Tung Chảo: Không đơn giản chỉ là game nấu ăn

PV  | 22/12/2011 08:00 AM

Hôm nay 22/12, game mạng xã hội với cái tên khá “độc” – Tung Chảo chính thức Closed Beta sau khi nhận được khá nhiều sự quan tâm từ cộng đồng nhờ có hình ảnh mô phỏng thực tế thành phố Hồ Chí Minh.

Hôm nay 22/12, game mạng xã hội với cái tên khá “độc” – Tung Chảo chính thức Closed Beta sau khi nhận được khá nhiều sự quan tâm từ cộng đồng nhờ có hình ảnh mô phỏng thực tế thành phố Hồ Chí Minh.
 
Chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn ngắn với giám đốc sản phẩm của Tung Chảo (http://tungchao.go.vn) – anh Nguyễn Duy Phương để tìm hiểu thêm về sản phẩm và định hướng của VTC dành cho sản phẩm mới này.
 
Anh Nguyễn Duy Phương – Giám đốc sản phẩm Tung Chảo.
 
Chào anh, công tác chuẩn bị cho Closed Beta của Tung Chảo thế nào rồi?
 
Hiện mọi vấn đề về kỹ  thuật đã sẵn sàng. Tuy nhiên chắc chắn vẫn sẽ còn phát sinh nhiều vấn đề khi closed beta. Do đó, đội ngũ Tung Chảo rất mong nhận được nhiều ý kiến đóng góp của cộng đồng game thủ qua sự kiện “báo lỗi nhận quà” trong giai đoạn này để game ngày càng hoàn thiện.
 
Tên sản phẩm theo nhiều đánh giá là khá “thị trường”, anh cảm thấy thế nào?
 
Sản phẩm không dịch từ tên gốc là “Vua Đầu Bếp” vì  thực tế không phản ánh được đúng bản chất sản phẩm. Vì dựa trên nền tảng là xây dựng và kinh doanh nhà hàng, nhưng những tính năng nổi bật khác của sản phẩm nằm ở khả năng liên kết cộng đồng và giải trí như một mạng xã hội đích thực.
 
Tên Tung Chảo nếu cho là  “thị trường” cũng không sao, vì cơ  bản sản phẩm cần sự ủng hộ của thị  trường – những game thủ khó tính của Việt Nam. Tên này sau khi được đề xuất nhận được sự đồng tình của hầu hết thành viên trong nhóm vì vừa dễ đọc, dễ nhớ nhưng vẫn có ý nghĩa đúng với nội dung game. Mọi người hiện tại vẫn hay dùng “ảo tung chảo” mà đôi khi lại quên mất ý nghĩa thật sự của hành động “tung chảo” rất thú vị của người đầu bếp.
 
Bản đồ Tp.HCM được mô phỏng từ  thực tế trong Tung Chảo.
 
Cộng đồng chưa biết nhiều về sản phẩm Tung Chảo, nhưng lại rất quan tâm đến những hình ảnh TP.HCM và món ăn Việt trong game. Tuy nhiên, vẫn có nhiều thắc mắc tại sao chỉ có hình ảnh của TP.HCM?
 
Hình ảnh và nội dung trong game là một phần tự hào của đội ngũ vận hành. Nhưng do việc chuẩn bị đồ họa theo mô phỏng thực tế những công trình tiêu biểu và nội dung Việt mất rất nhiều thời gian nên ưu tiên Tp.HCM trước để có thể đưa sản phẩm tới cộng đồng sớm, sau đó sẽ tiếp tục tiến hành cập nhật những thành phố lớn khác như Hà Nội, Đà Nẵng...
 

Nhiều công trình tiêu biểu tại Tp.HCM phong cách hoạt hình sinh động.
 
Liệu một sản phẩm mang đậm chất giải trí thuần túy của nấu ăn có thể cạnh tranh ở thị trường Việt Nam, vốn ưa thích thể loại đối kháng?
 
Đúng là sẽ rất khó khăn, nhưng thời gian qua thị trường đã chứng kiến sự phát triển của game mạng xã hội. Tuy thuộc thể loại game nhà hàng, nhưng những điểm mạnh của Tung Chảo lại nằm ở những tính năng mạng xã hội như kết nối bạn bè, tình yêu đôi lứa, kho mini game đa dạng nhiều thể loại, cũng có tính đối kháng thông qua hình thức thách đấu và nhiều tính năng khác nữa.
 
Như vậy có thể  thấy, sản phẩm Tung Chảo không hoàn toàn chỉ dành cho giới yêu thích nấu ăn mà là một sản phẩm mạnh về tính giải trí và sẽ tiếp tục cập mô phỏng các thành phố lớn khác của Việt Nam.
 
Xin cảm ơn!
 
Xem thêm:

game online