THEO TỔ QUỐC | 04/10/2022 10:30 AM
Không thể phủ nhận rằng kể từ khi ra mắt, Genshin Impact đã thật sự mang tới những thành công và bước nhảy vọt dành cho nhà phát hành miHoyo. Chẳng những gặt hái vô số danh hiệu, giải thưởng lớn, Genshin Impact còn trực tiếp mang về nguồn doanh thu khổng lồ dành cho nhà phát hành này. Mới đây, theo một thống kê từ SensorTower, chỉ trong vòng hai năm, trò chơi này đã đạt doanh thu lên tới 3,7 tỷ USD - một con số có lẽ nằm ngoài sức tưởng tượng của nhiều người.
Tuy rằng vẫn chưa thể vươn lên vị trí số một khi còn đứng sau hai cái tên đình đám khác là Vương Giả Vinh Diệu và PUBG Mobile, nhưng chừng đó cũng là quá đủ để siêu phẩm của miHoYo khẳng định vị thế của mình. Thậm chí, cũng theo Sensor Tower, nếu chỉ xét thị trường bên ngoài Trung Quốc, Genshin Impact cũng đạt tới 2,5 tỷ USD doanh thu, và chỉ chịu xếp dưới Roblox - một tựa game có tuổi đời tương đối lâu. Và nên nhớ rằng, đây chỉ là con số doanh thu tính trên nền tảng di động, nhưng Genshin Impact còn được phát hành trên rất nhiều hệ máy khác nữa và cũng sở hữu lượng người chơi không nhỏ.
Bản thân miHoYo chưa hề lên tiếng về con số thống kê mà SensorTower đưa ra, tuy nhiên, nhà phát hành này khẳng định họ luôn tái đầu tư rất nhiều vào việc nâng cấp, cải thiện chất lượng cũng như phát triển thêm các phiên bản mới cho Genshin Impact. Song song với đó là việc nghiên cứu thêm các sản phẩm mới có chất lượng hơn cho tương lai.
Thực tế, cũng phải thừa nhận rằng chia sẻ của miHoYo hoàn toàn có cơ sở khi Genshin Impact đã được coi là trọng điểm phát triển với số tiền đầu tư lên tới hàng trăm triệu đô từ trước khi ra mắt. Chưa kể, chi phí vận hành của trò chơi cũng tương đối tốn kém, và thành quả, chính là những trải nghiệm tuyệt vời mà các game thủ đang sở hữu.