Vì sao KOS có thể trở thành một giải đấu ARPG hoành tráng?

PV  - Theo PLXH / PLXH | 13/12/2013 10:25 AM

Điều không tưởng gì đã đưa một game ARPG như KOS (King of soldiers) lên được tầm giải đấu quốc tế?

Đẳng cấp đứa con cưng của “ông lớn” Giant


Trước hết, KOS là sản phẩm chủ chốt của ông lớn Giant, một hãng sản xuất game lớn nổi tiếng không chỉ ở Trung Quốc mà còn trên thị trường game quốc tế (đặc biệt khu vực châu Á). Giant có thâm niên gần 14 năm trong lĩnh vực game online trực tuyến, từng giành danh hiệu công ty tư nhân lớn nhất tại Trung Quốc khi chính thức lên sàn giao dịch New York vào năm 2007. Kể từ khi thành lập, Giant với mục tiêu dẫn đầu thị trường châu Á trong lĩnh vực giải trí đã phát triển dòng game bám sát sự tiến bộ của công nghệ và thị hiếu người chơi để đưa ra sản phẩm có giá trị không chỉ về thương hiệu mà còn ở chính chất lượng game do Giant phát hành. 

Vì sao KOS có thể trở thành một giải đấu ARPG hoành tráng? 1
KOS là niềm tự hào lớn nhất của NPT Giant hiện nay

Vì sao KOS có thể trở thành một giải đấu ARPG hoành tráng? 2

Các sản phẩm game online của Giant đều có sự chăm chút và cầu toàn trong nội dung, hình ảnh và đặc biệt khả năng tạo sân chơi với các trận chiến PK hàng vạn người chơi. Sự thay đổi công nghệ với xu hướng đơn giản hóa cấu hình máy chơi đã giúp Giant đưa ra thị trường những sản phẩm thực sự ấn tượng. KOS được cho là đứa con tinh thần thành công nhất của Giant trong giai đoạn chuyển biến lớn về công nghệ làm game hiện nay. Với 4 phiên bản quốc tế, từ một client game chính thống nhưng KOS lại rất dễ dàng tiếp cận với người dùng bởi hỗ trợ 2 phiên bản phụ là Mini client và Webplugin rất tiện lợi.

Vì sao KOS có thể trở thành một giải đấu ARPG hoành tráng? 3
Một hoạt động khiêu vũ trong KOS

Sự chuyên biệt trong 36 hướng phát triển nhân vật

KOS là game nhập vai hiếm hoi hiện nay được phát triển tuyến nhân vật rõ ràng, chuyên biệt với 6 class nhân vật (Assassin, ArchBishop, Archmage, Commander, Hawkeye và Engineer ,). Mỗi class chia thành 2 nhánh, mỗi nhánh lại có 3 hướng phát triển riêng. Tổng cộng, 1 người chơi có tới 36 lựa chọn phát triển cho nhân vật của mình.

Vì sao KOS có thể trở thành một giải đấu ARPG hoành tráng? 4
6 tùy chọn class với 36 hướng phát triển nhân vật riêng biệt

Các class trong KOS không chỉ đông đảo về số lượng mà còn khẳng định trong chất lượng xây dựng các class phát triển nhân vật. 36 hướng phát triển là 36 thuộc tính, 36 kỹ năng, 36 trang phục hoàn toàn riêng biệt. Với Assassin (sát thủ), người chơi được hỗ trợ các kỹ năng như Tàng hình (invisible), hút mana (mana burn) và dịch chuyển tức thời (blink). Với ArchBishop (mục sư), người chơi có các kỹ năng như buff máu, biến cóc (hex) hay reset kỹ năng. Với Archmage (pháp sư), người chơi có skill hút máu, khóa kỹ năng (silent)… Với Commander (chiến binh), có thể sử dụng kỹ năng lướt đến gây ngã mục tiêu, kích choáng hay biến hình. Với xạ thủ Hawkeye, bạn có thể ra chiêu giảm tốc độ di chuyển của địch hoặc nhảy ngược về sau… 

Vì sao KOS có thể trở thành một giải đấu ARPG hoành tráng? 5
Kỹ năng tàng hình giúp Assansi dễ dàng chiến thuật “đánh úp”

Vì sao KOS có thể trở thành một giải đấu ARPG hoành tráng? 6
ArchBishop dùng kỹ năng Hex biến đối thủ thành 1 vật ngẫu nhiên “vô dụng”

Với sự đa dạng trong từng kỹ năng các hướng phát triển, người chơi hoàn toàn có đầy đủ các lựa chọn, các tùy biến tạo dựng 1 team PK theo chiến thuật của nhóm. Sự phối kết hợp giữa 36 hướng phát triển nhân vật KOS được ví như 1 bản giao hưởng hoành tráng với các nốt thăng, trầm ăn ý. Đây cũng chính là lý do chủ chốt cho giải đấu KOS thành công.

Xây dựng map thi đấu chuyên biệt cho từng giải đấu

Vì sao KOS có thể trở thành một giải đấu ARPG hoành tráng? 7
Bản đồ thi đấu giải KOS Champion League Thailand vừa qua

Việc xây dựng bản đồ thi đấu riêng cho các giải đấu không hiếm với các game RPG từng phát hành tại Việt Nam. Tuy nhiên, việc xây dựng những map thi đấu theo ý thích của gamer trong từng giải đấu với các điều luật chuyên biệt thì gần như không tồn tại, có chăng chỉ thấy được ở các giải đấu game MOBA. Ví dụ với giải đấu KOS Champion League Thailand vừa qua, người chơi được đưa vào một bản đồ thi đấu được thiết kế riêng biệt được tạo riêng cho giải đấu với quy định đấu rất rõ ràng. Việc ghi điểm quy định trong việc hạ thủ đối phương, bảo vệ vững chắc căn cứ địa.

Vì sao KOS có thể trở thành một giải đấu ARPG hoành tráng? 8
Liệu G1game có giúp thương hiệu KOS hoành tráng tại thị trường Việt Nam?

KOS Việt Nam dự kiến chính thức ra mắt vào cuối 2013, đầu 2014. Hãy cùng chờ xem liệu G1game có hoàn thành được sứ mệnh đưa 1 giải đấu ARPG hoành tráng nhất từ trước tới nay cho cộng đồng gamer Việt không. Hiện KOS Việt Nam chưa ra mắt teaser, các bạn có thể tìm hiểu và theo dõi thêm trên trang facebook chính thức của KOS: http://www.facebook.com/KOSOnline