Đời Sống Pháp Luật | 14/04/2025 05:20 PM
Mặc dù nhận được nhiều lời khen ngợi về hệ thống chiến đấu hấp dẫn và mượt mà, một bộ phận lớn game thủ lại cảm thấy các boss cuối đã kéo tụt trải nghiệm chiến đấu vốn rất xuất sắc của trò chơi. Nguyên nhân chủ yếu đến từ việc các trùm này quá phụ thuộc vào các đòn tấn công phép thuật tầm xa, khiến các trận đấu trở thành trò chơi "mèo vờn chuột" đầy mệt mỏi, thay vì là những pha giao tranh mãn nhãn, căng thẳng đúng chất hành động.
Một game thủ chia sẻ rằng sau khi hoàn tất toàn bộ trò chơi và đạt được cái kết thật sự, họ nhận ra điểm yếu lớn nhất của Khazan chính là việc các boss ở giai đoạn cuối không tận dụng hết tiềm năng của hệ thống chiến đấu. Dù không thể phủ nhận trò chơi đã mang tới một trong những hệ thống chiến đấu tốt nhất từng có trong thế giới game, nhưng càng về sau, các boss càng chỉ biết spam kỹ năng tầm xa, hoàn toàn phá vỡ nhịp điệu chiến đấu.
Không ít game thủ đồng tình với nhận định trên. Một số chia sẻ rằng không bao giờ thích việc phải đứng nhìn kẻ địch lớn liên tục ném đủ thứ vào mình. Nửa đầu game rất hấp dẫn, nhưng nửa sau thì giống như một công việc nhàm chán.
Dù vậy, không thể phủ nhận The First Berserker: Khazan vẫn là một tựa game đáng chơi, với nhiều điểm sáng về lối chơi và thiết kế. Nhưng rõ ràng, những boss cuối khiến nhiều người chơi mất hứng và khiến trải nghiệm tổng thể bị ảnh hưởng không nhỏ. Nhà phát triển Neople đã lên tiếng, cho biết họ sẽ phát hành gói nội dung miễn phí vào tháng 5 tới nhằm cải thiện cân bằng và khắc phục lỗi. Dù chi tiết về bản mở rộng này chưa được tiết lộ, Neople khẳng định sẽ cung cấp thêm thông tin cụ thể khi thời điểm phát hành đến gần. Kể từ khi ra mắt, The First Berserker: Khazan đã được cập nhật nhiều bản vá nhằm xử lý các vấn đề về cân bằng và lỗi kỹ thuật, và hy vọng rằng sự quan tâm này sẽ tiếp tục được duy trì trong thời gian tới.