Xbox One “khoe khoang” khả năng… vô dụng của Kinect

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 07/10/2013 05:58 PM

Microsoft có thể đang cố gắng chen chân vào thị trường quảng cáo số với sự hiện diện của Kinect.

Cuộc đua giữa hai hệ máy console next gen, cũng như giữa những chiếc máy console và PC chơi game đã và đang trở nên nóng hơn bao giờ hết. Tất cả các bên đều đang cố gắng phô diễn sức mạnh mà cỗ máy của họ có thể đem đến cho cộng đồng game thủ.

Xbox One “khoe khoang” khả năng… vô dụng của Kinect 1

Xbox One cũng không phải ngoại lệ. Mới đây, trang tin Advertising Age, một trang tin chuyên về quảng cáo và marketing đã mô tả tiềm năng của Kinect trên Xbox One đối với các đơn vị quảng cáo khai thác dữ liệu của người sử dụng như sau:

“Về cơ bản thì Kinect cùng Xbox One hoạt động giống như một chiếc TV có khả năng theo dõi bạn vậy. Những đơn vị quảng cáo sẽ có hàng tấn dữ liệu người sử dụng. Và điều này đối với họ giống như lễ giáng sinh vậy.”

Xbox One “khoe khoang” khả năng… vô dụng của Kinect 2

Nhiều người cho rằng, Microsoft đã từng yêu cầu người sử dụng bắt buộc phải có Kinect khi sử dụng Xbox One và mô tả hai thiết bị hoạt động trong một hệ thống chặt chẽ, cũng như thao tác “online checking” 24 giờ một lần hóa ra chỉ là một chiêu trò nhằm đánh lừa người sử dụng để họ có thể bán dữ liệu thu thập được cho những bên thứ 3.

Về sau, khi những yêu cầu của Microsoft đối với Xbox One có phần quá mức vô lý đối với người chơi, sức ép của dư luận cũng như cộng đồng game thủ đã khiến Microsoft phải nhìn nhận lại vấn đề và loại bỏ những thứ như buộc phải đăng nhập vào internet, hoặc sử dụng máy mà không cần đến Kinect.

Xbox One “khoe khoang” khả năng… vô dụng của Kinect 3

Tuy nhiên, với trường hợp người sử dụng chấp nhận cho phép Microsoft sử dụng dữ liệu mà Xbox One hay nói đúng hơn là Kinect thu thập, thì hệ máy console này đủ sức tạo ra một thị trường quảng cáo tiềm năng mà bất kỳ đơn vị marketing nào cũng thèm khát.

Vậy tại sao lại gọi tính năng này là “vô dụng”? Hãy nhớ rằng, Xbox One là một cỗ máy console tạo ra để phục vụ nhu cầu giải trí gia đình. Hầu như chẳng có game thủ nào chấp nhận chuyện bức hình hay những dữ liệu về căn phòng khách, giọng nói, chiều cao hay thậm chí là nhịp tim của họ bị tiết lộ tới cho những đơn vị quảng cáo cả.

Xbox One “khoe khoang” khả năng… vô dụng của Kinect 4

Điều này có nghĩa là, không chỉ phục vụ cộng đồng game thủ, Microsoft còn đang cố gắng chơi một nước cờ cao tay hơn khi không chịu bán ra phiên bản Xbox One không có Kinect. Họ không chỉ kinh doanh hệ máy chơi game, mà còn đang tạo điều kiện để những đơn vị marketing có hẳn một con mắt đầy chất lượng đặt chễm chệ ở vị trí trung tâm căn phòng của mỗi gia đình.