So với tháng 02 năm 2013, trong tháng vừa qua game thủ toàn thế giới đã bỏ ra tổng cộng 884 triệu USD chỉ đề đầu tư vào những cỗ máy chơi game và những tựa game mới ra mắt, tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái. Tất nhiên, PS4, cỗ máy chơi game đến từ gã khổng lồ xứ mặt trời mọc Sony vẫn chiếm thị phần cao nhất trong số những cỗ máy chơi game góp mặt trong bảng xếp hạng tháng 02 vừa qua.
Điều này có nghĩa là, ngay tại thị trường Mỹ, PS4 vẫn vượt mặt doanh số Xbox One ngay cả khi đây là thị trường sân nhà của cỗ máy console đến từ Microsoft.
Không chỉ đánh bại Xbox One ngay tại quê nhà của đối thủ, vào đầu tháng 02 vừa qua, máy chơi game của Sony lại đạt một cột mốc mới của mình. Theo công bố của Sony, doanh số PS4 tính đến ngày 8/2 đã đạt mức 5,3 triệu máy. Đây là doanh số PS4 tính trên mọi thị trường mà console này có mặt. Như vậy, đây là mức doanh số đã vượt cả những dự đoán trước đó của Sony. Hồi năm ngoái, hãng dự tính sẽ bán được 5 triệu máy trong năm tài khóa kết thúc vào tháng Ba năm nay.
Trong khi đó tuy Sony mới chỉ ra mắt PS4 tại Nhật Bản được ít ngày nhưng có vẻ như máy chơi game của họ đã thu được những thành công mĩ mãn, ít nhất là trong thời gian đầu. Theo các con số từ tạp chí Nhật Bản Famitsu, Sony đã tiêu thụ được 322.083 máy PS4 chỉ sau 2 ngày máy lên kệ. Con số này cao hơn gần gấp 4 lần so với doanh số PS3 (88.443) khi console này bán ra vào năm 2006. Tuy nhiên, hoàn cảnh của 2 console này cũng có sự khác biệt một chút. Khi PS3 ra mắt tại Nhật hồi năm 2006, lượng hàng trở nên rất khan hiếm trong một vài tháng đầu tiên. Trong khi đó, có vẻ như Sony đã trữ sẵn một lượng PS4 đủ lớn cho thị trường này.
Một điểm đáng lưu ý khác là Nintendo đã bán được 308.570 máy Wii U ở Nhật Bản trong tuần đầu tiên, trước khi doanh số console này đổ dốc không phanh. Và liệu Sony có duy trì được lượng doanh số đều đặn sau này hay không vẫn là một câu hỏi chúng ta chưa thể trả lời vào lúc này.