Gặp gỡ trưởng nhóm làm game Việt Bullet Strike: Battlegrounds: "Mục tiêu của chúng tôi là chinh phục thị trường thế giới"

Nút Chuối  - Theo Trí Thức Trẻ | 31/08/2017 0:00 AM

Chúng tôi cũng đã có cơ hội được ngồi lại cùng anh Tú để trò chuyện về Bullet Strike: Battlegrounds và những dự định của Horus Entertainment

Như các bạn đã biết, một trong những tựa game khiến cộng đồng game thủ phải sốt xình xịch chính là một tác phẩm được nhóm phát triển Horus Entertainment hoàn thiện có tên Bullet Strike: Battlegrounds. Nếu như Playerunknown's Battlegrounds là một trải nghiệm hardcore hết mức có thể trên PC với cơ chế chiến đấu 1 vs 99 đầy ấn tượng và khó khăn, thì "Battlegrounds của người Việt" lại đang cố gắng đem chính trải nghiệm ấy lên những chiếc điện thoại di động, điều mà chưa có một tựa game mobile nào làm nổi.

Trong suốt khoảng thời gian gần 2 tháng vừa qua, Horus Entertainment đã làm việc cật lực để tạo ra một tựa game mượt mà nhất có thể trên những chiếc điện thoại di động. Và đứng đầu nhóm phát triển Bullet Strike: Battlegrounds kỳ thực là một cái tên không hề xa lạ đối với cộng đồng phát triển game Việt Nam chúng ta, anh Hà Quang Tú. Trước đây chúng tôi đã có không ít dịp gặp gỡ anh kể từ khi còn đang là CEO của Lunge Mine Studio, một nhà phát triển game Việt hồi năm 2016, khi ấy Hoa Sơn Luận Kiếm 3D còn đang nhận được rất nhiều sự chú ý của cộng đồng game thủ nước nhà.

Mới đây, chúng tôi cũng đã có cơ hội được ngồi lại cùng anh Tú để trò chuyện về Bullet Strike: Battlegrounds, cơn sốt trong cộng đồng game mobile nước nhà cũng như trên thế giới thời gian qua, mời các bạn cùng theo dõi:


Anh Tú (hàng dưới cùng, thứ 2 từ phải sang) cùng đội ngũ Horus Entertainment

Anh Tú (hàng dưới cùng, thứ 2 từ phải sang) cùng đội ngũ Horus Entertainment

1. Xin chào anh Tú. Ở thời điểm hiện tại, BSB đã chính thức đi vào giai đoạn Alpha test lần thứ 2 trên Android, phiên bản iOS sẽ ra mắt sớm, vậy anh có thể chia sẻ cho cộng đồng game thủ biết được phản ứng của người chơi khi được tiếp cận tựa game độc đáo chưa từng có trên mobile này hay không?

Trước hết, xin được cảm ơn các bạn đã dành sự quan tâm cho Horus để có buổi phỏng vấn thú vị này. Về phản ứng của người chơi như câu hỏi của bạn thì tôi cũng như toàn team đã rất vui mừng khi chỉ trong vòng 5 ngày kể từ ngày thông báo về việc đăng ký test bản alpha, chúng tôi đã nhận được hơn 100 nghìn đơn đăng ký. Điều đó chứng tỏ cộng đồng game thủ rất quan tâm đến game của chúng tôi.

Sau khi game release bản alpha 1 chúng tôi nhận được rất nhiều email, comment trên Facebook… từ người chơi xin mở tiếp đợt đăng ký và xin tài khoản để test. Bên cạnh đó chúng tôi cũng nhận được đánh giá tích cực từ rất nhiều người chơi ở mọi nơi trên thế giới. Ngay cả đối người chơi ở VN, từ trước đến nay chủ yếu có tiếng là dìm hàng các sản phẩm trong nước nhưng với sản phẩm này thì chúng tôi nhận được tín hiệu khá là tích cực từ cộng đồng game thủ nước nhà. Đặc biệt có rất nhiều game thủ sẵn sàng đứng ra bảo vệ sản phẩm và team trước các ý kiến chê bai cảm tính và thiếu tích cực.

Và một điều rất quan trọng nữa là qua bản alpha test này , chúng tôi nhận được rất nhiều ý kiến đóng góp nhằm cải thiện chất lượng sản phẩm và các ý tưởng cho các tính năng trong tương lai. Chúng tôi rất trân trọng những ý kiến đóng góp này và sẽ xem xét cân nhắc trong kế hoạch phát triển sắp tới của dự án.

Cũng xin được bật mí thêm với bạn một chút, ngoài việc được các game thủ quan tâm, game của chúng tôi còn được các nhà phát hành lớn và có uy tín từ Trung Quốc, Mỹ, Hàn, Thái đánh giá cao và đang trong qúa trình đàm phán mua hoặc hợp tác phát hành. Trong số đó có 5 publisher lớn nhất tại Trung Quốc. Chúng tôi rất muốn mang tiền từ người chơi Trung Quốc về Việt Nam. Hiện tại BSB nằm trong top 4 game được mong đợi nhất Trung Quốc trên TapTap.

2. Một điều khiến nhiều game thủ Việt cảm thấy kỳ lạ, BSB là một game do người Việt Nam phát triển nhưng trong game tuyệt nhiên chưa có ngôn ngữ của chúng ta. Đây là thứ sẽ được cập nhật sau, hay tựa game này sẽ được tập trung phát triển phục vụ thị trường nước ngoài thưa anh?

Sản phẩm này chúng tôi đặt mục tiêu là chinh phục thị trường thế giới nên giai đoạn đầu chúng tôi chọn tiếng Anh là ngôn ngữ chính cho game. Theo kế hoạch sắp tới chúng tôi sẽ cập nhật thêm nhiều ngôn ngữ khác nữa, trong đó có tiếng Việt sẽ là ngôn ngữ ưu tiên được cập nhật trước. Cũng xin được chia sẻ thêm với bạn thế này, như bạn cũng biết game Bullet Strike Battlegrounds thuộc thể loại game bắn súng, sử dụng ít text trong game nên thực sự thì ngôn ngữ cũng không ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm của người chơi lắm đâu.

3. Bản thân PUBG là một tựa game sinh tồn với chiều sâu mà ngay cả những game online trên PC cũng khó có thể sánh kịp, vậy đâu là những khó khăn trong việc tạo ra một phiên bản di động với lối chơi tương đồng với PUBG?

Như các bạn cũng biết thể loại game sinh tồn cần phải có một bản đồ rộng lớn để tăng độ hấp dẫn của trò chơi . Chính vì vậy, game PUBG trên PC cũng có yêu cầu về phần cứng khá cao. Chúng tôi cũng gặp rất nhiều khó khăn trong đưa một bản đồ rộng lớn lên thiết bị di dộng với nhiều hạn chế về phần cứng. Đội ngũ của Horus đã phải tập trung làm việc hàng trăm giờ trên task về bản đồ để đảm bảo đồ họa đủ đẹp với yêu cầu của thị trường và chạy ổn định trên các thiết bị di dộng.

Việc quyết định số lượng bao nhiêu người chơi trong một trận đấu cũng là một quyết định khá khó khăn. Một trận đấu của các game cùng thể loại trên PC diễn ra khoảng 20 đến 50 phút. Thời gian này chúng tôi đánh giá là quá dài cho một trận đấu trên mobile. Chúng tôi nhắm đến trận đấu của Bullet Strike Battleground sẽ diễn ra trong vòng 5 đến 10 phút. Vì vậy để quyết định được số lượng người chơi như hiện tại (20 người), chúng tôi đã phải tổ chức test nội bộ rất nhiều lần để chọn ra con số hợp lý nhất như vậy. Số lượng người chơi phải vừa đảm bảo truyền tải đủ sức nóng của một trận đấu mà vẫn trong thời gian giới hạn cho phép.

UI cũng là vấn đề tốn khá nhiều công sức của chúng tôi. Trên mobile có rất ít diện tích để thể hiện UI và một khó khăn nữa là phải đảm bảo được các thao tác là thuận tiện nhất trên màn hình cảm ứng. Đội thiết kế đã làm ra tổng cộng 12 phương án thiết kế UI và sau quá trình trải nghiệm rất nhiều lần tất cả các phương án đó chúng tôi đã chọn lựa được phương án phù hợp nhất với yêu cầu như phương án UI hiện tại.

Với áp lực từ việc mong muốn game được ra mắt sớm đến người chơi, chúng tôi chọn phương án phát hành kiểu early access, chính vì vậy các tính năng và hệ thống vật phẩm hiện tại chưa thật phong phú . Người chơi thì luôn mong muốn sớm có các bản cập nhật tính năng mới. Đó là động lực lớn nhưng cũng chính là áp lực không hề nhỏ đối với đội ngũ phát triển.

Thực sự thì chúng tôi có quá nhiều thứ phải làm trong thời gian ngắn để có thể phát triển thêm các tính năng và hệ thống vật phẩm nhằm đáp ứng mong muốn của người chơi . Đội ngũ đã phải làm việc ngày đêm , gác lại rất nhiều việc cá nhân, gia đình để dành hết thời gian tập trung cho việc phát triển sản phẩm, kể cả việc phải chống chọi với dịch sốt xuất huyết đang hành hoành tại Hà Nội thời gian qua (cười).

Team của chúng tôi vừa rồi có một số bạn phải nghỉ ở nhà cả 1 tuần lễ liền do mắc bệnh này hoặc có con bị mắc bệnh nên dự án cũng bị ảnh hưởng khá nhiều. Mặc dù có rất nhiều khó khăn như vây, nhưng chúng tôi đã hạ quyết tâm cùng nhau vượt khó để có thể mang đến người chơi những trải nghiệm thú vị nhất từ một tựa game được phát triển bởi một đội ngũ thuần Việt.

4. Hiện tại tựa game dù mới ra mắt phiên bản Alpha 2 nhưng đã thu hút được hàng nghìn người quan tâm, cả ở Việt Nam cũng như trên thế giới. Vậy anh cùng nhóm phát triển tại Horus đã có ngày ra mắt chính thức dự kiến cho tựa game hay chưa?

Hiện tại chúng tôi đang gấp rút để hoàn thiện game. Tuy chúng tôi chưa có ngày ra mắt chính thức cụ thể nhưng team sẽ cố gắng để ra mắt chính thức trong tháng 11 tới.

Xin chân thành cám ơn anh. Chúc anh cùng nhóm phát triển Horus Entertainment sẽ gặt hái được thật nhiều thành công với dự án game độc đáo này.