- Theo Trí Thức Trẻ | 18/01/2016 03:11 PM
Mới đây, Microsoft đã chính thức cho phép các nhà phát triển ứng dụng, trong đó có các nhà làm game trải nghiệm chiếc kính thực tế ảo siêu cao cấp của họ, HoloLens. Tuy nhiên, trong khi mải khoe khoang những công cụ mà Microsoft tạo ra dành cho những người lập trình game, thì họ có vẻ như lại né tránh việc đề cập trực tiếp tới những chi tiết của HoloLens như thời điểm ra mắt, mức giá phiên bản thương mại và quan trọng nhất là thời lượng pin.
Trong một đoạn video được đăng tải mới đây tại sự kiện quy tụ các nhà phát triển game tại Tel Aviv, Israel, Bruce Harris, chuyên viên kỹ thuật của Microsoft cho biết khi chơi game, một trong những tác vụ tốn pin nhất đối với HoloLens, chiếc kính thực tế ảo chỉ có thời lượng sử dụng khoảng 2 tiếng rưỡi đồng hồ, trong khi nếu chỉ sử dụng bình thường, người dùng có thể trải nghiệm kính thực tế ảo này trong khoảng 5 tiếng rưỡi đến 6 tiếng.
So sánh với những đối thủ khác, mà ở đây là PlayStation VR hay Oculus Rift, thì 2 tiếng rưỡi là quá ít, đơn giản vì khi chơi game, 2 tiếng đồng hồ đầu tiên dường như là khoảng thời gian "khởi động ấm người" của nhiều game thủ. Ấy là chưa kể, thay vì sử dụng dây tín hiệu USB 3.0 để kết nối với máy tính, HoloLens lại dùng công nghệ không dây và công nghệ pin điện thoại thông thường để trang bị cho chiếc kính này.
Dĩ nhiên với mức giá 3.000 USD cho bộ thiết bị HoloLens dành cho nhà phát triển, cũng như thời lương pin như thế này, chắc chắn sẽ có nhiều studio game, và sau này là chính bản thân game thủ cũng sẽ phải nghĩ ngợi nhiều khi bỏ số tiền khổng lồ ra mua kính chơi game này thay vì những lựa chọn như Oculus Rift, HTC Vive hay PlayStation VR với giá rẻ hơn rất nhiều mà không phải lăn tăn về thời lượng pin.