách các nhà xuất bản AAA dành cho các tựa game ít tham vọng hơn, anh ta thấy ý tưởng về việc phát triển nội dung sau khi ra mắt là "chiến lược hơn, lớn hơn, tốt hơn".

Take-Two là công ty mẹ của các nhà phát triển như 2K - và các công ty con của nó là 2K Play, 2K Games và 2K Sports – cùng với Rockstar Games. Nhà phát hành tên này sẽ có một số trò chơi sẽ ra mắt trong phần còn lại của năm. Ancestor: The Humankind Odyssey dự kiến ​​ra mắt vào ngày 27 tháng 8 cho PC và có thể là tháng 12 cho PlayStation 4 và Xbox One. Borderlands 3 sẽ ra mắt vào ngày 13 tháng 9 cho PC, PlayStation 4 và Xbox One và ngày 14 tháng 11 cho Google Stadia. The Outer Worlds dự kiến ​​phát hành vào ngày 25 tháng 10 cho PC, PlayStation 4 và Xbox One