Game thủ, bạn thích chơi game MMORPG có đồ khóa hay không khóa?

JiveLive  - Theo Trí Thức Trẻ | 15/08/2016 05:24 PM

Kiếm Tung Mobile
12/08/2016 NCB: Đang cập nhật NPH:

Đây là câu hỏi đã có từ rất lâu trước khi các game MMORPG phát triển bùng nổ như hiện nay, dù vậy nhưng đến nay vẫn có rất nhiều ý kiến trái ngược nhau về vấn đề nên hay không dùng đồ khóa.

Nếu là một game thủ từng chơi các game MMORPG nổi tiếng một thời trên PC như VLTK, TK, MU Online, Silk Road, Cabal, TLBB… thì chắc chắn đều từng biết đến khái niệm đồ khóa và đồ không khóa. Nếu như đồ khóa thường có được sau khi thực hiện các nhiệm vụ thì đồ không khóa lại được rơi ra từ quái vật hoặc Boss trong các phụ bản. Về giá trị thì đồ không khóa luôn được đánh giá cao hơn đồ khóa bởi hầu hết đều được ưu tiên khá nhiều chỉ số và tính năng.


Đồ không khóa luôn có giá trị cao hơn đồ khóa do có nhiều chỉ số tốt hơn hẳn

Đồ không khóa luôn có giá trị cao hơn đồ khóa do có nhiều chỉ số tốt hơn hẳn

Tất nhiên với những ưu điểm hơn hẳn, hầu hết các game thủ đều sẽ lựa chọn đồ không khóa để sử dụng trong quá trình chơi game. Tuy nhiên, ở một số game có tính năng PK rớt đồ như MU Online hay Kiếm Tung Mobile thì đồ không khóa lại trở thành “miếng mồi” béo bở cho những kẻ đồ sát trộm. Rất nhiều người đã từng “cắm” train level và sử dụng những món đồ đắt tiền tại khu vực không an toàn, để rồi hôm sau vào game thấy “về làng” và bị rơi mất item cực kì giá trị phải rất mất công mới có được.

Cảm giác bị PK rớt đồ giá trị mà không nhặt lại được thực sự rất ức chế
Cảm giác bị PK rớt đồ giá trị mà không nhặt lại được thực sự rất ức chế

Đây là cảm giác thực sự không dễ chịu gì. Chính vì thế có rất nhiều game thủ mong muốn có chức năng khóa đồ hoặc biến đồ không khóa thành đồ khóa để bảo vệ thành quả của mình sau những thời gian khó khăn, vất vả mới kiếm được trang bị quý. Thế nhưng nhiều game thủ lại đặt ra câu hỏi: Nếu có thể khóa được đồ, thì tính năng PK rớt đồ đâu còn ý nghĩa gì nữa?

Những trận chiến trăm ngàn người sẽ không còn thú vị nếu PK không rơi đồ
Những trận chiến trăm ngàn người sẽ không còn thú vị nếu PK không rơi đồ

Thật vậy, trong một tựa game MMORPG, tính tương tác giữa người chơi là rất quan trọng, nếu không còn tính năng PK rớt đồ thì rõ ràng sự gay cấn của những trận chiến hàng trăm người đã giảm đi một nửa. Và khi những trận chiến PvP bang hội đông người không còn, thì chắc chắn cộng đồng trò chơi sẽ tan rã. Vậy thì theo các bạn, những game thủ đã từng chơi rất nhiều game MMORPG trong suốt thời gian qua, nên hay không nên có item khóa trong game? Câu trả lời của các bạn sẽ giúp ích rất nhiều trong định hướng phát hành thể loại game này tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

Tham gia cộng đồng yêu thích chơi game có giao dịch tại ĐÂY

Game thủ quan tâm có thể tham gia khảo sát tại ĐÂY