Sennheiser Momentum In Ear – Tai nghe cực phong cách cho người trẻ tuổi

Nút Chuối  - Theo Trí Thức Trẻ | 29/12/2014 02:28 AM

Tại thị trường Việt Nam, Sennheiser Momentum In Ear đang được phân phối chính hãng với mức giá 2,8 triệu đồng, tương đối dễ thở nếu so sánh với thị trường tai nghe in ear đang rất sôi động tại nước ta hiện nay.

Được giới thiệu lần đầu tiên tại sự kiện IFA 2014 tổ chức vào tháng 09 vừa qua tại Los Angeles, Mỹ, thương hiệu âm thanh đến từ CHLB Đức Sennheiser đã đem tới sự kiện này hai mẫu tai nghe mới nhất của mình.

Điều đáng chú ý là cả hai sản phẩm mới, tai nghe Urbanite và Momentum In Ear đều được thương hiệu đình đám này đặt vào phân khúc người tiêu dùng trẻ với thiết kế ấn tượng, trẻ trung những cũng đầy trang nhã, vốn được tạo ra để cạnh tranh với những tên tuổi được nhiều người trẻ tuổi ưa thích như Beats, Soul by Ludacris hay SMS by 50…

Trong bài đánh giá chi tiết ngày hôm nay, chúng ta sẽ đến với chiếc tai nghe in ear Momentum. Vốn là một cái tên cao cấp, được Sennheiser tạo ra để tấn công vào thị trường những người sử dụng có hầu bao rủng rỉnh với hai cái tên trước đó là Momentum và Momentum On Ear.

Thế nhưng Momentum In Ear ra mắt với cái giá tương đối mềm. Tại thị trường Việt Nam, Momentum In Ear đang được phân phối chính hãng với mức giá 2,8 triệu đồng, tương đối dễ thở nếu so sánh với thị trường tai nghe in ear đang rất sôi động tại nước ta hiện nay.

Thiết kế tinh tế

Phải thừa nhận một điều, những sản phẩm gần đây của Sennheiser khiến cho những người thưởng thức âm nhạc khó tính đánh giá chưa được cao, với lý do là những sản phẩm trong quá khứ của cái tên đến từ nước Đức này đã quá nổi danh và tạo được dấu ấn riêng, cũng như tạo ra cái bóng quá lớn cho những sản phẩm tiếp sau ra mắt.

Thế nhưng một điều mà Sennheiser vẫn làm rất tốt chính là việc tạo ra những thiết kế đậm tính mỹ thuật và đem lại đẳng cấp rất riêng cho người sử dụng. Bằng chứng là những cái tên như IE800 , hay sản phẩm mới ra mắt như Urbanite hay Momentum In Ear đều có được cái “chất” rất riêng, khiến cho ai cũng ao ước được sở hữu.

Rũ bỏ bộ cánh “bọc da” với những đường nét đơn giản nhưng tinh tế của hai phiên bản Momentum trước đây, Momentum In Ear sở hữu lớp vỏ “ton sur ton” đỏ đen từ hai bên tai nghe cho tới cả… cáp kết nối. Hình dáng của tai nghe cũng được thiết kế lại, với hình dáng thuôn dài tạo hiệu ứng âm thanh của hệ thống loa.

Thêm vào đó, ống sound tunnel dẫn âm thanh tới người nghe cũng được thiết kế nghiêng 30 độ, tạo cảm giác giả lập hiệu ứng âm thanh đi từ loa vào tai người nghe với âm thanh có không gian chân thực hơn, dĩ nhiên là theo lời nhà sản xuất.

Bên cạnh chiếc tai nghe, giống như nhiều sản phẩm gần đây của Sennheiser, một chiếc hộp bằng nhựa tổng hợp bọc vải rất cứng cáp và đem lại cảm giác cao cấp cho người sử dụng khi có thể đem theo sản phẩm bên mình trong những chuyến đi mà không sợ đứt dây ngầm hay có những tổn hại đến sản phẩm.

Được thiết kế dành cho nhu cầu nghe nhạc trên di động, Momentum In Ear được thiết kế hai phiên bản, một dành riêng cho các thiết bị Android, và một dành cho những chiếc iPhone, iPad hay iPod Touch. Phiên bản mà chúng tôi thử nghiệm dành riêng cho các sản phẩm smartphone Android của Samsung hay HTC.

Âm thanh hợp giới trẻ

Xét một cách tổng thể, Momentum In Ear sở hữu chất âm hình V, với dải bass và high có độ sâu và chất lượng tốt, phù hợp với nhiều thể loại nhạc điện tử như Trance, House hay Dubstep, thứ mà giới trẻ đang vô cùng hâm mộ.

Với những bản nhạc pop hay jazz vocal, mà cụ thể nhất là album Hotel Paradise của Josefine Cronholm, chất giọng ngọt ngào của nữ ca sỹ không được trải bày một cách tự nhiên, đầy khao khát nhưng cũng lắm ưu tư. Thế nhưng thay vào đó, những tiếng nhạc cụ lại rộng rãi, sâu sắc đến mức đáng kinh ngạc, nhất là khi đây chỉ là một cặp tai nghe in ear với tầm giá dưới 3 triệu Đồng.

Trong khi đó với những bản nhạc guitar hòa tấu của Laurence Juber, bộ gõ hay những tiếng contrabass bập bùng lại khiến cho bản nhạc có hồn hơn, ấm áp hơn nhưng cũng rộng rãi, khoáng đạt hơn. Nếu như coi dải mid là điểm trừ khi chưa thể hiện đúng khả năng của mình, thì âm trầm và âm cao lại là hai điểm cộng đủ sức bù trừ cho Momentum In Ear.

Đó là những thể loại nhạc đậm tính biểu diễn, phô diễn ra khả năng của những thiết bị âm thanh cá nhân. Quay trở lại với vấn đề chính, cần nhớ rằng Momentum In Ear là sản phẩm đánh vào đối tượng người tiêu dùng trẻ, vì thế để không trở thành một bài viết đánh giá quá khắt khe, những thể loại nhạc điện tử mà giới trẻ đang ưa chuộng cũng sẽ được thử nghiệm.

Bản thân tôi trước đây là một fan cuồng của thể loại Trance, với chất “phiêu” nhưng vẫn cực kỳ thư giãn so với nhiều thể loại EDM khác. Đến đây có thể kết luận rằng, M2 IEG (tên mã được đặt cho Momentum In Ear) được sinh ra để làm chủ những bản nhạc điện tử. Dải âm trầm đầy mãnh lực, cộng với dải high rộng rãi, thoáng đạt đã tạo ra cả một không gian riêng cho người thưởng thức âm thanh.

Tạm kết

Đối với nhiều người tiêu dùng, 3 triệu Đồng bỏ ra cho một chiếc tai nghe có thể là hơi cao, thế nhưng xét tới mặt bằng chung của thị trường, cũng như giá trị mà chiếc tai nghe này đem lại cho người sử dụng, thì Momentum In Ear xứng đáng lọt vào danh sách những sản phẩm giải trí dịp cuối năm mà người tiêu dùng trẻ phải xét qua.

Dù không phải là sản phẩm phù hợp với tất thảy mọi thể loại nhạc, xét trên gu thưởng thức của những người khó tính, thế nhưng Momentum In Ear với nhiều người nghe nhạc vẫn là một sản phẩm “đánh tạp” dễ nghe với âm thanh tương đối cân xứng với khoản tiền bỏ ra.

Xin chân thành cám ơn công ty TNHH SVHouse đã hỗ trợ chúng tôi hoàn thành bài viết này!

>> SteelSeries Siberia V3 – Chuẩn mực mới cho tai nghe game thủ