Theo Thể Thao Văn Hóa | 29/03/2023 08:56 AM
Sau khi trải nghiệm hai lần ra mắt máy chủ thử nghiệm, các game thủ Diablo 4 chắc hẳn đang cảm thấy rất hân hoan. Bỏ qua một số lỗi cơ bản, Diablo 4 nhận về rất nhiều đánh giá tích cực về chiều sâu của mặt nội dung cũng như cơ chế chiến đấu thú vị, lôi cuốn. Ngoài ra, đó còn là việc các game thủ đang cảm thấy việc sưu tập, tìm kiếm những món đồ, vật phẩm quý đang trở nên dễ hơn bao giờ hết với sự may mắn của mình được tăng lên đáng kể. Tuy nhiên, Blizzard mới đây đã báo một thông tin có lẽ không khiến các game thủ cảm thấy thích thú cho lắm.
Cụ thể, theo thông tin từ Rod Fergusson, tổng giám đốc của thương hiệu Diablo đã xác nhận rằng trong phiên bản thử nghiệm này, tỷ lệ rớt vật phẩm đã được nhà phát triển cải thiện và tăng lên đáng kể nhằm đảm bảo rằng những người tham gia sẽ có trải nghiệm đầy đủ và tốt nhất. Điều này đồng nghĩa với việc, trong tương lai, khi phiên bản chính thức ra mắt, tỷ lệ rớt đồ sẽ trở về con số vốn có, nghĩa là tụt giảm đi rất nhiều so với hiện tại. Hay nói một cách đơn giản, các game thủ sẽ trở nên khó khăn hơn trong việc tìm kiếm những vật phẩm cần thiết. Nên nhớ, điều này bao gồm toàn bộ các vật phẩm trong Diablo 4, thay vì chỉ những món đồ huyền thoại như nhiều game thủ vẫn lầm tưởng.
Đây có lẽ là điều cần thiết, khi trong phiên bản thử nghiệm vừa rồi, không ít người chơi đã có thể dễ dàng trang bị cho nhân vật của mình full set đồ Huyền thoại trước khi đạt đến cấp độ giới hạn của bản beta là 25, bất chấp việc họ chưa chơi ở cấp độ khó cao nhất. Đáng chú ý rằng, một số g ame thủ đôi khi còn nhận được tới 8, hay 9 món đồ huyền thoại ngay trong lần đầu tiên tiêu diệt quái vật. Điều này chắc chắn sẽ tạo nên sự lạm phát không hề nhỏ, nếu như tỷ lệ rơi đồ cao như vậy vẫn còn tiếp tục xuất hiện trong phiên bản chính thức ra mắt vào tháng 6 này. Nhưng đồng thời, nó khiến không ít người lo ngại về việc bản thân khó có thể "làm giàu" dễ dàng như trong bản thử nghiệm được nữa.
Tất nhiên, câu chuyện tỷ lệ rơi vật phẩm không phải là mối bận tâm duy nhất của các game thủ Diablo 4. Sau quãng thời gian chơi thử nghiệm, không ít người cho rằng lớp nhân vật Barbarian đang trở nên thiệt thòi, yếu ớt và thiếu sức chiến đấu hơn rất nhiều so với những cái tên như Rogue, Sorcerer. Bản thân Blizzard cũng đã xác nhận bình luận trên và chắc chắn, từ giờ cho tới tháng 6, nhà phát triển này vẫn còn rất nhiều điều phải làm để có thể ra mắt một phiên bản Diablo 4 hoàn thiện nhất.