“SteamOS chỉ cần một bom tấn để thành công”

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 14/10/2013 0:00 AM

Cái tên đứng sau thành công của Battlefield lên tiếng chia sẻ về SteamOS, HĐH mới của Valve.

Một điều rất rõ ràng, hệ điều hành mới ra mắt của Valve, SteamOS cũng như cỗ máy Steam Machine đã mang đến một làn gió mới cho làng game toàn cầu, ngay trước giờ phút cuộc chiến giữa Xbox One và PlayStation 4 bắt đầu. Mới đây, Lars Gustavsson, cái đầu đứng sau thành công của những phiên bản Battlefield đã có một cuộc phỏng vấn liên quan tới hệ điều hành sắp ra mắt này.

“SteamOS chỉ cần một bom tấn để thành công” 1
Lars Gustavsson

Cụ thể hơn, với Gustavsson, nền tảng của Valve sẽ tạo ra một thị phần hoàn toàn mới, thôi thúc cả game thủ lẫn các nhà phát triển khám phá môi trường game mới. Đôi khi, nếu được quan tâm đúng mức, thì SteamOS sẽ là cách chơi game tốt hơn cả những gì đang tồn tại hiện nay.

 “Điều duy nhất tôi có thể biết, đó là trong vòng 5 đến 10 năm tới, việc chơi game của con người sẽ không giống như những gì chúng ta đang làm hiện nay. Với những dịch vụ streaming và những thiết bị ngoại vi mới đầy hứa hẹn, sẽ chẳng có gì ngạc nhiên khi những cỗ máy cồng kềnh sẽ không còn đất sống. Thay vào đó, game thủ sẽ chú ý vào trải nghiệm trong game hơn.”

“SteamOS chỉ cần một bom tấn để thành công” 2

“Trong mỗi cuộc cạnh tranh, bên nào đem lại trải nghiệm cho người tiêu dùng tốt nhất, bên đó sẽ thắng. bạn không cần phải có những nền tảng quá khủng khiếp hay những cỗ máy cực kỳ tinh vi với cấu hình cao. Nhưng nếu dịch vụ của bạn không tốt, lẽ dĩ nhiên bạn sẽ bị đào thải. Đó cũng là lý do khiến tôi tin rằng chơi game trong tương lai sẽ tốt hơn rất nhiều so với hiện tại.”

Khi được hỏi về SteamOS nói riêng cũng như nền tảng mã nguồn mở Linux nói chung, nhà làm game đại tài cho rằng, bỏ qua cộng đồng người sử dụng ít ỏi, những tựa game indie luôn hứa hẹn đem lại thành công cho mảng giải trí tương tác trên nền tảng HĐH này.

“SteamOS chỉ cần một bom tấn để thành công” 3

“Trước khi những tựa game indie có được vị trí như ngày hôm nay, ai ai cũng nghĩ rằng chỉ có những tựa game AAA với số vốn bỏ ra khổng lồ mới có khả năng sống sót trên thị trường. Rõ ràng là thực tế đi theo hướng ngược lại. Bản thân các nhà phát triển game rất dễ có được thành công với những tựa game trên nền Linux.”

“Ngay cả DICE cũng rất có hứng thú với nền tảng này. Không dám thử sức với cái mới sẽ khiến cho chúng ta trì trệ. Các bạn hẳn còn nhớ phiên bản Halo đầu tiên xuất hiện trên hệ máy console Xbox chứ? Giờ thì cả cỗ máy lẫn tựa game đều đã trở thành huyền thoại. Thật sự, SteamOS cũng như Linux chỉ cần một bom tấn thực sự, và cả hệ thống hoàn toàn có thể có được thành công vang dội.”

Về tựa game bom tấn sắp ra mắt vào cuối tháng này, Battlefield 4, Gustavsson cho biết DICE đã và đang vô cùng cố gắng để cải thiện những lỗi gameplay trong phần 3 ra mắt vào năm 2011. Dĩ nhiên, trải nghiệm gameplay vẫn thử thách, nhưng sẽ không quá hardcore để bất kỳ game thủ nào cũng có thể thưởng thức.