VNG đang cố gắng giành lại thị phần phòng game từ Gcafe

Nút Chuối  - Theo Trí Thức Trẻ | 19/05/2015 04:54 PM

Thời gian gần đây, CSM đã và đang có những động thái tích cực để trở lại cuộc đua phòng game vốn đang được Gcafe dẫn đầu.

Trong khoảng 2 3 năm trở lại đây, với sự bùng nổ của Liên Minh Huyền Thoại, thị phần phòng máy chơi game sử dụng phần mềm Gcafe cũng tăng dần lên, với hệ quả là Gcafe đã chiến thắng trước CSM trong vài năm qua xét về số lượng phòng game sử dụng phần mềm quản lý phòng máy.

CSM là phần mềm quản lý phòng máy do VNG phát hành một cách miễn phí cho các chủ tiệm internet tại Việt Nam. Kể từ khi tham gia vào thị trường game online tại nước ta, VNG đã nhanh chóng chiếm lĩnh được thị phần phòng máy nhờ vào bộ phần mềm này. Vào thời điểm đó, số lượng game thủ thưởng thức game tại các quán internet là rất lớn, chính vì thế CSM cũng có được điều kiện vô cùng thuận lợi để có thể phát triển.

Cuộc chiến phòng máy game 2013: Vì sao Garena thắng VNG? 2

Nhờ vào việc miễn phí, tiện lợi và một trong những lý do quan trọng nhất là những tựa game mà VNG phát hành khi đó đang thống trị thị trường game online nước nhà, đặc biệt phải kể đến Võ Lâm Truyền Kỳ, CSM có được thị phần cực lớn, vượt hơn hẳn nhiều đối thủ khác trong quá khứ.

Trong năm 2013, Gcafe, phần mềm quản lý phòng máy do Garena tung ra đã có được sự vươn lên cực kỳ mạnh mẽ và dần chiếm lấy thị phần vốn có của VNG, cũng như tấn công vào những quán internet mới mọc lên, mảng thị trường VNG chưa kịp khai thác.

Cuộc chiến phòng máy game 2013: Vì sao Garena thắng VNG? 3

Đầu tiên là tận dụng cộng đồng game thủ chơi Đế Chế cũng như DotA (bản mod trên nền WarCraft 3) đông đảo tại Việt Nam, Gcafe đã dần dần từng bước vươn lên. Cũng trong năm 2013, Liên Minh Huyền Thoại trở thành một trong những game online thành công nhất tại thị trường Việt Nam, cùng lúc đó độc chiếm thị trường MOBA nước nhà. Số lượng người chơi LMHT trở nên quá đông đảo, cộng thêm quả bom FIFA Online 3 ra mắt vào nửa cuối năm, Gcafe cũng nhờ đó bùng nổ.

Tuy nhiên thời gian gần đây, CSM đã và đang có những động thái tích cực để trở lại cuộc đua vốn đang được Gcafe dẫn đầu. Đầu tiên là việc hợp tác với những tựa game online từ các nhà phát hành khác, những sản phẩm cũng thu hút cộng đồng game thủ không kém cạnh gì so với Liên Minh Huyền Thoại.

Một trong số đó là Đột Kích, kể từ đầu năm nay, CSM đã hợp tác cùng nhà phát hành VTC để đem lại những lợi ích không hề nhỏ cho cộng đồng game thủ hâm mộ tựa game bắn súng lâu đời này tại các quán game sử dụng CSM. Bên cạnh đó mới đây là sự kiện với tựa game Võ Hồn, khi cả chủ phòng máy lẫn game thủ đến thưởng thức game đều nhận được những ưu đãi, thậm chí là cơ hội tham gia bốc thăm nhận giải thưởng từ NPH.

Có thể nói, trước sự bành trướng quá mạnh mẽ của Gcafe, thì bản tahan CSM nói riêng cũng như VNG nói chung cũng cần có được những thay đổi cần thiết để tìm lại thị phần mà đáng lẽ ra họ không để mất như trong quá khứ. Và theo như chúng tôi ghi nhận, phản hồi của game thủ ban đầu về những sự kiện như thế này là tương đối tích cực. Một tín hiệu đáng mừng cho VNG trong thời gian gần đây.

>> Dở khóc dở cười với những chiêu phạt khách quịt tiền của quán game