- Theo Trí Thức Trẻ | 10/12/2014 11:38 PM
Mới đây, một sự việc đã nối lên và thu hút được sự quan tâm của cộng đồng hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam chính là việc manh nha xuất hiện một công cụ cho phép hack x2 IP khi thưởng thức Liên Minh Huyền Thoại, ngay cả khi quán không cài đặt phần mềm quản lý phòng máy của Garena mang tên Gcafe, một điều kiện tiên quyết để có thể nhận được những ưu đãi từ các game online do Garena phát hành tại Việt Nam.
Trước tình hình doanh thu suy giảm, Garena đã có những động thái cứng rắn nhằm vào cá nhân cũng như các quán game sử dụng phần mềm Gcafe lậu.
Theo đó, khi bị phát hiện sử dụng phần mềm lậu, máy tính sẽ không thể khởi động được Liên Minh Huyền Thoại cũng như FIFA Online 3. Quyết định xử phạt này đã tạo ra nhiều phản ứng trái chiều nhau trong cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại, thậm chí một số còn cho rằng Garena đang “lộng quyền” khi ép buộc khách hàng phải sử dụng dịch vụ GCafe mới có thể đăng nhập cũng như để nhận các quyền lợi ưu đãi X2 IP khi chơi Liên Minh Huyền Thoại và nhận quà tặng trong FIFA Online 3.
Tuy nhiên ở giữa những tranh cãi như vậy, trong dư luận cũng đã xuất hiện nhiều ý kiến cho rằng sự việc này bắt nguồn từ cuộc cạnh tranh giữa CSM của VNG và GCafe của Garena. để làm rõ thêm chúng tôi đã phỏng vấn đại diện VNG để có được những tuyên bố một cách chính thức về scandal đang gây xôn xao cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại Việt này:
Trong thời gian gần đây, có thông tin về việc "các nhân viên kinh doanh của VNG khi mời chào cài đặt CSM còn giới thiệu cho họ chỗ mua Tool x2 để hỗ trợ", vậy VNG trả lời thế nào về vấn đề này?
Quy định của VNG đối với nhân viên kỹ thuật cài đặt phần mềm CSM là chỉ được phép cài đặt và chịu trách nhiệm bảo trì phần mềm CSM đã được đóng gói, không ảnh hưởng đến các phần mềm khác. Đây là phần mềm đã được Trung tâm Kiểm định và Chứng nhận 2 (thuộc Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông) chứng nhận phù hợp tuyên chuẩn TCVN 8702:2011.
Bên cạnh đó, VNG có thể chia sẻ thêm về chiến lược của CSM năm 2015 là gì để giành lại thị phần?
Chúng tôi tin rằng, nếu được phục vụ tốt thì chính khách hàng sẽ giúp chúng tôi duy trì dịch vụ và phát triển thị phần. Được phát triển bởi đội ngũ kỹ sư giàu kinh nghiệm trong việc thiết kế ứng dụng máy chủ cho hàng triệu người dùng, CSM Boot đã có hiệu suất hoạt động hiệu quả nhất ngay cả trên những cấu hình máy chủ thấp nhất. Điều này khiến chi phí đầu tư máy chủ sử dụng CSM Boot tiết kiệm hơn 50% so với các giải pháp khác. Ngoài ra, với tính tiện dụng, giao diện thân thiện, CSM Boot giúp chủ phòng máy dễ dàng sử dụng, vận hành, không bị bó buộc như các giải pháp khác.
Bên cạnh việc luôn tập trung về mặt chất lượng, chúng tôi cũng cam kết cung cấp chính sách hỗ trợ, chăm sóc khách hàng tốt nhất, cụ thể như thành lập đội đặc nhiệm CSM và hỗ trợ kỹ thuật 24/7. (1) Đội đặc nhiệm với đội ngũ kỹ thuật cao cấp đến hỗ trợ trực tiếp các phòng máy, có thể tinh chỉnh hệ thống, tối ưu sản phẩm để xử lý những trường hợp kỹ thuật khó nhất, thậm chí ngay cả khi giải pháp Bootrom khác không thể đáp ứng, …(2) Chính sách hỗ trợ kỹ thuật 24/7 của chúng tôi cũng tạo sự thuận tiện tối đa cho người sử dụng qua 3 kênh liên lạc dễ dàng như hotline, gửi yêu cầu nhanh qua website, hỗ trợ từ xa (team viewer). Chúng tôi cam kết sẽ phản hồi xử lý trong vòng 15 phút đối với hỗ trợ từ xa, 60 phút đối với đến tận nơi phòng máy.
Dự kiến năm 2015, chúng tôi sẽ tập trung đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động chăm sóc người sử dụng cũng như nổ lực phát triển sản phẩm, dịch vụ với cam kết đem tới chất lượng tốt nhất cho khách hàng của mình.
Cuối cùng, VNG có điều gì nhắn gửi đến các chủ quán internet game đã, đang và sẽ sử dụng CSM không?
Chúng tôi chỉ muốn khẳng định một lần nữa về quan điểm hoạt động của mình, là không chiếm quyền admin của chủ phòng máy, không ép buộc cũng như kiểm soát phòng máy của khách hàng. Tất cả những gì chúng tôi làm là vì mục tiêu cung cấp sản phẩm có chất lượng tốt nhất và chính sách phục vụ, chăm sóc khách hàng tốt nhất.
>> Vạch trần phần mềm hack x2 Liên Minh Huyền Thoại