PAX East (Penny Arcade Expo) - triển lãm game được tổ chức thường niên tại Boston đã kết thúc vào 9/4 hôm qua sau 3 ngày diễn ra tốt đẹp. Vốn là một sự kiện dành cho các game thủ bao gồm gian hàng trưng bày của các nhà phát hành, các giải đấu LAN party hay khu vực chơi game miễn phí,... PAX East 2012 vẫn như thường lệ đã thu hút được một lượng đông đảo số lượng người tham gia. Và sau đây sẽ là những MMO được vinh danh tại triển lãm game này:
Game có màn trình diễn ấn tượng nhất: Neverwinter
Neverwinter là MMORPG lấy đề tài thần thoại phương Tây với nhiều đột phá về cả đồ họa lẫn gameplay. Game đi theo xu hướng gameplay đơn độc & tự do chứ không phải theo nhóm. Cụ thể, game sẽ có nhiều nét tương đồng với Vindictus của Nexon khi cho phép nhân vật ảo thực hiện hàng tá chiêu thức tự do.
Lối chơi trong tựa game này gần với dạng Dungeons & Dragons, tức là tập trung vào các trận chiến nghẹt thở với quái vật đông đảo. Game gồm 5 class chính là Wizard, Fighter, Rogue, Ranger, Cleric, số lượng này có thể tăng thêm trong tương lai. Đặc biệt, để tăng thêm tính tương tác giữa gamer và trò chơi, một công cụ mang tên "The Foundry" được đưa vào game với công dụng giúp người chơi tự tạo lấy các nhiệm vụ, màn chơi rồi chia sẻ với bạn bè để cùng chinh phục.
Game được mong đợi nhất: Firefall
Firefall do Red 5 studio sản xuất với đội ngũ phần đông là những người từng gắn bó với dự án World of WarCraft tại Blizzard. Game sở hữu đồ họa bóng bẩy và nhiều tính năng đột phá như thế giới mở chứ không gói gọn theo hình thức room truyền thống.
Trên thực tế thì từ trước khi được ra mắt, Firefall đã được nhận định là "ông hoàng" của làng MMOFPS trong năm 2012. Hiện tại, phiên bản global của game cũng đã được Close Beta vào đầu tháng 4 vừa qua.
Game mới nổi bật nhất: RaiderZ
RaiderZ là tựa game MMORPG với nền tảng chiến đấu non-targeting (không định vị mục tiêu). Người chơi sẽ phải sử dụng nhiều kỹ năng để điều khiển nhân vật chiến đấu và tránh đòn từ quái vật. Nội dung chủ yếu của trò chơi là chiến đấu chống lại những quái vật lớn với tên gọi “Epic Monsters”.
Video chơi thử RaiderZ.
RaiderZ sẽ không có giới hạn về lớp nhân vật. Sẽ có khoảng 350 kỹ năng cho phép người chơi tự kết hợp thành các chuỗi skill phù hợp với bản thân. Đây cũng là mong muốn thoát khỏi những hạn chế của các MMORPG truyền thống và nâng cao chất lượng gameplay.
Người chơi sẽ không nhận được bất cứ một trang bị hay tiền khi hoàn thành nhiệm vụ cũng như đánh quái. Các shop in-game cũng hạn chế việc bán các món đồ này và gamer sẽ phải tự mình chế tạo thông qua các kỹ năng sống học được từ các NPC.
Game sở hữu lối chơi pha trộn xuất sắc nhất: SMITE
Là MMORPG với lối chơi giống DotA đáng chú ý nhất năm 2012, SMITE sẽ là đối thủ ực kỳ đáng gờm vớiLeague of Legends và Heroes of Newerth khi sử dụng Unreal Engine 3 trong thiết kế. Dự kiến, game miễn phí giờ chơi đồng thời sở hữu giao diện tiếng Anh hoàn toàn.
Khác với các MMO dựa theo DotA, góc nhìn trong Smite là góc nhìn người thứ 3 từ sau lưng chứ không phải từ trên cao nhìn xuống, điều này khiến nó có nhiều nét tương đồng với các game RPG offline thông thường. Như vậy, việc quan sát đối thủ sau lưng là rất khó, đòi hỏi phải có sự phối hợp team-work cao hơn.
Tại Việt Nam, số lượng fan của DotA là cực lớn, vì thế chắc chắn họ sẽ không bỏ qua tựa game với đồ họa vượt trội hơn nhiều này. SMITE từng tới tham dự Gamescom 2011 diễn ra vào trung tuần tháng 08/2011 và được đánh giá cao.