Thị trường Gaming Gear Việt Nam đang nóng dần dịp cuối năm

PV  - Theo PLXH / PLXH | 23/12/2013 0:00 AM

Gaming Gear đang được quan tâm nhiều hơn thời gian gần đây.

Nếu như nhắc tới những món đồ chơi dành cho game thủ chuyên nghiệp thì vào khoảng 3-4 năm trước chúng ta chỉ biết tới những cái tên lớn như Logitech hay Razer, khoảng dưới 2 năm trở lại đây chúng ta mới được biết thêm một thương hiệu khác cũng có tiếng không kém là SteelSeries.

Thị trường Gaming Gear Việt Nam đang nóng dần dịp cuối năm 1

Điều này khiến cho sự lựa chọn của game thủ Việt thời đó dường như bị gò bó trong một số sản phẩm chất lượng nổi bật đã được nhiều người đánh giá. Vì dụ như Logitech có G1 nổi tiếng trong thể loại game chiến thuật, Razer có DeathAdder và một và sản phẩm cá biệt xuất sắc của Microsoft dành cho game thủ là IE.

Thị trường Gaming Gear Việt Nam đang nóng dần dịp cuối năm 2

Sau khi thể loại eSport thoái trào tại Việt Nam, cũng là lúc Gaming Gear bị lu mờ vì giá thành quá cao so với khả năng chi trả của một game thủ còn đang đi học. Vì thế loại sản phẩm này bán tương đối hạn chế.

Cuối năm 2013, thị trường Gaming Gear bất ngờ bùng nổ tại Việt Nam và hàng loạt cái tên chưa từng xuất hiện cũng tham gia ghi danh vào hàng ngũ Gaming Gear điển hình có thể thấy là Cooler Master, Thermaltake hay mới hơn nữa là Team Scorpion, Ozone.

Thị trường Gaming Gear Việt Nam đang nóng dần dịp cuối năm 3

Các hãng mới nổi này liên tục đưa ra các sản phẩm trải dài ở nhiều phân khúc, có chất lượng gia công không thua kém gì những tên tuổi đã được định hình trong làng game Việt, nhưng lại có một mức giá hết sức hợp lý với túi tiền của những game thủ chưa đi làm.

Nhờ sự góp mặt của những tên tuổi mới nổi này, mà những sản phẩm phụ kiện chơi game cao cấp này có thể dễ dàng tìm thấy ở mức giá dưới 1 triệu đồng tuy không có thiết kế tốt được minh chứng qua thời gian như các đàn anh, nhưng giá rẻ là lợi thế khiến cho các game thủ từ chuyên nghiệp cho tới nghiệp dư có thể móc hầu bao ngay mà không cần phải suy nghĩ vì thiết kế bắt mắt mà giá lại không quá cao.

Thị trường Gaming Gear Việt Nam đang nóng dần dịp cuối năm 4

Ngược lại, để tránh bị các hãng mới chiếm mất khách hàng, Razer, SteelSeries bắt buộc phải gồng mình trở lại, hạ giá những sản phẩm cũ, và tiếp tục đưa ra những sản phẩm mới để đảm bảo giữ được thế thượng phong với những hãng vào sau. Riêng Logitech vì có thị trường riêng ở phân khúc người dùng văn phòng nên họ vẫn đang tỏ ra rất lơi là mảng thiết bị game thủ này.

Như vậy là trong khoảng vài tháng cuối năm, thị trường Gaming Gear đang có dấu hiệu sốt trở lại tại Việt Nam, dự đoán trong năm 2014 Gaming Gear có thể sẽ còn phải cạnh tranh khốc liệt hơn nhiều so với hiện tại vì vẫn còn những thương hiệu đang sắp tiến vào Việt Nam nhưng chưa xuất hiện trong năm nay. Hãy cùng chờ cơn bão Gaming Gear đổ bộ vào năm sau sẽ thay đổi bộ mặt eSport Việt Nam thế nào.