Như đã biết, cách đây không lâu một trường hợp game thủ
Audition phản ánh chuyện người này
bị VTC Game block account, bất chấp việc đã trình báo với đội ngũ quản trị. Sau đó dù tài khoản đã được trả lại nhưng theo game thủ nickname occon (sở hữu nhân vật Sheen) thì các món đồ quý giá trong hòm đồ đều không cánh mà bay.
Phản ánh của game thủ occon về sự việc.
Nhằm làm rõ vấn đề này, phía VTC Game đã đưa ra những phản hồi chính thức. Theo hãng, nhân vật Sheen có gửi yêu cầu hỗ trợ về việc thông báo trong tài khoản của mình có 1 thẻ đổi tên lạ, không phải của mình và xin được xóa đồ. Bộ phận hỗ trợ đã tiếp nhận yêu cầu và xóa bỏ item này.
Sau khi xóa items thẻ đổi tên, Sheen có báo lại rằng các items khác của mình cũng bị biến mất và đề nghị khôi phục. Kiểm tra lịch sử giao dịch, bộ phận kỹ thuật của Audition phản hồi lại rằng các vật phẩm của Sheen không bị biến mất mà đã bị bán lại vào Shop dưới tên tài khoản occon của Sheen.
"Sự việc này là do người dùng tự giao dịch bán đồ nên không rơi vào trường hợp 'hack, bug' như yêu cầu hỗ trợ ban đầu, nên GM không thể hỗ trợ thêm", đại diện NPH cho hay.
Cũng theo VTC Game, trong suốt quá trình kiểm tra hệ thống và xử lý trường hợp của Sheen, tài khoản này không hề bị block. Có thể trong quá trình đăng nhập game, hệ thống báo không thể đăng nhập nên Sheen hiểu lầm rằng do tài khoản của mình bị block.
"Trong quá trình hỗ trợ khách hàng, đối với các trường hợp phải can thiệp trực tiếp vào tài khoản của khách hàng, bộ phận GM của Audition có cơ chế làm việc rất rõ ràng. Nguyên tắc của GM khi làm việc là không bao giờ can thiệp xóa vật phẩm mà gamer mua từ Siêu thị thời trang, chỉ xóa bỏ những vật phẩm không hợp lệ có được do gian lận: bug, hack", BQT Audition giải thích.
Đi cùng với những khẳng định trên, lịch sử giao dịch của game thủ occon cũng được phía VTC Game công bố. Hy vọng những giải thích này sẽ giúp người chơi sớm an tâm.