Giải đấu biến thành trò hề vì toàn lỗi khó tin: Máy tính không có card đồ họa, đang đấu dở thì đứt mạng

Nút Chuối  - Theo Trí Thức Trẻ | 19/07/2017 02:55 PM

Để xảy ra những lỗi sơ đẳng như thế này ở một trong số những giải đấu CS:GO lớn nhất thế giới là điều khó lòng có thể chấp nhận nổi.

Ở thời điểm hiện tại, một trong số 4 giải đấu lớn nhất làng CS:GO thế giới mang tên PGL Major Krakow 2017 tổ chức tại thành phố Krakow, Ba Lan đang diễn ra. Những trận đấu cân sức, căng thẳng giữa 16 team CS:GO mạnh nhất thế giới có mặt tại đây đang khiến toàn bộ cộng đồng game thủ hâm mộ bộ môn FPS tuyệt hay này được mãn nhãn. Thế nhưng, major nào cũng có những trận đấu hay như vậy mà thôi. Nhiều ngày qua, Krakow Major đang nhận được rất nhiều chỉ trích cũng như sự chê cười từ cả khán giả lẫn game thủ tham dự vì có quá nhiều những lỗi sơ đẳng mà một giải đấu lớn không bao giờ được phép mắc phải.

Đầu tiên là chất lượng kênh stream quá tệ. Chúng tôi không nói đến đội ngũ caster, với những cái tên khủng như ReDeYe, bộ đôi Anders và Semmler, hay những bình luận viên xuất sắc nhất thế giới được mời đến đây. Thay vào đó, nếu theo dõi giải đấu này trong những ngày vừa qua, bạn có thể thấy đường truyền rất tệ hại. 10 game thủ đang thi đấu và kênh stream bỗng dưng tắt phụt vì đường truyền internet tại nhà thi đấu gặp sự cố. Kênh stream trên Twitch, nơi gần như duy nhất game thủ có thể theo dõi trực tiếp giải đấu này đôi lúc sập gần tiếng đồng hồ, khiến nhiều người vô cùng ức chế.

Chưa dừng lại ở đó, ngay cả máy tính của game thủ chuyên nghiệp tham dự giải đấu cũng gặp những sự cố không thể tin nổi. Máy tính của shroud, rifler đang thi đấu cho C9 không cài driver Nvidia Control Center cho card đồ họa, và anh chàng này chơi game ở tốc độ FPS chỉ vỏn vẹn 50 đến 100 trong khi con số tạm chấp nhận phải là 250 đến 300 FPS, có khi còn hơn.

Một số màn hình thi đấu còn chẳng thèm chuyển từ chế độ hiển thị 60Hz sang 144Hz, vốn là điều tối quan trọng trong CS:GO chuyên nghiệp. Và trên tất cả, là một giải đấu on LAN, độ trễ của game phải thấp nhất có thể, nhưng game thủ phàn nàn đôi khi game quá giật lag, còn tệ hơn cả khi chơi online, một điều không thể chấp nhận nổi.

Thực tế thì PGL, đơn vị tổ chức giải đấu lần này đã từng có rất nhiều những giải đấu thành công, và những lùm xùm xoay quanh tổ chức eSports đến từ Romania này chỉ tồn tại ở làng DOTA 2 khi Kiev Major được họ tổ chức và có nhiều vấn đề liên quan tới chi phí tổ chức giải đấu và tiền trả cho đội ngũ caster Đông Âu, thứ từng khiến nhiều game thủ tức giận khi biết thông tin vào 2 tháng trước. Thế nhưng để xảy ra những lỗi sơ đẳng như thế này ở một trong số những giải đấu CS:GO lớn nhất thế giới, đó lại là điều khó lòng có thể chấp nhận nổi.