Truy Kích: "Làm cộng đồng thì phải làm như Truy Kích"

Trảm Phong  - Theo Màn Ảnh Sân Khấu | 13/02/2015 11:10 AM

Truy Kích
25/11/2014 NCB: Trung Quốc NPH:

Đó là nhận định của nhiều game thủ khi được hỏi về hoạt động cộng đồng của Truy Kích – webgame xuất sắc nhất theo cuộc bình chọn Gala Game 2014.

Sau nhiều năm, thị trường game online Việt đang bước vào giai đoạn vàng với sự nở rộ của các tựa game lớn nhỏ như “nấm mọc sau mưa”. Khó có thể thống kê đầy đủ hiện tại có bao nhiêu tựa game đang được phát hành tại Việt Nam, kể cả những tựa game “không chính chủ”.

Sự phát triển mạnh mẽ này khiến cho “mảnh đất màu mỡ” ngày càng chật chội, tính cạnh tranh ngày càng cao. Giữa thị trường có quá nhiều đối thủ cạnh trạnh, trong khi đó tập khách hàng quanh đi quẩn lại cũng chỉ có thế, các NPH phải đối mặt với bài toán tìm kiếm và giữ chân cộng đồng. Khi có quá nhiều sự lựa chọn, vậy điều gì sẽ níu giữ được cộng đồng đó ở lại bên mình dài lâu?

NPH Việt đang phải đứng trước bài toán giữ chân cộng đồng

Chính bài toán này đã kéo các NPH Việt vào cuộc chiến thu hút, câu kéo, nắm giữ cộng đồng bên cạnh cuộc chiến truyền thông vốn khốc liệt với đủ các kiểu chiêu trò PR từ shock, sex… đến sến. Tuy nhiên, không phải ai cũng thành công trong việc “nắm giữ trái tim” của những người chơi dễ tính, khó chiều.

Nhắc đến ví dụ cho thành công trong hoạt động xây dựng cộng đồng, có lẽ không thể không kể đến Truy Kích. Mới chỉ ra mắt 3 tháng, thế nhưng, webgame FPS này lại sở hữu một cộng đồng tương đối “khủng”, vượt mặt nhiều đàn anh để trở thành Webgame xuất sắc nhất 2014 và Game FPS có fanpage đông nhất – Giải thưởng do cộng đồng game thủ bình chọn.

Xem thêm Clip Truy Kích lì xì game thủ tại đây

Theo nhận định của nhiều game thủ, Truy Kích nhanh chóng gây dựng được cộng đồng xếp vào hàng TOP như vậy là nhờ vào sự khác biệt trong cách làm, “làm cộng đồng là phải làm như Truy Kích” – một game thủ phát biểu.

Thay vì chỉ tiếp xúc với game thủ qua màn hình máy tính, qua những fanpage, diễn đàn, Truy Kích lại rất chịu khó tìm gặp trực tiếp game thủ của mình ngoài đời thực thông qua các giải đấu, các sự kiện offline. “Chúng tôi thường tạo ra những cái cớ để có thể gặp game thủ. Đó là con đường ngắn nhất để thắt chặt mối quan hệ với người chơi”, đại diện BQT Truy Kích cho biết.

Sứ giả Truy Kích đến tận các quán net để lì xì cho người chơi

Hoạt động cộng đồng gây ấn tượng gần đây nhất là Chiến dịch “Đón Tết cùng Truy Kích”. Đây là chiến dịch tặng quà lì xì cho game thủ, chính thức bắt đầu từ ngày 21 tháng Chạp, kéo dài đến hết mùng 6 Tết. Theo đó, Truy Kích sẽ cử một Biệt đội Sứ giả sẽ đi tìm và trao tận tay quà năm mới cho tất cả các game thủ đang chơi Truy Kích trên đường di chuyển từ Bắc vào Nam.

Những chiếc phong bao lì xì sẽ đến tận tay game thủ

Hiện tại, Biệt đội sứ giả Truy Kích đang di chuyển ở 2 địa bàn Hà Nội và TPHCM. Theo thống kê mới nhất, Truy Kích đã phát gần 1000 phong bao lì xì cho các game thủ của mình. Như vậy, vẫn còn rất nhiều quà cho người chơi bởi theo nguồn tin riêng, dịp này Truy Kích sẽ phát ra 20,000 phong bao lì xì với nhiều mệnh giá khác nhau.

Truy Kích “chơi trội” lì xì hẳn“tiền tươi thóc thật”

Có lẽ hiếm NPH nào lại chịu chơi như Truy Kích khi không tặng quà ingame, không phát giftcode như cách thông thường mà lại cất công đi từng quán net chỉ để tìm, gặp và lì xì cho game thủ. Chính những hoạt động kiểu này luôn khiến cộng đồng thích thú và sôi sổi.

Cộng đồng “phát cuồng” vì những phong bao Truy Kích

Theo dõi hành trình phát lì xì Truy Kích tại: http://truykich.vn hoặc http://facebook.com/truykich.vn

 

>> Truy Kích: Truy game thủ đến cùng chỉ để lì xì tiền mặt