Xenocide - "Bom tấn" của cha đẻ MU
Mới đây, Webzen đã mở cửa trang teaser cho Xenocide: Archlord Chronicle - MMORPG 3D chiến lược của hãng năm 2011. Trước đây, dự án này vẫn luôn được giữ kín kẽ và không để lộ chút thông tin nào, nay với động thái mới thì có vẻ như ngày trò chơi cập bến thị trường đã tới rất gần.
Theo thông tin trên teaser, Xenocide sẽ tập trung vào khía cạnh PvP với đấu trường mở suốt 24/24 giờ hằng ngày. Ngoài giao đấu tay đôi, người chơi cũng có thể tham gia các trận công thành chiến hoặc đột kích bang hội, thậm chí còn có những chiến trường vô hạn thời gian giữa 2 phe Human Monarchs và Blood Orcs.
Có tổng cộng 6 class in-game nhưng mới chỉ có 3 được tiết lộ, ngay cả các class này cũng chưa có tên gọi chính thức. Tuy nhiên qua các tấm ảnh chụp thì có thể thấy phong cách thiết kế của Xenocide khá tương đồng với MU hay Archlord.
Trước đây, game từng dự kiến ra mắt trong tháng 05, nhưng nay lùi lại một chút để NSX chuẩn bị kỹ càng hơn. Hy vọng với nền tảng đồ họa bắt mắt và cốt truyện ly kì, Webzen sẽ thành công với sản phẩm mới này.
Final Fantasy XIV "đốt tiền" kỷ lục
Vừa qua theo thống kê tài chính của Square Enix, hãng thừa nhận đã
lỗ khoảng 9,7 tỷ Yên (~2,5 nghìn tỷ VNĐ) chỉ vì
Final Fantasy XIV không thành công. Có thể nói với thống kê này, phiên bản thứ 14 của dòng game huyền thoại đang được xếp vào hàng ngũ những MMO "tai hại" nhất lịch sử.
Dĩ nhiên, ngoài ra thì một số thua lỗ cũng tới từ các dự án bị đình trệ và sự cố hacker mới đây, tuy nhiên sau khi ra mắt mà không thể hút được người chơi như kỳ vọng ban đầu, FF XIV vẫn xứng đáng là nỗi thất vọng ê chề của NSX trứ danh Nhật Bản.
Hồi cuối năm ngoái, đứng trước tình thế nan giải, mới đây chủ tịch SE, ông Yoichi Wada đã phải lên tiếng xin lỗi người hâm mộ vì những sai lầm trong khâu thiết kế game. Đồng thời hứa hẹn sẽ thực hiện một cuộc "cải tổ" để khiến FF XIV hấp dẫn trở lại, thế nhưng mọi chuyện vẫn dậm chân tại chỗ.
Theo thống kê, sau 2 tháng tung ra thị trường, FF XIV bán được khoảng 630.000 bản, trong đó trớ trêu là tại quê nhà Nhật Bản lại bán được rất ít (chỉ 120.000 bản, trong khi Châu Âu là 230.000, Châu Mỹ là 210.000). Thống kê lợi nhuận 6 tháng đầu năm ngoái cũng của SE giảm tới gần 30% so với cùng kỳ năm ngoái.