Tổng thể về Vô Hạn IMBA - Game MOBA hỗn tạp với cơ chế mới lạ

Dr.Jackal  - Theo Trí Thức Trẻ | 28/08/2015 03:00 PM

Từ ngày 25 tháng 8 vừa qua, Vô Hạn IMBA đã tiến hành thử nghiệm lần thứ 2 và không giới hạn người tham gia.

Vô Hạn IMBA (tên tiếng Anh: Imbalance in Balance) là một game online 3D thuộc thể loại MOBA có đề tài ma ảo được phát triển và vận hành bởi công ty Lightime Network. Trò chơi áp dụng lối chơi truyền thống, nhưng có tạo điểm mới lạ trong hệ thống kỹ năng của các hero, đưa vào nhiều dạng gameplay cường hóa độc đáo để mang lại trải nghiệm khác cho game thủ. Từ ngày 25 tháng 8 vừa qua, sản phẩm này đã tiến hành thử nghiệm lần thứ 2 và không giới hạn người tham gia.

Giao diện màn hình quen thuộc, gia tăng hệ thống bảo thạch

So với lần thử nghiệm trước, màn hình giao diện chính của game không có nhiều thay đổi, với những nét giống với LOL. Các bước hướng dẫn tân thủ khá hoành tráng và nhiệm vụ ban đầu đã được lược bỏ. Hệ thống cửa hàng đã chút thay đổi, người chơi có thể tìm mua đủ thứ như nhân vật, rune và cả kỹ năng cường hóa thạch.

Kỹ năng cường hóa thú vị, có sự công bằng

Ở lần thử nghiệm này, hệ thống hero hay nhân vật để người chơi lựa còn trở nên phong phú vào hỗn tạp hơn. Bên cạnh những hero đa dạng được du nhập từ nhiều sản phẩm khác nhau như League of Legends, DOTA, Diablo III, Street Fighter, Tam Quốc và Dungeon Fighter, trò chơi đã cập nhật thêm cả đống hero mới đến từ các bộ anime ăn khách như KanColle, Kill La Kill, SAO, Fate/stay night…

Đối với hệ thống cường hóa kỹ năng, người chơi cần bỏ chút thời gian để nghiên cứu và tìm hiểu. Tính năng cường hóa cần có bảo thạch mua từ hệ thống cửa hàng, và toàn bộ vật phẩm trong cường hóa đều có thể thông qua hai đại lượng tiền tệ là “kim thị” và “kim cương” để mua. Khách quan mà nói, người chơi phổ thông không nạp tiền, có thể bù lại bằng thời gian cầy để ngang bằng với người chơi nhà giàu, tuy nhiên trong giai đoạn cầy thì chắc chắn phải chịu khổ. Bên cạnh hệ thống cường hóa, trò chơi còn có hệ thống rune áp dụng cho hero, trong cửa hàng chỉ bán rune cấp thấp, người chơi cần tiến hành hợp thành rune cấp cao rồi mới khảm vào nhân vật.

Buff tân thủ, ngẫu nhiên kỹ năng triệu hoán sư

Cơ chế lựa chọn và giao diện màn hình khởi đầu của Vô Hạn IMBA không có sự khác biệt so với những game MOBA thông thường. Người chơi có thể dễ dàng quan sát thông tin chi tiết về hero mà mình muốn lựa chọn, hay biết được đồng đội đã chọn ai.

Cơ chế ngẫu nhiên kỹ năng triệu hoán sư là một điểm thú vị, rất đáng kể tới ở sản phẩm này. Khi bắt đầu trận đấu, người chơi sẽ có 2 kỹ năng triệu hoán sư ngẫu nhiên, và mỗi lần bị chết thì 2 kỹ năng này sẽ lại được thay đổi, năng lực của chúng cũng được tăng dần lên theo đẳng cấp một cách rõ ràng. Các kỹ năng đặc thù này cũng rất đa dạng, tạo ra đủ loại hiệu ứng như phản dam, miễn sát thương vật lý/pháp thuật…

Hơn nữa vào giai đoạn đầu, người chơi sẽ được hưởng một buff tân thủ, giảm 35% sát thương hero rất hữu ích. Mỗi lần hỗ trợ hoặc tự tay tiêu diệt được một hero đối phương, buff này sẽ giảm dần rồi biến mất hoàn toàn. Thêm vào đó, trò chơi còn đưa ra các dạng buff chiến trường, cứ 3 phút lại được trọn một loại, buff có tất cả 5 cấp, người chơi có thể thông qua việc tiêu phí chút “kim cương” để chọn lại. Ngoài ra, cơ chế cho hồi sinh nhanh sau khi bị chết bằng tiền cũng đã được loại bỏ, nhằm tạo ra sự cân bằng tốt hơn cho tất cả đối tượng người chơi.

Phương diện hệ thống trang bị của game có thể nói là giống với LOL tới 8, 9 phần. Có một điểm bất đồng khá rõ ràng là cách thiết lập thần khí, cho phép người chơi hợp thành và chỉ mang một thần khí duy nhất trong túi đồ, sau đó vẫn có thể mua thêm nhiều dạng trang bị khác, giúp gia tăng sát thương đáng kể.

MOBA mà có cả pet

Bản đồ game đã có chút cải biến, mặc dù cơ chế bụi cây và mặt nước không có thay đổi, nhưng cách sắp đặt “Đại Long” và “Tiểu Long” thì lại khác. Sau khi tiêu diệt được “Đại Long” người chơi sẽ nhận được một món vũ khí thượng thừa, còn tiêu diệt được “Tiểu Long” thì lại rơi ra một con pet, trong rất thú vị và mới lạ hoàn toàn.

Tổng kết

Tổng thể mà nói, Vô Hạn IMBA là một game MOBA tương đối thú vị, có điểm mới lạ và đáng để thử qua. Ở lần thử nghiệm mới này, trò chơi có tiến hành cải tổ trên nhiều phương diện, lược bỏ đi một số nội dung rườm ra, gia tăng thêm số lượng hero, tiến hành nhiều bước đổi mới trên hệ thống trang bị, kỹ năng, gia tăng tính cân bằng để đảm bảo tối ưu hóa trải nghiệm cho người chơi.

Tham khảo thêm tại trang chủ: http://www.imbaol.com/

 

Tổng thể về Hổ Báo Kỵ - Tối ưu hóa tốt, độc đáo và hấp dẫn