Giao tranh bước ngoặt - Điều gì đã khiến GAM Esports thắng Cerberus dù tình thế chỉ là 3 vs 5?

A Đồi  - Theo Pháp luật và bạn đọc | 20/08/2020 01:30 PM

Liên Minh Huyền Thoại
01/08/2012 NCB: Garena NPH:

GAM Esports đã tận dụng rất tốt những sai lầm của Cerberus Esports và chiến thắng ở ván đấu bản lề.

Ván đấu thứ 2 của cặp đấu GAM Esports và Cerberus Esports được xem là cân bằng nhất trong 3 ván đã diễn ra. Mặc dù GAM Esports thể hiện khả năng giao tranh và di chuyển vượt trội ở trong vòng 20 phút đầu, tuy nhiên pha lật kèo và lấy được Baron của Cerberus ở phút thứ 21 đã đưa trận đấu về lại thế cân bằng. Thậm chí Cerberus sau đó mới là team đẩy được nhà lính đường giữa, trụ 2 đường dưới của phía GAM và nắm trận đấu trong tay.

Tuy nhiên một pha giao tranh không tưởng đã diễn ra ở phút thứ 28 của ván đấu khi 3 thành viên của GAM là Levi, Dia1 và Kiaya đã quét sạch cả team Cerberus. Vậy chính xác thì chuyện gì đã xảy ra vậy?

Giao tranh bước ngoặt - Điều gì đã khiến GAM Esports thắng Cerberus dù tình thế chỉ là 3 vs 5? - Ảnh 1.

5 đánh 3 còn thua thì cơ hội nào cho Cerberus Esports đây?

Sai lầm đầu tiên của Cerberus là để lộ ý đồ "kéo late" từ quá sớm với bộ đôi đường dưới cực kì an toàn là Ezreal - Bard cùng một Azir ở đường giữa. Nhận ra ý đồ của đối thủ, GAM ngay lập tức chọn Kassadin để đáp trả lại, đây là vị tướng cực mạnh khi đủ đồ và trang bị, hoàn toàn có thể chơi sòng phẳng với chủ lực phía Cerberus.

Giao tranh bước ngoặt - Điều gì đã khiến GAM Esports thắng Cerberus dù tình thế chỉ là 3 vs 5? - Ảnh 2.

Kassadin là lựa chọn quá chí mạng của GAM Esports

Nếu cấm chọn tốt hơn, Cerberus đáng lẽ ra nên sử dụng những tướng đi rừng tấn công mạnh đầu trận như Lee Sin, Rek'Sai hoặc Nidalee để tìm cách khống chế Kassadin. Tuy nhiên họ lại cấm đi 2/3 vị tướng kể trên và lựa chọn Skarner, một lượt pick không có quá nhiều áp lực đầu trận. Hậu quả là GAM lấn lướt hoàn toàn ở 20 phút đầu trận. Nếu không có pha Baron lật kèo ở phút 21, có lẽ GAM đã giải quyết xong trận đấu ngay ở phút 25 rồi.

Giao tranh bước ngoặt - Điều gì đã khiến GAM Esports thắng Cerberus dù tình thế chỉ là 3 vs 5? - Ảnh 3.

Ở phút 20 mà Dia1 đã có Quadra Kill rồi, nếu chơi cẩn thận hơn thì GAM đã có thể kết thúc trận đấu từ sớm rồi.

Quay trở lại với pha 3v5 của GAM, chúng ta cần nhìn lại tình huống bắt lẻ trước đó của Cerberus Esports. Đội tuyển này khởi đầu với Hỏa Dương Hiệu Triệu để bắt Ashe của EasyLove, Ezreal cũng tung Cung Ánh Sáng sau đó. Khi Ashe bấm lồng đèn về với Thresh thì Bard lẫn Azir đều sử dụng chiêu cuối để kết liễu bộ đôi đường dưới của phía GAM Esports.

Vậy là để bắt được Ashe và Thresh, Cerberus đã dùng tới 4/5 chiêu cuối của mình. Nếu tỉnh táo thì họ nên quay trở lại ăn Baron, sau đó đẩy lính dần dần và chờ các chiêu cuối hồi lại để giao tranh quyết định kết liễu đối thủ. Tuy nhiên Cerberus lại quá vội vàng khi cho rằng với đủ 5 người, họ có thể nhanh chóng phá hủy đường trên, thậm chí là định kết thúc luôn trận đấu.

Giao tranh bước ngoặt - Điều gì đã khiến GAM Esports thắng Cerberus dù tình thế chỉ là 3 vs 5? - Ảnh 4.

Để bắt bộ đôi đường dưới của GAM, Cerberus đã phải dùng 4/5 chiêu cuối, Azir thì không còn Tốc Biến

Nên nhớ rằng khi không có Thiên Mệnh Khả Biến, Hỏa Dương Hiệu Triệu và Phân Chia Thiên Hạ, kỹ năng duy nhất khống chế được những chủ lực bên phía GAM chỉ là Giam Cầm của Skarner. Tuy nhiên đây là kỹ năng đơn mục tiêu, trong khi đó cả Renekton lẫn Kassadin đều là những mũi tấn công nguy hiểm. Với sát thương của hai vị tướng này cùng với khả năng phá giao tranh tốt của Zac, họ hoàn toàn có thể kết liễu nhanh những chủ lực phía Cerberus.

Và Cerberus đã tự rơi vào cái bẫy của chính mình tạo ra, Kassadin của Dia1 gần như "oneshot" Ezreal và Bard, thậm chí RonOP còn không dùng Kiệt Sức lúc đó. Trong khi Ornn không thể khống chế được đối thủ do xung quanh trống trải và không thể dùng E - Xung Kích Bỏng Cháy được.

Giao tranh bước ngoặt - Điều gì đã khiến GAM Esports thắng Cerberus dù tình thế chỉ là 3 vs 5? - Ảnh 5.

Kassadin nhảy tới và "one shot" Xạ Thủ nhưng RonOP đứng ngay cạnh lại không dùng Kiệt Sức, sai lầm chí mạng là đây

Tất cả điều đó đã khiến cho Kassadin quá thoải mái với những pha Hư Vô Bộ Pháp của mình, Dia1 cứ thế tiêu diệt lần lượt từng thành viên của Cerberus một cách dễ dàng tới khó tin. Ở phía còn lại, Skarner lại dùng chiêu cuối vào Renekton, tuy nhiên nguồn sát thương gần nhất lại là Azir không có chiêu cuối nên không thể kết liễu Kiaya nhanh được. Thậm chí sau khi tỉnh khỏi chiêu cuối của Skarner, Kiaya còn tấn công ngược trở lại và tiêu diệt Yado quá dễ dàng.

Giao tranh bước ngoặt - Điều gì đã khiến GAM Esports thắng Cerberus dù tình thế chỉ là 3 vs 5? - Ảnh 6.

Kiaya sau khi ăn chiêu cuối Giam Cầm của Skarner vẫn còn đủ lượng máu để trả đòn

Vậy là từ thế thắng, có thể ăn được Baron và kết liễu ván đấu, sự vội vàng của Cerberus Esports đã làm hại họ và dâng chiến thắng cho đối thủ. "Thần Khuyển" đã tỏ ra cực kì "non" trong những quyết định của mình, nếu như họ lùi về và đợi chiêu cuối thì có lẽ mọi chuyện đã khác rồi. Đây cũng chưa phải là dấu chấm hết cho Cerberus, họ còn cơ hội ở trận đấu với EVOS Esports dưới nhánh thua. Tuy nhiên nếu vẫn có những quyết định sai lầm như trên, chuyện họ tiếp tục thất bại là điều dễ hiểu.

Giao tranh bước ngoặt - Điều gì đã khiến GAM Esports thắng Cerberus dù tình thế chỉ là 3 vs 5? - Ảnh 7.

Kỹ năng hay di chuyển của Cerberus Esports đều ổn, tuy nhiên khả năng ra quyết định chính xác lại khá là yếu