- Theo Trí Thức Trẻ | 03/10/2021 09:28 AM
Trò chơi thế giới mở free to play Genshin Impact đã mang về doanh thu siêu khủng cho công ty miHoYo chỉ sau 1 năm ra mắt. Số tiền lên đến 2 tỷ USD chỉ trên nền tảng Google Play và App Stores.
Con số này đã biến Genshin Impact trở thành trò chơi di động đứng thứ 3 về mặt doanh thu toàn thế giới, chỉ xếp sau Honor of Kings và PUBG Mobile. Nếu không tính doanh thu từ Trung Quốc, Genshin Impact là game di động có doanh thu cao nhất trên thế giới.
Genshin Impact phát hành toàn cầu vào ngày 28 tháng 9 năm 2020. Vào thời điểm ra mắt, game đã có gần 10 triệu lượt đăng ký trước và lượt xem stream trên Twitch cao hơn cả Fortnite.
Số tiền mà miHoYo thu về không có dấu hiệu chậm lại. Genshin đã vượt mốc 1 tỷ USD chỉ 6 tháng sau khi phát hành. Theo dữ liệu phân tích Sensor Tower, các đối thủ thành công hơn nó cũng không đạt đến mốc doanh thu này nhanh như vậy.
Trong tuần đầu tiên của tháng 9 năm nay, doanh thu của Genshin Impact kiếm được nhiều hơn cả tháng 8 cộng lại. Doanh thu tăng vọt được cho là được thúc đẩy bởi sự nổi tiếng của nhân vật Raiden Shogun. Thông thường, số tiền Genshin Impact thu về hàng ngày cho các nhân vật hot nhất của mình là 12 triệu USD. Tuy nhiên khi Raiden Shogun ra mắt, con số này nhảy vọt lên 21 triệu USD/ngày.
Tuần đầu tiên phát hành, Raiden Shogun thu về 150 triệu USD
Doanh thu của trò chơi chủ yếu đến từ các giao dịch vi mô, cho phép người chơi mua "Đá Sáng Thế", có thể được chuyển đổi thành đơn vị tiền tệ gọi là "Primogems", được sử dụng để gacha nhân vật hoặc vũ khí. Ngoài ra, "Đá Sáng Thế" cũng được dùng để mua các gói nguyên liệu nâng cấp hoặc skin nhân vật, mặc dù hiện tại chỉ có 2 bộ skin được phát hành.
Con số 2 tỷ USD mà công ty dữ liệu Sensor Tower ước tính chưa bao gồm nền tảng PC và PlayStation. Do đó, tổng doanh thu thực sự cao hơn 2 tỷ đô la.
Trung Quốc cũng vẫn chiếm tỷ trọng lớn nhất trong doanh thu của Genshin Impact với gần 29%. Trên thị trường toàn cầu, Nhật Bản chiếm 24% tổng doanh số và Mỹ đứng thứ ba với 21%.