Gần 20 năm, đây là hai thứ huyền thoại gắn liền với thanh xuân của thế hệ game thủ “quán net” 8x và 9x

Tuấn Hưng  Phụ Nữ Số | 03/10/2023 01:47 PM

Không đắt tiền cũng chẳng quá cầu kỳ, thế nhưng đây chắc chắn là những vật “bất ly thân” đối với các game thủ thế hệ xưa.

Làng game Việt đang ngày càng đổi mới và phát triển với sự ra đời của không ít nhà phát hành, các dự án chất lượng theo từng năm. Chẳng những được cải thiện về mặt đồ họa, nội dung, các trò chơi giờ đây cũng đã trở nên dễ dàng tiếp cận hơn khi xuất hiện trên đa nền tảng, tiện lợi và phù hợp với tiến bộ về mặt công nghệ.

Thậm chí, thay cho các quán net có phần thô sơ, đơn giản và cũ kỹ của 20 năm về trước, các phòng máy, cyber ngày nay đang ngày càng trở nên hiện đại, hoàn thiện và có những dịch vụ tốt hơn. Từ ghế ngồi, thiết bị chơi game cho tới cả các món ăn được phục vụ cũng đang trở nên đa dạng, cao cấp hơn xưa.

Gần 20 năm, đây là hai thứ huyền thoại gắn liền với thanh xuân của thế hệ game thủ “quán net” 8x và 9x - Ảnh 1.

Ấy thế nhưng, dù thời gian có thay đổi, mọi thứ có tiến bộ tới đâu đi chăng nữa, vẫn còn đó hai món ăn luôn nằm trong danh sách “vật bất ly thân” và gắn liền với. Đó chính là mì Hảo Hảo cũng như chai nước ngọt Sting. Có lẽ cũng chẳng cần phải giới thiệu nhiều, khi đây chắc chắn là thương hiệu mỳ quen thuộc nhất đối với các game thủ. Dù có là 20 năm trở về trước, trong các quán net cũ kỹ hay cyber xịn sò như hiện tại, món ăn này vẫn luôn nằm trong top những cái tên được yêu thích nhất. Đáp ứng đủ tiêu chí ngon, gọn, rẻ và tiện lợi, một bát mì Hảo Hảo trong quán net chỉ cần thêm ít topping như xúc xích, trứng hay bò không cũng có thể sánh ngang bất kỳ cao lương mỹ vị nào bên ngoài.

Gần 20 năm, đây là hai thứ huyền thoại gắn liền với thanh xuân của thế hệ game thủ “quán net” 8x và 9x - Ảnh 2.

Tất nhiên, có ăn thì cũng phải đi kèm với đồ uống mới trọn bộ. Và gần như không mất quá nhiều thời gian để nhận ra rằng xuyên suốt 20 năm, kể từ thời điểm Internet mới trở nên phổ biến ở Việt Nam và làng game Việt dần dần được định hình, phát triển, Sting đã trở thành thứ nước uống bán chạy nhất ở mọi quán net, phòng máy. Cũng không hiểu vì lý do gì mà loại nước tăng lực này lại hợp với các game thủ tới vậy. Chỉ biết rằng khi ra quán net, nếu như không có Sting thì chắc chắn buổi chơi game ấy sẽ chẳng thể nào trọn vẹn. 

Gần 20 năm, đây là hai thứ huyền thoại gắn liền với thanh xuân của thế hệ game thủ “quán net” 8x và 9x - Ảnh 3.

Quảng cáo này của Hảo Hảo từng gây ấn tượng mạnh với game thủ thập niên 2000, thời điểm mà game kiếm hiệp đang bùng nổ

Không ít game thủ cũng nhận định rằng, mì Hảo Hảo quán nét khi kết hợp với Sting đã tạo ra một hương vị không thể quên được. Cho đến bây giờ, nhiều người vẫn luôn nhớ về dư vị “lạ lùng” ấy mỗi khi đi qua một cyber gaming, như một thời tuổi thơ ùa về vậy.

Gần 20 năm, đây là hai thứ huyền thoại gắn liền với thanh xuân của thế hệ game thủ “quán net” 8x và 9x - Ảnh 3.

Sau 20 năm, nhiều thứ đã thay đổi. Thậm chí các quán net, cyber giờ cũng đã không còn là tụ điểm tập trung của cộng đồng như trước nữa. Thế nhưng vẫn luôn có những thứ đã trở thành thương hiệu, còn mãi với thời gian mà mì Hảo Hảo và Sting chắc chắn là hai trong số “huyền thoại” đó. Chẳng những gắn liền với thanh xuân của thế hệ 8-9x, cho tới nay, đây vẫn đang là các món bán chạy nhất trong các quán net, cyber thời điểm hiện tại. 

Tất nhiên, để phù hợp với thị hiếu và thói quen ngày càng thay đổi của khách hàng và game thủ, Hảo Hảo cũng đã có không ít sự thay đổi cả về ngoại hình lẫn sự tiện lợi. Một trong số đó không thể không nhắc đến việc thương hiệu nổi tiếng này đã ra mắt sản phẩm mỳ Handy Hảo Hảo giúp cho các cyber lẫn game thủ không phải… cầm bát. Sự tiện lợi này đặc biệt phù hợp với sự thay đổi của thị trường game và sự phát triển của thể loại Thể thao điện tử. Điều này cho thấy dù liên tục đứng ở vị trí Top 1 thị trường nhưng Acecook Việt Nam lẫn Hảo Hảo luôn có sự đổi mới để nắm bắt được thị hiếu của khách hàng.

Gần 20 năm, đây là hai thứ huyền thoại gắn liền với thanh xuân của thế hệ game thủ “quán net” 8x và 9x - Ảnh 4.

Mì Hảo Hảo đã có những sự đổi mới để giúp game thủ dễ dàng sử dụng hơn

Mì Hảo Hảo là thương hiệu của Công ty cổ phần Acecook Việt Nam, được hình thành trên nền tảng phát triển của một liên doanh là Công ty Liên doanh Vifon - Acecook, được thành lập ngày 15/12/1993 giữa công ty sản xuất mì ăn liền nổi tiếng Vifon - Việt Nam và tập đoàn thương mại tài chính Marubeni, Acecook - Nhật Bản.

Thương hiệu Hảo Hảo chính thức ra đời từ năm 2000 với sản phẩm mì gà nấm và sau này hãng liên tục cho ra đời rất nhiều sản phẩm mì ăn liền mang nhãn Hảo Hảo. Trong 21 năm từ 2000 - 2021, mì Hảo Hảo liên tục xác lập các kỷ lục trên thị trường: Sản phẩm mì gói có số lượng tiêu thụ nhiều nhất Việt Nam trong 18 năm (từ năm 2000-2018). Thương hiệu mì gói có số lượng tiêu thụ nhiều nhất Việt Nam (từ năm 2000-2020), và kỷ lục "Thương hiệu mì gói Việt Nam đầu tiên bán ra thị trường 30 tỷ gói" (từ năm 2000-2021)

Ngay từ bây giờ, bạn đã có thể truy cập website của Better Choice Awards 2023 để cùng bình chọn và tôn vinh cho những Thương hiệu bền vững nhờ Đổi mới sáng tạo mà bạn yêu thích. Đặc biệt bên cạnh việc bình chọn, bạn còn có thể tìm hiểu những thông tin thú vị về hành trình Đổi mới sáng tạo trong phát triển của từng thương hiệu ngay trên website. 

Thương hiệu bền vững nhờ Đổi mới sáng tạo là một hạng mục nằm trong Innovation Choice Awards của hệ thống Better Choice Awards. Đây là giải thưởng Tôn vinh những thương hiệu trong tất cả các ngành hàng tiêu dùng, đã có thời gian hoạt động từ 10 năm trở lên ở Việt Nam, có được niềm tin và sự yêu mến từ người tiêu dùng nhờ biết áp dụng những Đổi mới sáng tạo trong phát triển, xây dựng sản phẩm, áp dụng chuyển đổi số hay những công nghệ mới mẻ để phục vụ người tiêu dùng.
Gần 20 năm, đây là hai thứ huyền thoại gắn liền với thanh xuân của thế hệ game thủ “quán net” 8x và 9x - Ảnh 7.