War Thunder – Tựa game Online xóa nhòa khoảng cách với game Offline

Trảm Phong  - Theo Màn Ảnh Sân Khấu | 05/09/2014 03:35 PM

War Thunder
War Thunder

MMO Mô Phỏng

25/09/2014 NCB: Đang cập nhật NPH:

Cái bóng của game offline đang bị đẩy lùi bởi những siêu phẩm game online như War Thunder.

Nếu như ngày trước các game thủ coi game online chỉ là những game đồ họa thấp, 2D, giả 3D, lối chơi ít sáng tạo, thiếu tính chân thực,… thì ngày nay tất cả đều đang được phát triển vượt bậc trên một số sản phẩm. Sự đầu tư không chỉ về các engine mà còn cả kết cấu âm thanh, nội dung game đang được đầu tư một cách mạnh mẽ. Nếu như Call of Duty sử dụng những engine “gạo cội” như IW 4.0 thì War Thunder cũng được Gaijin thiết kế riêng Dagor engine nhằm tạo các mô phỏng chân thực hơn rất nhiều, các yếu tố vật lý cũng được tính toán một cách sát thực.

D:\Leo\,WT\Content\Bai-viet\9-Online-vuot-bong-Offline\image-fix\Untitled-3.jpg
War Thunder dường như còn chi tiết & sắc nét hơn cả COD

 

Dagor engine là một trong những engine đa chức năng nhất hiện nay, nó được thiết kế chuyên phục vụ cho các yếu tố vật lý về ánh sáng, sự phản quang, khúc xạ,… các thuật toán tính toán về sự cháy nổ, luồng đạn với tốc độ di chuyển của các máy bay ngoài đời thực. Kết hợp một số công nghệ khác, engine này còn có nhiệm vụ tạo dựng các chi tiết như khói, lửa, lá, mưa, côn trùng, gợn sóng,… Đây chính là lý do mà War Thunder đạt được đồ họa xuất sắc đến vậy.

D:\Leo\,WT\Content\Bai-viet\7-WT-ko-card-man-hinh\nocard-4.jpg
Hiệu ứng sóng nước vô cùng chân thật dù để cấu hình thấp

 

D:\Leo\,WT\Content\Bai-viet\7-WT-ko-card-man-hinh\nocard-2.1.jpg
Các hiệu ứng ánh sáng, điểm, hạt rất được chú trọng

 

D:\Leo\,WT\Content\Bai-viet\7-WT-ko-card-man-hinh\nocard-11.jpg
Các chi tiết đổ bóng, khúc xạ,… đều tuân theo đúng nguyên lý ánh sáng

 

Bên cạnh đó các hiệu ứng vật lý và âm thanh cũng được được chú trọng tạo cho sự mô phỏng đạt đến độ chính xác cao nhất. Khi bộ phận nào của máy bay bị trúng đạn, sự hỏng hóc sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến cách điều khiển, hướng bay, gây khó khăn, dễ dẫn đến mất kiểm soát chứ không có khái niệm “máu” (HP) như các game thông thường. Đây là một tiến bộ vượt trội trong việc kết hợp các yếu tố mô phỏng vật lý trong game online.

D:\Leo\,WT\Content\Bai-viet\9-Online-vuot-bong-Offline\image-fix\that-gia.jpg
Nhờ Dagor engine mà hình ảnh game khó có thể phân biệt thật giả

 

Mảng âm thanh game cũng vô cùng ấn tượng, yếu tố âm thanh 3 chiều đã được đưa vào game thực sự. Người chơi sẽ cảm nhận được những vật có nguồn phát từ xa gần, những hướng khác nhau trong không gian có độ lớn khác nhau. Hay nếu đeo headphone, khi game thủ quay hướng di chuyển phương tiện sang trái hoặc phải thì headphone bên trái hoặc phải sẽ lớn hơn bên còn lại đúng theo luật xa gần. Các hiệu ứng cháy, nổ, va chạm đều được thu âm từ ngoài đời thật càng tạo thêm hiệu ứng chân thật thật cho game. Có lẽ hiếm có game online nào được đầu tư kỹ lưỡng đến như vậy, điều này khiến War Thunder đã thực sự xóa nhòa khoảng cách giữa game online và game offline.

 

Chỉ còn ít ngày nữa, War Thunder sẽ chính thức được phát hành tại Việt Nam, với sự thành công đầy xuất sắc trên trường quốc tế trong 2 năm qua, chắc chắn War Thunder Việt sẽ là cơn sốt những ngày cuối năm này.

 

>> War Thunder – Đã “bắn” là phải “sướng”