- Theo Trí Thức Trẻ | 15/05/2015 09:20 AM
Tháng trước, chúng tôi đã có bài viết giới thiệu về 1 nhóm khởi nghiệp với ước mơ phát triển nền công nghiệp thực tế ảo tại Việt Nam với Horus Glass. Hôm nay chúng ta lại tiếp tục trở lại với nhóm khởi nghiệp trẻ tuổi này để chứng kiến những đột phá mà họ đã làm được trong gần 1 tháng ngắn ngủi vừa qua.
Nếu hiện tại, phần nhiều những người đã tiếp cận với môi trường thực tế ảo đều là trải nghiệm bằng mắt để được tận hưởng cảm giá chân thực khi du hành trong thế giới 3D thì ngày hôm nay, chúng ta lại nâng cấp được trải nghiệm này lên một tầm cao mới nhờ vào chiếc Gamepad chuyên dụng mà nhóm làm Horus Glass đã chế thử thành công bản Prototype được gắn vào thân của 1 khẩu súng nhựa.
Thực ra nếu các bạn đã đọc bài viết của chúng tôi trước đây, các bạn hản vẫn còn nhớ rằng đây chính là mẫu thiết kế của chiếc tay cầm đa năng trước đây với khả năng gắn vào các loại giá đỡ khác nhau để tạo thành vũ khí khác nhau, hiện tại đây chỉ là bản thử nghiệm được nhóm chế tạo đơn chiếc bằng máy in 3D và mạch tự làm nên kích thước vẫn còn lớn và giá súng không hoàn toàn hợp lý.
Bản mẫu concept trước đây.
Nhưng dù sao đi nữa nếu các bạn được trải nghiệm thực tế sản phẩm này ngay bây giờ các bạn sẽ thực sự bị choáng ngợp và sẵn sàng bỏ qua những chi tiết lặt vặt đó ngay lập tức.
Dự định tương lai của Horus Glass và Horus VR Gun
Theo như anh Sơn, CEO của Horus chia sẻ, sản phẩm này sẽ được dùng để kết nối với điện thoại và chơi với kính thực tế ảo Horus Glass phiên bản mới đang được nâng cấp với thấu kính Sensics 2 lớp, loại bỏ gần như hoàn toàn hiện tượng tán xạ gây nhòe và bẻ cong hình ảnh.
Chiếc Gamepad này khi đi vào thương mại hóa sẽ được chế tạo từ dây chuyền in mạch tự động và kích thước giảm đi rất nhiều so với bản Prototype tự chế tạo này, chiếc gamepad này hoạt động dựa vào một số cảm biến Gyroscope quen thuộc trên điện thoại để nhận diện góc quay và vị trí tương đối của súng so với kính trong môi trường ảo. Chính vì vậy khi nâng hạ hay quay súng ngoài đời thực thì nhân vật trong thế giới 3D sẽ di chuyển theo khiến cho các giác quan chính gần như bị đánh lừa hoàn toàn.
Trên Gamepad có một cần Analog sử dụng để người chơi di chuyển trong game thay vì phải đi bộ trên thực tế. Anh Sơn cũng cho biết, nếu những thiết bị này hoạt động ổn định và phát triển team của anh sẽ bắt tay vào làm một thiết bị di chuyển ảo giống như bộ dàn của VirtuiX Omni.
Cò súng được làm bằng 1 chiếc công tắc hành trình.
Cần Analog để di chuyển trong game.
Theo anh Sơn, bản Prototype vẫn còn to do mạch tự làm nên không thể thu nhỏ hơn, còn bản thương mại sẽ nhỏ gọn và hợp lý hơn rất nhiều.
Phần mềm, linh hồn của sản phẩm
Ở bài viết trước, các bạn đã được xem chúng tôi trải nghiệm công nghệ nhận diện chuyển động của đôi tay để tung ra các skill hoành tráng. Thì lần nhóm đã làm được 1 game bắn súng dạng đơn giản cho phép người chơi di chuyển và ngắm bắn bằng Horus VR Gun. Sự chân thực khi được chơi thử sản phẩm này đã khiến bản thân người viết phải chóng mặt vì mất thăng bằng nhất là những lúc bắn nổ các thùng đỏ khiến nhân vật bị thổi bay ra xa.
Dưới đây là clip chúng tôi trải nghiệm thực tế tại trụ sở của Horus.
Lời kết
Vậy là sự cố gắng không mệt mỏi của Team Horus đã cho thấy những kết quả ban đầu, những sản phẩm còn đang trong giai đoạn thai nghén đủ để người tiêu dùng trong nước có những cái nhìn tích cực hơn về những con người nhỏ bé muốn làm những thứ lớn lao một chút.
Cơ hội trải nghiệm Horus VR Gun cho bạn đọc
Trong 3 ngày tới(15, 16, 17/5), bộ sản phẩm thử nghiệm này của Team Horus sẽ được trưng bày tại gian hàng của nhóm này trong hội trợ Khởi nghiệp và Công Nghệ Việt Nam (TECHFEST 2015) tổ chức tại trường Đại Học Quốc Gia 144 Xuân Thủy - Cầu Giấy - Hà Nội. Vậy các bạn có quan tâm tới một mô hình game công nghệ cao do Việt Nam phát triển có thể tới gian hàng của Horus để tận mắt chứng kiến những gì mà người Việt trẻ đã làm được.