Game thủ nữ bị quấy rối nặng nề thế nào khi chơi game?

Real Madrid  - Theo Helino | 28/07/2019 04:09 PM

 
  thích

Theo nghiên cứu từ Anti-Defamation League's Center on Technology and Society (gọi tắt là ADL) cho biết, có tới 74% game thủ chơi game online đã bị quấy rối ít nhất một lần.

Quấy rối là một hành vi xuất hiện rất nhiều trong các tựa game online ngày nay, mặc dù bị cộng đồng chỉ trích rất nặng nề tuy nhiên nhiều game thủ bất chấp vẫn thực hiện hành vi này. Một nghiên cứu vừa được công bố mới đây đã cho chúng ta thấy cái nhìn về hành vi quấy rối đang trở nên phổ biến như thế nào. Theo nghiên cứu từ Anti-Defamation League's Center on Technology and Society (gọi tắt là ADL) cho biết, có tới 74% game thủ chơi game online đã bị quấy rối ít nhất một lần.

Game thủ nữ bị quấy rối nặng nề thế nào khi chơi game? - Ảnh 1.

Cụ thể nghiên cứu này khảo sát hơn 1000 game thủ chơi game online ở Mỹ. Bao gồm các tựa game online cụ thể đang được rất nhiều game thủ chơi như World of Warcraft, Minecraft, Dota 2, CS:GO, Overwatch, PUBG và League of Legends. Kết quả cho thấy tình trạng đáng báo động của hành vi quấy rồi khi có tới 75% người chơi báo cáo rằng họ đã từng bị quấy rối trong game online.

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu cũng hỏi lý do mà game thủ bị quấy rối với hơn 53% nói rằng họ bị nhắm mục tiêu do chủng tộc, tôn giáo, giới tính, khuynh hướng tình dục hoặc khả năng của họ. Khoảng một phần ba người chơi LGBTQ tin rằng họ bị quấy rối vì xu hướng tính dục của họ. Một phần ba người da đen hoặc người Mỹ gốc Phi được khảo sát, cũng như một phần tư người Latin và người Mỹ gốc Á nói rằng họ nghĩ rằng họ đã bị quấy rối vì dân tộc của họ. Phụ nữ là một trong những nhóm game thủ có mức độ quấy rối cao nhất, với 38% nói rằng họ bị nhắm mục tiêu vì giới tính.

Game thủ nữ bị quấy rối nặng nề thế nào khi chơi game? - Ảnh 2.

ADL chứng thực rằng sự phân nhánh của các hành vi quấy rồi online dẫn đến các hậu quả khác nhau khi có tới 23% những game thủ bị quấy rối nói rằng họ trở nên ít hòa đồng hơn, với 15% nói rằng họ cảm thấy bị cô lập. Đặc biệt, 10% game thủ bị quấy rồi nói rằng họ đã có những suy nghĩ chán nản hoặc tự tử do sự quấy rối mà họ đã trải qua.

Game thủ nữ bị quấy rối nặng nề thế nào khi chơi game? - Ảnh 3.

ADL đã quyết định điều tra vấn đề quấy rối game online sau khi nhận thấy sự thiếu dữ liệu tương đối về vấn đề này. Giám đốc điều hành của ADL - ông Jonathan Greenblatt mô tả quấy rối game online đáng báo động như thế nào: "Quấy rối game online gây ra tác hại thực sự. Mỗi khi ai đó trong game online đe dọa hoặc quấy rối người chơi khác liên tục có thể gây ra các hậu quả khôn lường. Điều này bắt buộc các nhà lãnh đạo ngành công nghiệp game và các nhà hoạch định chính sách phải hành động để ngăn chặn hành vi này tiếp tục tràn lan."