Game rất hay nhưng doanh số ảm đạm, bom tấn Soulslike 2025 khiến tất cả phải ngỡ ngàng

Tuấn Hưng  Đời Sống Pháp Luật | 31/05/2025 11:18 AM

Dù vậy vẫn khó lòng có thể phủ nhận chất lượng của tựa game này.

Dù nhận được nhiều đánh giá tích cực và phản hồi tích cực từ cộng đồng game thủ, The First Berserker: Khazan – tựa game hành động nhập vai mang phong cách hardcore của Nexon đã không đạt được mục tiêu doanh số mà hãng đề ra.

Tuy nhiên, nhà phát hành vẫn xem đây là một bước đi chiến lược quan trọng trong kế hoạch mở rộng tầm ảnh hưởng của thương hiệu Dungeon & Fighter ra thị trường toàn cầu.

Game rất hay nhưng doanh số ảm đạm, bom tấn Soulslike 2025 khiến tất cả phải ngỡ ngàng- Ảnh 1.

Theo báo cáo tài chính quý I mới nhất từ Nexon, The First Berserker: Khazan, phát hành vào tháng 3 vừa qua, không đạt được doanh số kỳ vọng của tựa game này.

Mặc dù vậy, đại diện Nexon khẳng định rằng trò chơi đã hoàn thành sứ mệnh quan trọng: giới thiệu thương hiệu Dungeon & Fighter đến khán giả toàn cầu – một chiến lược dài hạn trong nhiều năm tới. Đối với nhiều game thủ phương Tây, Dungeon & Fighter vẫn là cái tên khá xa lạ, nhưng thực tế, phiên bản gốc ra mắt năm 2005 từng đạt doanh thu khổng lồ, hơn 22 tỷ USD tính đến tháng 3/2023, đưa nó vào hàng ngũ những thương hiệu game thành công nhất lịch sử. Dù vậy, phần lớn các phần chơi và ngoại truyện vẫn chưa được phát hành rộng rãi ở thị trường ngoài châu Á.

Game rất hay nhưng doanh số ảm đạm, bom tấn Soulslike 2025 khiến tất cả phải ngỡ ngàng- Ảnh 2.

Trên nền tảng tổng hợp đánh giá OpenCritic, The First Berserker: Khazan đạt điểm trung bình 81 – một con số đáng khích lệ đối với một tựa game hardcore không thuộc dạng bom tấn. Trò chơi nhận được nhiều lời khen ngợi nhờ cơ chế chiến đấu tàn bạo, thiết kế boss độc đáo, và hệ thống phát triển nhân vật chuyên sâu kết hợp giữa hành động chặt chém và phong cách soulslike. Tuy nhiên, vẫn có một số điểm khiến người chơi chưa hài lòng, điển hình là việc thiếu nút tạm dừng – điều bất tiện trong một số tình huống, dù cộng đồng đã nhanh chóng tìm ra cách khắc phục tạm thời. Dù không đạt chỉ tiêu doanh thu, Nexon và Neople vẫn đang nỗ lực duy trì sức sống cho trò chơi thông qua các bản cập nhật. Ngày 15/5 vừa qua, game đã bổ sung hai chế độ mới. Ngoài ra, bản cập nhật cũng đi kèm các màn hình tải mới, cải tiến trải nghiệm người dùng và sửa lỗi kỹ thuật.

Game rất hay nhưng doanh số ảm đạm, bom tấn Soulslike 2025 khiến tất cả phải ngỡ ngàng- Ảnh 3.

Một thống kê thú vị từ Neople cho thấy, tính đến ngày 10/4, người chơi đã tử nạn tổng cộng 54.271.087 lần. Trong đó, Viper được xếp là boss "đáng gờm" nhất, với hơn 7 triệu lần người chơi bị hạ gục chỉ bởi riêng quái vật này.