Trung Quốc chỉ cần 3 tháng để... đẻ một MMO 3D
Từ trước đến nay, Trung Quốc vẫn là quốc gia có số lượng đầu game online cực lớn, hàng năm có không biết bao nhiêu sản phẩm từ MMO cài đặt cho tới webgame ra đời. Có được điều này một phần là do các studio phong phú cộng với khả năng sản xuất theo kiểu "na ná" nhau nên rất nhanh.
Bằng chứng là trong một phát biểu mới nhất của một studio phát triển game tại Trung Quốc, họ chỉ mất có... 3 tháng để hoàn thành 90% một game online. Trong khi đó đối với các quốc gia như Hàn Quốc, Nhật Bản hoặc Phương Tây, họ phải mất ít nhất 6 tháng cho đến 2, 3 năm.
Đáng ngạc nhiên hơn nữa, sản phẩm được hoàn thành trong 3 tháng trên không phải là webgame đơn giản mà là MMO 3D cài đặt thông thường. Ví dụ điển hình như Romance of the Three Kingdoms Online (Tam Quốc Diễn Nghĩa Online) sắp close beta cuối tháng này.
Rõ ràng, sản xuất nhanh chóng là một lợi thế, nhưng chắc chắn tốc độ phát triển game tỷ lệ nghịch với chất lượng. Chẳng thế mà chúng ta vẫn bắt gặp nhiều trò chơi na ná nhau, chỉ khác ở mô hình nhân vật hoặc hoạt cảnh mà thôi.
MMO bắn súng ShootMania Storm ra trong tháng 03
Mới đây, hãng Ubisoft vừa công bố dự án MMO bắn súng của mình mang tên ShootMania Storm, do NSX Nadeo studio đảm nhiệm phát triển.
Trò chơi là sự tiếp nối của MMO TrackMania2 năm 2011, đồng thời cũng lấy bối cảnh trên hành tinh ManiaPlanet làm chủ đạo. Điểm độc đáo của game là khả năng tự thiết kế màn chơi, cho phép gamer chỉnh sửa hàng loạt kiến trúc trước khi chia sẻ cho cộng đồng để cùng so tài.
Theo các screenshot, có thể thấy rõ nền tảng đồ họa chi tiết của ShootMania Storm, dự kiến game sẽ mở cửa open beta trong tháng 03 này. Ngay từ lúc này người chơi đã được quyền truy cập vào trang chủ để đăng ký và biết thêm chi tiết.
Thông tin về ShootMania Storm |
Hãng phát triển | Nadeo studio |
Hãng phát hành | Ubisoft |
Thể loại | MMOFPS |
Ngày open beta | 03/2012 |
Trang chủ | http://www.maniaplanet.com/ |